Điểm Danh Những Vị Thuốc Đông Y Hiệu Quả, Lành Tính Và Không Hề Đắt Quanh Ta

Điểm Danh Những Vị Thuốc Đông Y Hiệu Quả, Lành Tính Và Không Hề Đắt Quanh Ta

Nếu dùng thuốc Tây Y dễ gây nóng trong, ảnh hưởng đến gan thận… và mang lại nhiều hậu quả xấu. Thì Thuốc Đông Y chính là vị cứu tinh tuyệt vời của bạn. Dòng sản phẩm này có nguồn gốc từ thiên nhiên với cơ chế tác động đa chiều. Vì thế, thuốc Đông y cũng có tác dụng lâu dài. Đặc biệt, dòng này không gây hại cho các cơ quan trên, ít khi gây kích ứng, rất lành tính. Hãy đọc để tìm hiểu về những loại thảo dược “nhỏ nhưng có công dụng lớn” dưới đây nhé!

Tại sao các Vị Thuốc Đông Y lại được đánh giá cao?

Thuốc Đông Y là thuật ngữ dùng để chỉ y học cổ truyền. Ngoài cái tên này, bạn cũng có thể thấy một số cái tên quen thuộc khác như Y Học Cổ Truyền, Y Học Trung Hoa,… Đây là cách nói khác hẳn với Tây Y hiện đại. Xét đến thời điểm hiện tại, mối quan hệ giữa y học cổ truyền và y học hiện đại có thể coi là cạnh tranh ngang bằng, mỗi phía đều có ưu có nhược. Tuy nhiên, một số trường hợp thuốc Tây lại không đem lại hiểu quả như mong muốn của người bệnh như các vị thuốc Nam, thuốc Bắc, thuốc từ lá… mang lại.

Ngoài ra, các vị thuốc Đông y được nhiều người biết đến còn có những tác dụng đáng chú ý sau:

An toàn và rất lành tính

Như chúng ta đã biết, thuốc tốt đến từ thiên nhiên. Vì vậy, các vị thuốc Đông Y không có hóa chất gây hại cho cơ thể con người và có nguồn gốc từ tự nhiên rất được ưa chuộng sử dụng. Sử dụng lâu dài sẽ giúp sức khỏe có những cải thiện và thay đổi tích cực.

Mặt khác, các loại thảo mộc Đông Y cũng rất dịu nhẹ, nếu sử dụng đúng cách thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm là không gây kích ứng và tác dụng phụ. Khác với thuốc tây dễ khiến người uống bị nóng trong, sôi bụng, lâu ngày ảnh hưởng đến các cơ quan khác.

Bồi bổ toàn bộ cơ thể mà không phải chỉ một bộ phận

Các vị thuốc Đông Y có cơ chế tác dụng đa chiều. Quan điểm của tất cả các thầy thuốc đều cho rằng căn nguyên của bệnh tật và các vấn đề sức khỏe là do khí huyết lưu thông không đủ. Vì vậy, sự có mặt của dược liệu sẽ khai thông kinh mạch, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi.

Đó cũng là cách giúp bạn khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn. Có thể thấy, ngoài tác dụng chữa bệnh trực tiếp, thuốc Đông Y còn có tác dụng bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng. Do đó, bạn cũng có thể tránh được nhiều căn bệnh khác và làm chậm quá trình lão hóa một cách hiệu quả.

Mang lại hiệu quả dài lâu chứ không phải nhất thời

Mặc dù không thấy chuyển biến tức thì nhưng các vị thuốc Đông y vẫn được nhiều giới chuyên gia, thầy thuốc khuyên dùng. Nguyên nhân là bởi vì các loại thảo mộc được thiết kế để điều trị “gốc rễ” của bệnh. Vì vậy thông thường nếu bạn đã khỏi bệnh bằng phương pháp Đông Y này thì sẽ rất hiếm bị tái phát.

Đây cũng là mong muốn của rất nhiều người dùng. Đồng thời, nó cũng lý giải tại sao các vị thuốc Đông Y vẫn có vị thế vững chắc trong bối cảnh thuốc Tây Y ngày càng phổ biến.

Không gây hại đến chức năng Gan và Thận

Bởi nguồn gốc nguyên liệu tự nhiên không lẫn tạp chất hay hóa chất độc hại, các vị thuốc Đông Y còn có khả năng bảo vệ gan thận hiệu quả. Dòng sản phẩm này không gây nóng trong cho gan, khiến gan làm việc quá sức.

Về lâu dài, sử dụng thuốc Đông Y sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi nguy cơ xơ gan, suy giảm chức năng gan và nhiều hệ lụy tiêu cực khác.

Các vị thuốc Đông Y được nhiều người tin dùng, hiệu quả và dễ kiếm

Nấm Linh Chi – Thuốc trường sinh

Nấm Linh Chi là một loại nấm hoang dã trong tự nhiên được nhắc đến nhiều nhất trong các văn bản y học cổ đại. Có hàng trăm loài khác nhau của cây thuốc này và thuộc về chi Ganoderma lucidum. Từ 2.000 năm trước, loại thảo dược này đã xuất hiện trong Thần nông bản thảo – một văn bản y học cổ đại của Trung Quốc được coi là vô giá cho đến ngày nay.

Nấm linh chi có tính mát, vị đắng, được dùng nhiều trong các bài thuốc thanh nhiệt. Nó cũng được coi là thần dược giúp nhiều vị vua khỏe mạnh và đẹp hơn con người. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng loại nấm này có đặc tính chống ung thư tuyệt vời.

Đặc biệt thành phần quý trong vị thuốc đông y này còn có tác dụng chữa nhiều bệnh liên quan đến tim mạch. Sử dụng sản phẩm nấm linh chi phù hợp có thể tránh được bệnh mỡ máu cao, lipid máu, viêm loét dạ dày, huyết áp cao, tiểu đường và các bệnh liên quan khác.

Đông Trùng Hạ Thảo – Tăng cường chức năng sinh lý

Đông trùng hạ thảo là một loại nấm Ophiocordyceps sinensis ký sinh trên cơ thể ấu trùng bướm chi Thitarodes Viette. Dược liệu có vị ngọt, tính ấm, đặc biệt có lợi cho những người bị rối loạn chức năng tình dục. Từ xa xưa, loại thảo dược này đã được coi là “vũ khí sắc bén” trong chuyện chăn gối của các bậc đế vương Trung Hoa.

Ngoài ra, một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng Đông trùng hạ thảo có khả năng bồi bổ sức khỏe vượt trội. Dòng này có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, chống ung thư và giảm tác dụng phụ khi xạ trị. Vì vậy, việc sử dụng các loại thảo dược trên để nâng cao sức khỏe cho bệnh nhân ung thư sau xạ trị đang được nhiều người lựa chọn.

Nhân Sâm – Tăng cường trí nhớ

Nhân sâm có vị đắng, tính mát, là một trong bốn vị thuốc quý nổi tiếng trong Đông Y. Củ và rễ của loại cây này chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng.

Nếu bạn thường xuyên mệt mỏi và suy nhược thì đây là phương án bạn nên ưu tiên. Ngoài ra, nhân sâm còn có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, tránh xa các bệnh vặt. Nhiều sản phẩm thảo dược ở trên cũng được sử dụng cho mục đích thẩm mỹ.

Điều này là do nhân sâm rất hiệu quả trong việc chống lão hóa, xóa mờ nếp nhăn và các vết thâm nám.

Bồ Công Anh – Thanh nhiệt và giảm viêm

Bồ công anh là một loại thảo mộc thuộc họ Cúc. Loại cây mọc hoang này rất phổ biến ở nhiều nơi trên cả nước. Người Việt Nam chúng ta thường dùng lá và nước của cây này để chữa bệnh viêm vú, mụn nhọt, v.v.

Vị đắng, tính mát có tác dụng bổ tim, ích tinh, bổ thận, … sử dụng bồ công anh giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, các triệu chứng sốt và khó chịu của cơ thể sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

Đặc biệt khi sử dụng bồ công anh kết hợp với các vị thuốc đông y quý hiếm khác còn có tác dụng chữa bệnh dạ dày. Đây cũng là một giải pháp tuyệt vời khi bạn bị chán ăn và khó tiêu.

Tam Thất – Tuần hoàn máu

Tam thất có vị ngọt đắng, tính bình. Cây mọc nhiều nơi, cứng, thịt màu xanh xám. Ngoài ra, hiện nay có khá nhiều vùng dược liệu cung cấp dòng này. Tam thất trồng sẽ nhỏ hơn, vỏ mịn hơn và có vị đắng hơn. Tuy nhiên, các tam thất cao cấp là loại thảo mộc sống lâu năm ở vùng hoang dã và chứa nhiều chất dinh dưỡng quý hơn.

Tam thất thường được tìm thấy trong các bài thuốc chữa bệnh mất ngủ. Đó là do các loại thảo dược này có khả năng trị huyết ứ. Nếu bạn có dấu hiệu ho ra máu, chảy máu, suy nhược, ung thư,… thì tam thất sẽ là lựa chọn đúng đắn.

Nhân Trần – Thanh nhiệt, giải độc

Nhân trần là một loại thảo mộc có vị cay, ấm thường được dùng để thanh nhiệt. Đây là một loài thực vật thuộc họ Mã Đề. Cây thường sống ở những nơi ẩm ướt, bờ ruộng hoặc bãi đất trống.

Nhân trần dễ uống, mang lại giấc ngủ ngon, say và giúp bạn tái tạo năng lượng hiệu quả. Đây cũng là một trong những vị thuốc Đông y chữa nhiệt miệng, mệt mỏi được nhiều người ưa chuộng.

Ngoài ra, vị thuốc này còn đặc biệt tốt để loại bỏ huyết ứ, bồi bổ cơ thể ở phụ nữ sau sinh.

Những lưu ý khi sử dụng các vị thuốc Đông Y

Trên thực tế, hiện nay nhiều bài viết nhắc đến các loại thảo dược Đông Y, nhưng người dùng cần cần chú ý nghiên cứu có chọn lọc để tránh các thông tin sai lệch gây hại cho sức khỏe.

Khi sử dụng thuốc đông y cần đặc biệt lưu ý những vấn đề sau:

Chọn nơi uy tín để mua

Nắm bắt được tâm lý trên của khách hàng, nhiều nơi tung ra các vị thuốc Đông Y giá rẻ. Điều này có thể tiềm ẩn nguy cơ sản phẩm bị làm giả, làm nhái hoặc phơi hoặc sấy không đúng cách. Vì vậy, việc chọn nhầm nơi bán thuốc không có đạo đức là rất nguy hiểm. Vì nó có thể gây hại lớn cho sức khỏe.

Chỉ sử dụng các loại thuốc đạt tiêu chuẩn và nói không với nấm mốc và bụi bẩn

Sẽ là một sai lầm lớn nếu bạn lựa chọn thuốc mà bỏ qua yếu tố chất lượng. Các vị thuốc Đông Y bị nấm, ẩm ướt hoặc bụi bẩn có thể khiến người dùng bị tiêu chảy, đau dạ dày.

Vì vậy, bạn nên cẩn thận trong khâu lựa chọn và sàng lọc thông tin để đảm bảo rằng sản phẩm bạn chọn là an toàn và đạt chuẩn.

Pha và nấu thuốc đúng cách

Dùng quá liều thuốc có thể dẫn đến ngộ độc hoặc đối mặt với các biến chứng tiêu cực. Do đó, điều rất quan trọng là phải tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn từ đại lý hoặc nhà cung cấp đưa ra.

Sử dụng lâu dài và kiên trì

Khác với Tây y, Đông y cần có thời gian để phát huy tác dụng. Vì vậy, bạn nên kiên trì thực hiện để có được kết quả như mong muốn.


Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

 

Bài viết cùng chủ đề:

Đang xem: Điểm Danh Những Vị Thuốc Đông Y Hiệu Quả, Lành Tính Và Không Hề Đắt Quanh Ta

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng