10 cây thuốc nam giảm mỡ máu hiệu quả nhất bạn nên biết

10 cây thuốc nam giảm mỡ máu hiệu quả nhất bạn nên biết

Mỡ máu cao là một trong những bệnh lý nguy hiểm, có thể gây ra nhiều biến chứng cho tim mạch, não bộ và gan. Ngoài việc sử dụng thuốc tây, người bệnh mỡ mấu cao cũng có thể sử dụng một số cây thuốc nam giảm mỡ máu để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh. Bài viết này sẽ giới thiệu 10 cây thuốc nam giúp giảm mỡ máu hiệu quả và dễ dàng tìm cũng như sử dụng.

Cây thuốc nam giảm mỡ máu là gì?

Cây thuốc nam giảm mỡ máu là những loại cây có chứa các hoạt chất có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu (LDL) và triglyceride trong máu, đồng thời tăng lượng cholesterol tốt (HDL) và cải thiện chức năng gan. Các cây thuốc nam giảm mỡ máu thường có vị đắng, chua hoặc ngọt, có tính thanh nhiệt, lợi tiểu và thanh độc.

10 cây thuốc nam giảm mỡ máu hiệu quả nhất

Dưới đây là 10 cây thuốc nam giảm mỡ máu được nhiều người sử dụng và đánh giá cao về hiệu quả:

1. Atiso

Atiso là một loại cây thuốc nam trị mỡ máu cao rất phổ biến. Theo nghiên cứu, atiso có chứa hai hoạt chất là luteolin và cynarin, có khả năng hạn chế cholesterol từ các chất béo mà cơ thể hấp thu. Ngoài ra, atiso còn có tác dụng bảo vệ gan, ngăn ngừa bệnh nhồi máu cơ tim và tăng cường miễn dịch.

Có thể sử dụng atiso theo hai cách:

  • Pha trà atiso: Lấy khoảng 10-15g hoa atiso khô hoặc tươi rửa sạch, cho vào ấm nước sôi khoảng 500ml, để ngâm trong 10-15 phút rồi uống dần trong ngày.
  • Chế biến thành các món ăn: Sử dụng lá, hoa và rễ atiso để nấu canh, súp, xào hoặc luộc.

2. Lá đắng

Lá đắng là một loại rau thơm có vị đắng, được nhiều người dùng để chữa bệnh tiểu đường và mỡ máu cao. Theo Y học cổ truyền, lá đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu và giảm huyết áp. Lá đắng cũng có khả năng làm giảm hàm lượng cholesterol và duy trì đường huyết ổn định.

Cách sử dụng lá đắng rất đơn giản:

  • Lấy khoảng 5-8 lá đắng rửa sạch, vò nát, cho vào nồi nước và đun sôi. Nên uống nước này mỗi ngày để chữa mỡ máu cao.
  • Dùng lá đắng để nấu canh, xào hoặc ăn sống với nước mắm.

3. Lá dâu tằm

Lá dâu tằm là một loại cây thuốc nam giảm mỡ máu hiệu quả, được nhiều người biết đến. Lá dâu tằm có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng làm giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu và bảo vệ tim mạch. Ngoài ra, lá và rễ dâu tằm còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và lợi tiểu.

Cách sử dụng lá dâu tằm như sau:

  • Lấy khoảng 10-15g lá dâu tằm khô hoặc tươi rửa sạch, cho vào ấm nước sôi khoảng 500ml, để ngâm trong 10-15 phút rồi uống dần trong ngày.
  • Pha trà hoặc nấu canh với lá dâu tằm

4. Bồ công anh

Bồ công anh là một loại cây thuốc nam nổi tiếng, có nhiều công dụng trong việc làm sạch hệ tiêu hóa, loại bỏ các chất độc hại và mỡ thừa trong máu. Trong rễ bồ công anh có chứa hoạt chất flavonoid, có hoạt tính chống oxy hóa mạnh, giúp trung hòa các gốc tự do và bảo vệ gan.

Có thể sử dụng bồ công anh theo hai cách:

  • Pha trà bồ công anh: Dùng khoảng 10-15g rễ bồ công anh khô hoặc tươi rửa sạch, cho vào ấm nước sôi khoảng 500ml, để ngâm trong 10-15 phút rồi uống dần trong ngày.
  • Chế biến thành các món ăn: Nấu canh, súp, xào hoặc luộc lá, hoa và rễ bồ công anh

5. Rau diếp cá

Rau diếp cá là một loại rau thơm có vị đặc biệt, được nhiều người yêu thích. Rau diếp cá không chỉ là một gia vị tăng hương vị cho các món ăn, mà còn là một cây thuốc nam giảm mỡ máu hiệu quả. Rau diếp cá có chứa nhiều vitamin C, carotenoid và flavonoid, có khả năng làm giảm cholesterol xấu và triglyceride trong máu.

Cách sử dụng rau diếp cá như sau:

  • 100g rau diếp cá rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố cùng với nước và mật ong.

 

6. Bí đỏ

Bí đỏ là một loại quả rất giàu vitamin A, C, E và các chất chống oxy hóa, có tác dụng làm giảm cholesterol xấu và triglyceride trong máu. Bí đỏ cũng có chứa nhiều chất xơ, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Cách sử dụng bí đỏ như sau:

  • Ăn bí đỏ luộc, hấp hoặc nấu cháo với gạo lứt.
  • Ép bí đỏ lấy nước uống mỗi ngày.

7. Mộc nhĩ

Mộc nhĩ là một loại nấm có vị ngọt, bổ dưỡng, được nhiều người ưa thích. Mộc nhĩ có chứa nhiều chất xơ và beta-glucan, có tác dụng làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt trong máu. Mộc nhĩ cũng có khả năng làm giảm huyết áp và ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Cách sử dụng mộc nhĩ như sau:

  • Nấu canh, súp, xào hoặc trộn salad.

8. Rau má

Rau má là một loại rau quen thuộc với nhiều người Việt Nam. Rau má có vị ngọt, thanh mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và lợi tiểu. Rau má cũng có khả năng làm giảm cholesterol xấu và triglyceride trong máu.

Cách sử dụng rau má như sau:

  • Ép rau má lấy nước uống mỗi ngày.

9. Cà gai leo

Cà gai leo là một loại cây thuốc nam quý hiếm, được coi là vị thuốc bảo vệ gan số một. Cà gai leo có chứa nhiều hoạt chất như silibinin, silidianin và silicristin, có tác dụng kích thích tái tạo tế bào gan, ngăn ngừa viêm gan và xơ gan. Cà gai leo cũng có khả năng làm giảm cholesterol xấu và triglyceride trong máu.

Cách sử dụng cà gai leo như sau:

  • Sử dụng cà gai leo khô hoặc tươi để sắc uống hằng ngày. Liều lượng khuyến cáo là 10-15g cà gai leo cho 500ml nước sôi.
  • Có thể sử dụng các sản phẩm bào chế từ cà gai leo như viên nang, thuốc uống hoặc siro.

10. Lá sen

Lá sen là một loại cây thuốc nam có vị ngọt, thanh mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và an thần. Lá sen cũng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng làm giảm cholesterol xấu và triglyceride trong máu.

Cách sử dụng lá sen như sau:

  • Dùng lá sen khô hoặc tươi để pha trà uống hằng ngày. Liều lượng khuyến cáo là 10-15g lá sen cho 500ml nước sôi.

Kết luận

Mỡ máu cao là một bệnh lý nguy hiểm, có thể gây ra nhiều biến chứng cho tim mạch, não bộ và gan. Ngoài việc sử dụng thuốc tây theo chỉ định của bác sĩ, bạn cũng có thể áp dụng các cây thuốc nam giảm mỡ máu để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh. Bài viết này đã giới thiệu cho bạn 10 cây thuốc nam giảm mỡ máu hiệu quả nhất mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy và sử dụng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau khi sử dụng cây thuốc nam:

  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng cây thuốc nam để tránh các tác dụng phụ hoặc tương tác xấu với thuốc tây.
  • Sử dụng cây thuốc nam theo liều lượng và thời gian khuyến cáo, không nên quá lạm dụng hoặc tự ý tăng giảm liều.
  • Kết hợp sử dụng cây thuốc nam với chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế các thực phẩm giàu cholesterol và chất béo bão hòa như đồ chiên rán, mỡ động vật, lòng đỏ trứng, bơ, phô mai,…
  • Tăng cường vận động thể lực, duy trì cân nặn lý tưởng và tránh các thói quen xấu như hút thuốc lá, uống rượu bia,…

Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

 

Sản phẩm có thể bạn quan tâm:

 

 

Bài viết cùng chủ đề:

Đang xem: 10 cây thuốc nam giảm mỡ máu hiệu quả nhất bạn nên biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng