2 Cách khôi phục hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh ngay tại nhà

2 Cách khôi phục hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh ngay tại nhà
Bạn có biết rằng sức khỏe đường ruột lại là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh khác nhau cho sức khỏe từ tiêu hóa, cân nặng, tâm trạng, giấc ngủ cho đến làn da? Đường ruột là nơi sinh sống của hàng nghìn tỷ vi khuẩn, một số có lợi cho bạn, trong khi một số lại có hại. Việc duy trì cân bằng vi khuẩn đường ruột là một trong những việc quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe. Trong bài viết này, Phúc Nguyên Đường sẽ hướng dẫn 2 cách giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh cực đơn giản!

Những dấu hiệu bất ổn của đường ruột

Nếu bạn gặp phải một hoặc nhiều triệu chứng sau đây, thì có thể đường ruột của bạn đang gặp vấn đề: 
  • Rối loạn dạ dày: Đau bụng, đầy bụng, táo bón, tiêu chảy, ợ chua.
  • Cân nặng thay đổi thất thường: Tăng cân hoặc giảm cân mà không thay đổi chế độ ăn uống, luyện tập hoặc lối sống.
  • Thèm ăn đường: Quá nhiều đồ ngọt khiến lợi khuẩn trong ruột yếu đi mà sự thèm ngọt của cơ thể còn tăng lên chứ không hề giảm đi. 
  • Căng thẳng và mất ngủ: Hệ tiêu hóa của chúng ta chứa hơn 100 triệu tế bào thần kinh và sản xuất 95% serotonin - chất hóa học “hạnh phúc” tự nhiên của cơ thể. Sự mất cân bằng của vi khuẩn đường ruột có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và chu kỳ nghỉ ngơi của bạn.
  • Vấn đề về da: Các nghiên cứu khoa học cho thấy sự mất cân bằng của vi khuẩn đường ruột có thể dẫn đến các bệnh về da như mụn trứng cá, viêm da dị ứng, mẩn đỏ, vảy nến và viêm da tiết bã.
  • Không dung nạp được thức ăn: Dị ứng thức ăn và không dung nạp được thức ăn là hai trường hợp khác nhau nhưng có các triệu chứng tương tự. Dị ứng thức ăn có thể gây ra phản ứng của hệ miễn dịch và nguy hiểm cho sức khỏe. Không dung nạp được thức ăn có nghĩa là cơ thể không có enzyme để phân giải một loại thức ăn nhất định.
 

Cách khôi phục hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh

Để khôi phục hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, bạn cần làm hai việc chính: loại bỏ những yếu tố gây hại cho vi khuẩn đường ruột và bổ sung những yếu tố có lợi cho chúng.

Loại bỏ những yếu tố gây hại cho vi khuẩn đường ruột

Một số yếu tố có thể gây hại cho vi khuẩn đường ruột của bạn bao gồm:
  • Stress kéo dài: Stress có thể làm tăng sản xuất cortisol - hormone gây căng thẳng - và làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Điều này có thể làm giảm số lượng và sự đa dạng của vi khuẩn đường ruột.
  • Lười tập thể thao: Vận động có thể giúp cải thiện lưu thông máu, giảm viêm và tăng cường hệ miễn dịch. Điều này có thể giúp bảo vệ và nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột.
  • Thiếu ngủ: Ngủ không đủ hoặc ngủ không sâu giấc có thể làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể và làm mất cân bằng hormone. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển và hoạt động của vi khuẩn đường ruột.
  • Đồ ăn chế biến sẵn hoặc đồ ăn nhiều đường, nhiều mỡ: Những loại thực phẩm này làm gia tăng sự phát triển của vi khuẩn gây hại trong đường ruột và làm giảm sự phát triển của vi khuẩn có lợi, gây rối loạn tiêu hóa và làm suy yếu đường ruột.
Do đó, duy trì tâm trạng ổn định, tăng cường vận động, ngủ đủ giấc và có một chế độ ăn uống cân bằng, giàu rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, chất đạm tốt và chất béo lành mạnh.

 

Bổ sung những yếu tố có lợi cho vi khuẩn đường ruột

Một số yếu tố có thể có lợi cho vi khuẩn đường ruột của bạn bao gồm:

  • Enzyme: Enzyme là những chất xúc tác sinh học giúp phân hủy các phân tử lớn trong thức ăn thành các phân tử nhỏ hơn để cơ thể có thể hấp thu. Enzyme được sản xuất bởi cơ thể hoặc được cung cấp bởi các loại thực phẩm như trái cây chín, rau xanh lá, hạt giống, hạt nhân và các loại nấm. Tuy nhiên, do tuổi tác, căng thẳng, thiếu ngủ, thuốc men hoặc chế độ ăn uống không tốt, cơ thể có thể không sản xuất đủ enzyme để tiêu hóa hiệu quả. Do đó, bạn có thể bổ sung enzyme dựa trên thực vật để giúp cải thiện tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng và khôi phục sự cân bằng của vi khuẩn đường ruột.
  • Prebiotics: Prebiotics là những loại chất xơ không tiêu hóa được trong ống tiêu hóa mà được sử dụng làm thức ăn cho vi khuẩn có lợi. Prebiotics giúp tăng cường sự phát triển và hoạt động của vi khuẩn đường ruột, cải thiện sự đa dạng của vi sinh vật đường ruột và tăng cường hệ miễn dịch. Một số loại thực phẩm giàu Prebiotics bao gồm rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt, hạt đậu và củ cải.
  • Probiotics: Probiotics là những loại vi khuẩn có lợi được bổ sung vào ống tiêu hóa để cải thiện sự cân bằng của vi sinh vật đường ruột. Lợi khuẩn có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị một số bệnh liên quan đến đường ruột như rối loạn tiêu hóa, viêm ruột, hội chứng ruột kích thích, dị ứng thức ăn và nhiễm trùng. Một số loại thực phẩm giàu Probiotics bao gồm sữa chua, dưa muối, soup miso …

Kết luận: Muốn khôi phục hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, bạn nên loại bỏ những yếu tố gây hại cho vi khuẩn đường ruột và bổ sung những yếu tố có lợi như rau xanh, probiotics và prebiotics để giúp cải thiện tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng và tăng cường sức khỏe tổng thể.
 


Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

 

Sản phẩm có thể bạn quan tâm:

 

 

Bài viết cùng chủ đề:

Đang xem: 2 Cách khôi phục hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh ngay tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng