4 Cách Tăng Đề Kháng Tự Nhiên Bằng Trà Thảo Mộc Vào Mùa Đông

4 Cách Tăng Đề Kháng Tự Nhiên Bằng Trà Thảo Mộc Vào Mùa Đông

Vào mùa đông, bạn thường xuyên bị hắt hơi, sổ mũi, nhức đầu và đau mỏi tay chân. Đây không những là biểu hiện của bệnh cảm cúm mà còn cho thấy hệ miễn dịch của bạn đang không hề khỏe chút nào. Nhưng uống kháng sinh cũng không phải là lựa chọn tốt cho hễ miễn dịch. 

Chính vì thế, bài viết này Phúc Nguyên Đường sẽ chỉ cho bạn 4 cách giúp đề kháng khỏe tự nhiên bằng các loại thảo dược, có loại có ngay ở trong căn bếp thôi.

1. Trà húng quế - gừng giúp tăng cường miễn dịch

tra-hung-que-gung

Húng quế, được biết đến như ‘nữ hoàng của các loại thảo mộc’, chứa nhiều phytochemical và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng và giải độc tố.

Gừng là một phương thuốc truyền thống trong việc chữa bệnh cúm và cảm lạnh thông thường, chứa gingerol – một chất chống oxy hóa có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và tiêu diệt virus. Gừng đặc biệt tốt trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp và hỗ trợ tiêu hóa.

Để chuẩn bị công thức trà này, hãy gọt vỏ và thái nhỏ gừng, rửa sạch vài lá húng quế. Đun sôi nước, cho gừng và húng quế vào, đun nhỏ lửa khoảng 3-5 phút. Bạn có thể thêm sữa và đường tùy theo khẩu vị rồi lọc nước uống.

2. Trà nhân sâm - gừng 

tra-sam-gung

Nhân sâm và gừng đều là những loại thảo dược quý giá trong Y học cổ truyền, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn sau khi bị cảm lạnh hoặc cảm cúm.

Cách pha trà: Sâm tươi hoặc hồng sâm khô nguyên củ cắt lát mỏng. Cho khoảng từ 4-10 gram nhân sâm vào ấm, thêm vài lát gừng. Hãm với nước sôi khoảng 10 phút là có thể dùng.

Nếu trong nhà không có sâm tươi hay hồng sâm khô dạng củ, thì bạn hoàn toàn có thể dùng dạng cao hồng sâm, bột sâm hay sâm nước sâm cô đặc như Hồng Sâm Stick Premium để thay thế. 

3. Trà gia vị 

tra-gia-vi

Loại trà này bao gồm các nguyên liệu như: Thảo quả xanh (đã được nghiền nát), đinh hương, vỏ quế, hạt tiêu đen, hạt thì là, và một chút gừng (đã được giã nát). Đun sôi nước, cho các nguyên liệu trên vào, đun thêm khoảng 2-3 phút, thêm đường (tùy ý) rồi lọc uống.

Trà gia vị chứa kali, vitamin B, carotene, vitamin C và magiê. Loại trà này có thể giúp bạn giảm ho, đau họng, nhức đầu và đau nhức cơ thể. Nó giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn để chống lại nhiễm trùng và viêm.

4. Trà nghệ tây - bạch đậu khấu

tra-nghe-tay-bach-dau-khau

Nhụy hoa nghệ tây từ lâu đã nổi tiếng tốt cho sức khỏe nhờ hàm lượng chất chống oxy hoa cao. Còn bạch đậu khấu được biết đến với khả năng giảm đau, giảm viêm, chống oxy hóa.

Sự kết hợp của 2 loại thảo dược này giúp tăng khả năng miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng theo mùa.

Cách pha trà: Đun sôi nước, cho bạch đậu khấu và quế (đã nghiền nát), thêm lá trà xanh vào nước sôi và đun nhỏ lửa trong 3-4 phút. Lọc trà và thêm vài sợi nghệ tây vào hãm trong vài phút, rồi thưởng thức.

Đang xem: 4 Cách Tăng Đề Kháng Tự Nhiên Bằng Trà Thảo Mộc Vào Mùa Đông

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng