Chuyện Gì Xảy Ra Nếu Bạn Uống Trà Bồ Công Anh Mỗi Ngày Trong Một Tháng?

Chuyện Gì Xảy Ra Nếu Bạn Uống Trà Bồ Công Anh Mỗi Ngày Trong Một Tháng?

Bạn có biết rằng trà bồ công anh là một loại trà có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe? Trà bồ công anh được làm từ rễ, lá và hoa của cây bồ công anh, một loài cây có nhiều dược tính như mát gan, lợi tiểu, ngăn ngừa tế bào ung thư, giảm cân… Nhưng nếu bạn uống trà bồ công anh mỗi ngày trong một tháng thì chuyện gì sẽ xảy ra? Hãy cùng Phúc Nguyên Đường tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Trà bồ công anh có tác dụng gì?

Đừng thắc mắc việc uống trà bồ công anh mỗi ngày có tốt không nữa. Vì ngay sau đây sẽ là 6 lợi ích bất ngờ của việc uống trà bồ công anh hàng ngày!

  • Thải độc gan, giảm cân: Tác dụng của trà bồ công anh là ngăn sự tích tụ mỡ và chất độc từ gan, giúp gan hoạt động tốt, giúp giải phóng mỡ thừa của cơ thể dễ dàng hơn. Hơn nữa, khả năng detox của trà bồ công anh giúp làm giảm lượng nước dư thừa, giúp mặt cũng như cơ thể bạn săn chắc hơn. Đây chắc chắn là loại trà mà bất cứ cô gái nào đang muốn giảm cân cũng nên uống.

 

  • Lợi tiểu, tốt cho thận: Trà lá bồ công anh có tác dụng lợi tiểu, thích hợp cho những người bị bệnh gan, thận, cao huyết áp hay suy tim. Uống trà hàng ngày sẽ giúp loại bỏ các chất độc hại qua đường tiểu, làm sạch máu và cải thiện chức năng thận.

 

  • Giúp xương chắc khỏe: Bồ công anh chứa nhiều canxi và vitamin K, hai chất quan trọng cho sự phát triển và duy trì xương. Vì thế trà bồ công anh cũng có khả năng ngăn ngừa sự thoái hóa xương và loãng xương.

 

  • Hỗ trợ phòng chống ung thư: Rễ bồ công anh chứa nhiều chất diệp lục và flavonoid, hai chất có khả năng kháng oxy hóa và kháng viêm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà rễ bồ công anh có thể ức chế sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư.

  • Cải thiện hệ tiêu hóa: Rễ bồ công anh có tác dụng kích thích tiêu hóa, tăng tiết mật và giúp ăn ngon miệng. Ngoài ra, dùng bồ công anh hàng ngày cũng có khả năng điều trị các vấn đề về dạ dày như viêm loét, đầy hơi, khó tiêu….

 

  • Trà bồ công anh trị mụn: Lá bồ công anh có tác dụng thanh nhiệt, thanh lọc máu và làm sạch da. Trà lá bồ công anh giúp loại bỏ các chất gây viêm nhiễm trên da, ngăn ngừa và giảm các loại mụn như mụn đầu đen, mụn trứng cá…

Trà bồ công anh loại nào tốt?

Trên thế giới có rất nhiều loại bồ công anh. Những tưởng bồ công anh thì cây nào cũng giống cây nào nhưng không! Mỗi loại bồ công anh lại đem tới một hương vị khác nhau, sau đây là một số loại trà bồ công anh phổ biến nhất tại Việt Nam.

  1. Trà bồ công anh Việt Nam: Đây là loại trà được làm từ rễ và lá của cây bồ công anh lùn, một loài cây dại phổ biến ở Việt Nam. Trà bồ công anh Việt Nam có hương vị đắng nhẹ, thanh mát và ngọt dịu.

  2. Trà bồ công anh Trung Quốc: Đây là loại trà được làm từ rễ và hoa của cây bồ công anh cao, một loài cây được trồng ở các vùng đất cao của Trung Quốc. Trà bồ công anh Trung Quốc có hương vị đắng đậm, cay nồng và ngọt thanh. Trà bồ công anh Trung Quốc được coi là một loại trà quý hiếm và có giá trị cao trong y học và văn hóa của người Trung Quốc.

  3. Trà chỉ thiên: Cây chỉ thiên là loài cây thuộc họ bồ công anh. Cây chỉ thiên có nguồn gốc từ châu Á, nhưng hiện nay đã được du nhập vào nhiều quốc gia khác. Hoa chỉ thiên có màu tím hoặc trắng, có hình dạng giống như hoa cúc. Trà chỉ thiên có hương vị ngọt ngào, thanh khiết và dễ chịu.

Ngoài ra, còn có những loại trà khác như cây bồ công anh ở Mỹ hoặc trà bồ công anh của Nhật. Hai loại này thường được làm dưới dạng trà bồ công anh túi lọc. Tuy nhiên, ở Việt Nam thường chuộng trà chỉ thiên hơn cả.

Cách làm trà bồ công anh

Bạn có thể tự làm trà bồ công anh tại nhà theo các bước sau:

  1. Thu hái và sơ chế làm sạch: Thu hái rễ, lá và hoa của cây bồ công anh vào buổi sáng khi chúng còn tươi. Nên chọn những cây bồ công anh không bị phun thuốc diệt cỏ hoặc thuốc trừ sâu. Sau khi thu hái, rửa sạch rễ, lá và hoa của cây bồ công anh dưới vòi nước để loại bỏ bụi bẩn và cát. Sau đó cắt nhỏ rễ và lá để dễ phơi khô hơn.

  2. Phơi và sấy khô: Phơi những phần cắt nhỏ của bồ công anh dưới ánh nắng mặt trời trong khoảng 2-3 ngày cho đến khi chúng khô hoàn toàn. Lưu ý trong quá trình phơi nên lật các phần của cây để đảm bảo khô đều. Để nhanh hơn, bạn có thể sấy cây bồ công anh trong lò vi sóng hoặc lò nướng ở nhiệt độ thấp trong khoảng 1-2 giờ. Sau khi khô, có thể xay nhỏ để dễ pha trà hơn.

 

Cách uống trà bồ công anh mà vẫn giữ được hương vị ngon và tươi

Để có thể vừa tận hưởng ly trà thơm ngon lại vừa tốt cho sức khỏe thì hãy chú ý những cách pha trà này nhé.

Trà hoa tươi bồ công anh

Chuẩn bị

  • 8 bông hoa tươi từ cây bồ công anh

  • 360ml nước sôi trên 95 độ C

  • Nước có pha với một muỗng giấm trắng

Cách làm

Rửa bồ công anh tươi dưới vòi nước rồi đem ngâm trong nước giấm. Điều này nhằm loại bỏ bớt bụi bẩn, ký sinh trùng ra khỏi cây. Sau đó, bạn mới ngâm hoa tươi trong nước sôi, đậy kín và chờ khoảng 5 phút.

Trà bồ công anh khô

Chuẩn bị

  • 10g trà khô từ bồ công anh

  • 150ml nước sôi (1) và 50ml nước sôi (2). Để tiện cho việc pha trà, bạn nên chia sẵn thành 2 phần khác nhau.

  • Ấm, bình nấu trà

Cách làm

Cho phần nước sôi (2) vào ấm trà để tráng đều rồi đổ nước này đi. Sau đó, bạn cho trà khô vào ấm rồi rót nước sôi (1) theo tỷ lệ ở trên. Đợi 5 – 7 phút là có thể dùng.

Trà túi lọc bồ công anh

Ngâm từ 1 túi lọc trong 100ml nước sôi trong từ 3 – 5 phút để trà hòa tan là được. Bạn có thể thêm đường, mật ong hoặc đá theo ý thích.

Để trà thơm ngon hơn, hãy cho thêm đường phèn hoặc mật ong để giảm đi vị đắng từ bồ công anh nhé.

Lưu ý khi dụng trà bồ công anh

  • Liều lượng: tùy vào độ tuổi, thể trạng và sức khỏe của mỗi người thì khi pha sẽ có định lượng trà khác nhau. Tuy nhiên, mỗi ngày chỉ nên dùng 9gr - 12gr bồ công anh bởi dùng quá nhiều sẽ gây tác dụng phụ cho cơ thể.

  • Uống khi nào tốt nhất: Nên uống vào buổi sáng sớm. Bởi nếu uống vào buổi sáng, trà sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn và tăng sức đề kháng. Nếu uống trước bữa ăn từ 1-2 giờ, trà sẽ giúp bạn giảm cảm giác đói và ngăn ngừa ăn quá nhiều.

  • Không uống vào buổi tối vì trà có tác dụng lợi tiểu. Vì thế đừng uống trà quá muộn nếu không bạn sẽ phải thức giấc nhiều lần trong đêm để "giải quyết nỗi buồn" đó.

  • Không uống trà cùng các loại thuốc chống đông máu, tiểu đường, thuốc điều trị bệnh gan,...

Những ai không nên uống trà bồ công anh

Bên cạnh đó, nếu bạn hoặc người thân nằm trong số những đối tượng sau đây thì không nên dùng bồ công anh. Bởi lẽ, chúng sẽ gây ra nhiều nguy hiểm.

  • Trẻ em

  • Bà bầu hoặc mẹ đang cho con bú

  • Người dị ứng/mẫn cảm với bồ công anh

  • Người có bệnh đái tháo đường, cao huyết áp hoặc suy tim sung huyết

  • Bệnh nhân mắc bệnh tiêu hóa, tắc nghẽn ống dẫn mật, tắc ruột

  • Người dị ứng nhựa cao su (Trong cây bồ công anh có chất nhựa dùng làm cao su)

Cách xử lý nếu uống phải trà bồ công anh có chất lượng kém hoặc hết hạn

Tuy là một loại trà tốt cho sức khỏe, nhưng nếu uống phải trà bồ công anh có chất lượng kém hoặc hết hạn thì có thể gây ra các vấn đề không mong muốn. Dưới đây là một số cách xử lý nếu uống phải trà bồ công anh có chất lượng kém hoặc hết hạn:

Cảm thấy buồn nôn, nôn, tiêu chảy, đau bụng, chóng mặt, đổ mồ hôi… sau khi uống trà bồ công anh có chất lượng kém hoặc hết hạn, bạn nên ngưng uống ngay và uống nhiều nước để giải độc và bù dưỡng chất. Ngoài ra, hãy ăn nhẹ như cháo loãng và tránh các thức ăn khó tiêu hoặc gây kích ứng dạ dày.

Sau đó, hãy đi khám bác sĩ ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. 

Kết luận: Nếu bạn uống trà bồ công anh mỗi ngày trong một tháng, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt cả về cơ thể và tinh thần. Vừa giúp giảm cân, trị mụn lại tốt cho xương khớp và phòng chống ung thư. Tuy nhiên, hãy chú ý sử dụng đúng liều lượng và đọc rõ mục lưu ý để tránh những tác dụng phụ không mong muốn nhé!


Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

 

Bài viết cùng chủ đề:

Đang xem: Chuyện Gì Xảy Ra Nếu Bạn Uống Trà Bồ Công Anh Mỗi Ngày Trong Một Tháng?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng