2 bài thuốc hiệu quả của cây thuốc Nam trị sỏi thận

2 bài thuốc hiệu quả của cây thuốc Nam trị sỏi thận

Bài viết về cây thuốc nam trị sỏi thận thời gian qua đã được rất nhiều sự quan tâm và phản hồi tích cực từ quý độc giả. Với sự thành công này, Phúc Nguyên Đường hôm nay sẽ đưa tới bạn đọc một số bài thuốc Đông y chữa bệnh sỏi thận có thể thực hiện dễ dàng tại nhà. Với người mới, trước tiên hãy tham khảo bài viết Những Cây Thuốc Nam Chữa Sỏi Thận này của chúng tôi trước nhé! Bây giờ chúng ta tìm hiểu 2 bài thuốc trị sỏi thận hiệu quả của các cây thuốc Nam nhé

Thận là gì?

Tất cả mọi người đều được sinh ra với hai quả thận.

Về hình dạng:  quả thận giống một hạt đậu, kích thước nắm tay.

Vị trí: thận nằm ở hai bên cột sống gần thắt lưng.

Tác dụng của thận

Khi còn nhỏ, tôi đã hỏi bố mẹ thận có tác dụng gì. Có người cho rằng chỉ có chức năng bài tiết nước tiểu trong cơ thể. Tuy nhiên, khi lớn lên, tôi nhận ra rằng chức năng của thận tốt hơn thế rất nhiều!

Nếu học sinh học thì nước tiểu được dự trữ ở thận và niệu đạo có nhiệm vụ bài tiết. Không chỉ có nước tiểu được đào thải ra ngoài, thận giống như một bộ lọc. Lượng nước dư thừa và chất độc sinh ra trong quá trình tiêu hóa sẽ được loại bỏ.

Sự cân bằng axit-bazơ trong cơ thể được đảm nhận bởi nhiều cơ quan, và thận cũng có nhiệm vụ tương tự. Điều này ngăn ngừa các tình trạng như quá nhiều axit trong máu.

Thận có một chức năng quan trọng không kém. Nó điều chỉnh huyết áp bằng cách sản xuất hormone. Erythropoietin – Đây là một hormone thận có chức năng chính là kiểm soát quá trình sản xuất các tế bào màu trong tủy xương.

Sản xuất canxi hoặc vitamin D trong máu – thận cũng góp phần.

Thận không có thời gian nghỉ ngơi. Nó hoạt động liên tục trong cơ thể trong 24 giờ. Mục đích là loại bỏ lượng nước dư thừa và chất thải ra khỏi cơ thể. Thận lọc máu gấp 300 lần cơ thể con người — nếu thận khỏe, thận khỏe. Điều này có nghĩa là có tới 1.500 lít máu đi qua thận mỗi ngày.

Bệnh thận mạn tính là gì?

Bệnh thận mãn tính (viết tắt là CKD). Đây là một bệnh tiến triển. Nó dài và thường chậm. Thận bị tổn thương và mất dần chức năng.

Ban đầu, người bệnh không thể phát hiện ra mình mắc căn bệnh thận mãn tính này. Các triệu chứng ban đầu của bệnh thường không thể nhìn thấy, thậm chí rất khó phát hiện nên rất khó phát hiện ra các triệu chứng.

Cách chẩn đoán bệnh suy thận

Chẩn đoán suy thận thường được thực hiện với các xét nghiệm máu định lượng cho BUN, creatinine và mức lọc cầu thận (GFR).

Xét nghiệm máu có thể ước tính chính xác hơn lượng máu đi qua cầu thận mỗi phút. Cầu thận là một trong những đơn vị lọc nhỏ nhất trong thận và chức năng của nó là loại bỏ các chất cặn bã ra khỏi máu.

Bệnh thận mãn tính (CKD) có tất cả 5 giai đoạn.

Bệnh có thể tiến triển từ bất thường chức năng thận (CKD giai đoạn 1) đến suy thận mãn tính (CKD giai đoạn 5).

Dạng mãn tính của bệnh là tổn thương thận vĩnh viễn do các nguyên nhân như huyết áp cao, tiểu đường hoặc các bệnh nhiễm trùng khác nhau của mô thận (còn được gọi là viêm cầu thận). ) và việc lạm dụng một số loại thuốc có thể dẫn đến suy giảm chức năng thận trong thời gian dài.

Dấu hiệu của bệnh thận mạn tính

Những triệu chứng về bệnh thận mạn tính đa số không dễ nhận biết. Nhiều bệnh nhân có thể mắc căn bệnh thận mạn tính mà chẳng hay biết gì.

  • Lượng nước tiểu giảm hẳn
  • Có dấu hiệu Phù nề: chân, tay và mặt
  • Thở hổn hển (Gấp)
  • Khó vào giấc ngủ
  • Không thèm ăn, chán ăn hay nôn mửa
  • Huyết áp tăng cao
  • Cảm thấy lạnh và mệt mỏi trong người

Nếu bạn phát hiện bất cứ các triệu chứng nào như trên hãy lập đức đến ngay cơ quan bác sĩ nhé.

Cao huyết áp (có thể là tăng huyết áp hay được gọi là lên tăng-xông) đây là những căn bệnh mạn tính. Trong đó đo được áp lực máu ở động mạch tăng cao. Để biết phương pháp chữa bệnh này, hãy tham khảo ngay bài viết của chúng tôi nhé.

Nguyên nhân gây ra bệnh thận mạn tính

Năm 2015 nguyên nhân phổ biến nhất chính là đái tháo đường. Tiếp đến là bệnh cao huyết áp, sau đấy là viêm cầu thận.

Suy thận

Suy thận là tình trạng giảm mức lọc cầu thận.

Bệnh thường do các yếu tố chủ quan như ăn uống, sinh hoạt không bình thường khiến thận của bạn bị quá tải và tổn thương.

Cùng với sự tác động nặng nề của gánh nặng môi trường như vi rút xâm nhập, chất độc, môi trường… cũng là một nguyên nhân dẫn đến bệnh thận. Ngoài ra, nguyên nhân phổ biến nhất của suy thận là sự hiện diện của các vấn đề y tế như:

  • Mắc căn bệnh tiểu đường có thể gây biến chứng suy thận
  • Bệnh sỏi thận hay viêm thận cấp tính cũng gây suy thận
  • Tình trạng nhiễm vi khuẩn từ đường sinh dục, viêm tiết niệu,…

Biểu hiện của bệnh suy thận

Trong giai đoạn đầu, bạn có thể gặp các triệu chứng như tiểu đêm, mất ngủ hay gặp ác mộng, tóc bạc sớm và đau lưng …

Các triệu chứng của suy thận cấp có thể nhận thấy qua lượng nước tiểu mà chúng ta bài tiết ra ngoài trong ngày. Khi bạn không đi tiểu hoặc lượng nước tiểu dưới 100ml trong 24 giờ.

Đây là dấu hiệu của bệnh suy thận cấp. Ngoài ra, người bệnh còn có thể có các dấu hiệu khác như giữ nước, sưng mi mắt, phù nề, phù mặt….

Trong khi đó, các triệu chứng của suy thận mãn tính sẽ tinh vi hơn.

Biểu hiện của bệnh suy thận mạn tính

Người bệnh thường chỉ có một số triệu chứng như chán ăn, không muốn ăn hoặc mệt mỏi, thiếu máu (theo mô tả trong bài, thận có chức năng kích thích bài tiết hồng cầu).

Bệnh nhân chắc chắn sẽ không đi khám và bỏ qua những triệu chứng này nếu không để ý kỹ.

Có thể chẩn đoán suy thận mãn tính hay không. Chúng ta nên đi đến địa điểm thử nghiệm cơ bản.

Đánh giá nồng độ urê máu và creatinin máu.

Những bài thuốc thuốc nam trị sỏi thận dân gian hiệu quả

Dưới đây là một số bài thuốc từ cây thuốc nam trị bệnh thận. Người xưa sử dụng rất nhiều và hiệu quả rất tốt.

1. Cây cỏ mực (cây nhọ nồi) và cây đỗ đen

Bài thuốc gồm hai cây thuốc nam được chọn lọc là cây cỏ mực (hoặc cây nhọ nồi) và cây đỗ đen. Dược tính của hai loại thảo dược này được đánh giá tốt trong việc điều trị bệnh suy thận.

Tuy nhiên, chúng ta cần sử dụng ngay khi bị ốm để có kết quả tốt nhất. Và khi sử dụng trong giai đoạn bệnh đang tiến triển thì hiệu quả có thể không được như mong muốn.

Nam giới không chỉ chữa được bệnh suy thận mà còn giúp loại bỏ các triệu chứng như: ác mộng, buồn ngủ, mỏi lưng hay tóc bạc sớm… đây cũng là những biểu hiện cơ bản nhất của bệnh suy thận.

Loại thảo dược này được sử dụng ở nhiều nơi, và hai cây thuốc này rất nhẹ.

Ta chỉ cần hái cây nhọ nồi mang về rửa thật sạch, sau đấy thái nhỏ và phơi khô, tiếp đo đem sao vàng. Cứ mỗi ngày ta sử dụng tầm 30g cây nhọ nồi đã được dùng sao vàng nấu cùng với 40g đỗ đen đã rang cháy với khoảng 2 lít nước. Ta đun đến khi sôi tầm 15 phút thì có thể chắt kĩ để lấy nước cho dễ sử dụng và để uống như bình thường. Khi uống hết nước ta cứ lại đổ thêm nước và đun tiếp thêm dăm ba lần rồi hẳn thay thuốc. Sau khi sử dụng chừng khoảng 1 số tháng, người bệnh sẽ thấy ngay các triệu chứng suy thận giảm hẳn, và sẽ cảm thấy ăn ngon hơn, ngủ tốt hơn hẳn.

Trên đây chính là bài thuốc nam chữa bệnh suy thận từ thảo dược được đánh giá lành tính. Thế nhưng còn tùy thể trạng từng người mà bệnh có thể được giảm nhanh hay chậm.

Nên người bệnh cần kiên trì và sử dụng thuốc, nếu có bất kỳ dấu hiệu nghiêm trọng nào hãy đi tới bác sĩ để khám ngay, để có thể giải quyết kịp thời.

2. Quýt gai

Cây quýt gai hay còn có tên là gai tầm xoong.

Đây chính là một loại cây thuốc nam với nhiều công dụng khá quý như điều trị các bệnh: Viêm nhiễm, ho hen và đặc biệt chính là 1 trong những 4 thuốc điều trị các bệnh liên quan tới thận hư.

Một số nơi, còn có tên khác là là cam trời, cây độc lực. Còn có những tên khác: cây cúc keo, cây quýt gai, cây gai xanh, mền tên, tửu bính lặc, quít hôi.

Nơi mọc của cây quýt gai 

Loài cây này, mọc hoang ở những nơi của miền Bắc và miền Trung nước Việt Nam. Và thường được gặp ở những bờ rào, lẫn với hàng cây tre hay trong các cây bụi khác.

Ngoài ra, còn thấy mọc tại Trung Quốc (Quảng Châu và có tên là tửu bính lặc).

Loại cây này chỉ mới thấy dùng trong phạm vi nhân dân. Do vậy nó được xem là cách trị sỏi thận dân gian vô cùng hiệu quả.

Cách dùng cây quýt gai – cách trị sỏi thận dân gian

Cành lá hái tươi sau đấy sao vàng sắc đặc để uống điều trị những bệnh liên quan đến đường hô hấp:

Rắn cắn, hay Ho, và hen, thậm chí cảm và sốt, thấp khớp.

Ngoài 1 số công dụng trên Gai tầm xoọng còn được sử dụng để làm thuốc điều trị bệnh thận hư (Cây trở nên nổi tiếng với biệt danh ”cây quýt gai” trong bài thuốc nam của 4 vị thuốc điều trị bệnh thận hư tại Bình Định.

3. Cây mực

Cây mực – 1 trong 4 loại cây thuốc được dùng để thực hiện bài thuốc nam chữa sỏi thận vô cùng tốt.

Cây mực hay còn được gọi là cây phèn đen. Dùng để hỗ trợ điều trị bệnh chảy máu chân răng, suy thận, tiểu ra mủ, bí tiểu, điều trị rắn độc cắn. Lá chữa sỏi thận của cây mực giống với lá rau ngót, quả nhỏ khi chín sẽ có màu tím.

Nghe đồn lại rằng: ngày trước quả thường được dùng làm màu để nhuộm. Ngày còn nhỏ chúng tôi thường lấy và ăn quả cây này và thấy có vị hơi ngọt và chát nhẹ.

Cây phân bố ở hầu hết khắp các tỉnh thành từ Bắc tới Nam.

Toàn bộ cây gồm có lá, thân và rễ cây mực đều được dùng để làm thuốc.

Theo y học cổ truyền, cây có tính mát và thường được dùng để điều trị những bệnh như:

  • Điều trị bí tiểu, tiểu có mũ, tiểu vắt.
  • Thân cây còn dùng để điều trị lên đậu.

Tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh suy thận hư, điều này được nhiều người dân tại Bình Định nói đến.

Ngoài ra lá tươi còn có tác dụng điều trị chảy máu chân răng và rắn độc cắn.

Cách dùng và liều dùng 

  1. Điều trị bệnh bí tiểu: Lấy cây khô 20 đến 40g sắc nước dùng uống hàng ngày.
  2. Điều trị suy thận và thận hư: Tìm cây quýt gai 20g, và cây mực 20g, tiếp đến cây nổ 20g, sau đất cây muối 20g dùng sắc với 1 đến 2 lít nước. Sắc cạn còn tầm 200ml nước, chia ra 3 lần để dùng đều trong ngày.
  3. Điều trị bệnh chảy máu chân răng: Dùng ngay lá khô và lá long não cùng với xuyên tiêu (mỗi vị 20g) sắc nước để uống các ngày.
  4. Điều trị bệnh rắn độc cắn:  Vì cây được chứng minh có tính sát khuẩn cao, nên bạn chỉ cần nhai thật kĩ và lấy đắp lên vết thương.

Ngoài ra có thể dùng nhân sâm và đông trùng hạ thảo để giúp hoạt huyết tiêu mạch, tăng tác dụng của các bài thuốc trên. 2 vị dược liệu này cũng có những thành phần giúp bổ thận tráng dương.

Phúc Nguyên Đường hi vọng sau bài viết này bạn có thể biết thêm về bệnh thận hay các loại cây thuốc Nam trị sỏi thận vô cùng hiệu quả. Chúc sức khỏe bạn luôn dồi dào, một tâm thế thật minh mẫn.


Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

 

Bài viết cùng chủ đề:

Đang xem: 2 bài thuốc hiệu quả của cây thuốc Nam trị sỏi thận

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng