Trà cam thảo và 3 cách dùng đơn giản mà tốt cho sức khỏe

Trà cam thảo và 3 cách dùng đơn giản mà tốt cho sức khỏe

Trà cam thảo là một loại thức uống thảo mộc có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trong mùa hè nóng bức. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn những lợi ích của trà cam thảo và cách pha trà cam thảo đơn giản mà hiệu quả.

Những lợi ích của trà cam thảo

  • Chống viêm, kháng khuẩn và kháng virus, giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh về đường hô hấp như cảm, cúm, viêm họng, ho. Trà cam thảo cũng có thể làm dịu cổ họng và giảm đau rát khi nuốt.

  • Nâng cao sức khỏe tinh thần, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng. Điều này nhờ vào hợp chất axit glycyrhizic trong trà cam thảo, có khả năng làm chậm quá trình phân hủy nội tiết tố cortisol, một hormone liên quan đến tình trạng căng thẳng.

  • Bảo vệ sức khỏe răng miệng, ngăn ngừa sự hình thành của mảng bám răng và vi khuẩn gây sâu răng. Bạn có thể uống trà cam thảo hoặc súc miệng bằng nước trà để tận dụng lợi ích này.

  • Giảm viêm dạ dày và hỗ trợ tiêu hóa. Trà cam thảo chứa các hợp chất flavonoid, có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn helicobacter pylori, một trong những nguyên nhân chính gây viêm loét dạ dày. Trà cam thảo cũng có thể làm ức chế sự tiết axit trong dạ dày, giúp giảm ợ nóng, trào ngược dạ dày.

  • Bảo vệ sức khỏe tim mạch, giúp kiểm soát nồng độ cholesterol bằng cách tăng lưu lượng mật trong cơ thể và ngăn chặn quá trình oxy hóa của cholesterol xấu LDL2. Trà cam thảo cũng có thể làm giãn nở các mạch máu, giúp cải thiện tuần hoàn máu.

  • Có lợi cho nội tiết tố, giúp điều hòa kinh nguyệt, làm giảm các triệu chứng khó chịu liên quan đến tiền mãn kinh hay mãn kinh như khó ngủ, bốc hỏa, đau bụng. Trà cam thảo cũng có khả năng làm tăng ham muốn tình dục ở cả nam và nữ.

  • Tăng sức đề kháng, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các vi khuẩn, chất ô nhiễm, chất gây dị ứng. Trà cam thảo kích thích quá trình sản xuất các tế bào miễn dịch như lympho và đại thực bào, giúp tăng cường hàng rào miễn dịch.

 

Hướng dẫn pha trà cam thảo đơn giản và hiệu quả

1/ Cách pha trà cam thảo khô giúp giảm viêm họng

Để pha trà cam thảo khô, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Cam thảo: 2-4 lát cam thảo khô.

  • Nước sôi: khoảng 250 ml.

  • Mật ong, đường hoặc chanh (tùy chọn): để tăng thêm hương vị và độ ngọt cho trà.

  • Các bước pha trà cam thảo như sau:

  • Cho trà cam thảo vào một cốc hoặc một ấm nhỏ.

  • Đổ nước sôi vào, để trà ngâm trong khoảng 5-10 phút. Bạn có thể để lâu hơn nếu muốn trà đậm hơn.

  • Thêm mật ong, đường hoặc chanh vào trà theo khẩu vị của bạn. Khuấy đều và thưởng thức.

2/ Cách pha trà cam thảo túi lọc giúp thanh lọc, giải nhiệt

Trà lipton cam thảo 

Cho 1 túi lọc trà lipton vào trong ly (có thể dùng 2 túi trà nếu muốn thưởng thức đậm vị trà hơn)
Rót 80ml nước sôi vào ly để ngâm trà trong 5 phút thì lấy túi lọc trà ra ngoài và thưởng thức. Có thể thêm đường để tăng độ ngọt hoặc đá nếu muốn uống lạnh.

Cách pha trà lipton cam thảo xí muội

Ngâm trà túi lọc trong 80ml nước nóng trong 5 phút

Cho vào trà đã ngâm hỗn hợp nguyên liệu gồm: 1 muỗng cà phê xí muội lát, 1 muỗng cà phê nho khô và 4 - 5 lát cam thảo vào ly ngâm trong vòng 5 phút nữa cho nguyên liệu thấm quyện với trà.

Tiếp theo cho 2 muỗng cà phê đường vào và khuấy đều.

Sau đó vắt nửa trái chanh vào hỗn hợp trà, thêm ít nước đá đông lạnh vào, khuấy đều lần nữa và thưởng thức.

3/ Cách làm trà cam thảo táo đỏ giúp ngủ ngon, giảm đau bụng kinh

Dùng 1-2 trà cam thảo túi lọc hoặc 3-4 lát cam thảo khô, 2 quả táo đỏ đỏ cát lát. Hãm trong 250ml nước sôi trong 10 phút và thưởng thức khi còn ấm.

Lưu ý khi sử dụng trà cam thảo

Trà cam thảo là một loại thức uống an toàn và có ích cho sức khỏe, nhưng cũng có một số lưu ý khi sử dụng:

Không nên uống quá 350ml trà cam thảo trong một ngày, vì có thể gây ra các tác dụng phụ như giảm nồng độ kali trong máu, tăng huyết áp, đau cơ, yếu cơ, suy tim.

Không nên uống trà cam thảo khi đang mang thai hoặc cho con bú, vì có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến thai nhi hoặc sữa mẹ.

Không nên uống trà cam thảo khi đang bị bệnh thận, tăng huyết áp, táo bón mạn tính, viêm phế quản mạn tính.

Kết luận: Trà cam thảo là một loại thức uống thảo mộc có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên cần lưu ý không nên uống quá nhiều trà cam thảo trong một ngày. Hãy uống trà cam thảo vừa phải và hợp lý để tận hưởng những công dụng tuyệt vời của thức uống này.


Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

 

Bài viết cùng chủ đề:

Đang xem: Trà cam thảo và 3 cách dùng đơn giản mà tốt cho sức khỏe

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng