Kinh nghiệm nhận biết nhân sâm chất lượng để phân biệt hàng giả hàng thật

Kinh nghiệm nhận biết nhân sâm chất lượng để phân biệt hàng giả hàng thật

Nhân sâm là một loại dược liệu quý, có giá thành cao, chính vì vậy mà không ít người làm giả nhân sâm hoặc buôn bán những loại nhân sâm không đạt chất lượng. Sau đây Phúc nguyên đường sẽ giới thiệu cho bạn đọc biết kinh nghiệm nhận biết nhân sâm chất lượng.

Có nhiều cách để nhận biết nhân sâm có chất lượng hay không, chẳng hạn như căn cứ vào mùi vị, hình dáng, kích thước, màu sắc. Dưới đây sẽ là những cách nhận biết nhân sâm chất lượng mà bạn cần phải biết trước khi quyết định mua nhân sâm.

Kinh nghiệm nhận biết nhân sâm chất lượng để phân biệt hàng giả hàng thật

Ngửi mùi

Nhân sâm Hàn Quốc thật có mùi thơm đặc trưng của sâm, khi ngửi bạn có thể nhận biết được đâu là nhân sâm có chất lượng kém.

Xem xét hình dáng củ sâm

Cách tiếp theo mà bạn cần quan tâm để phân biệt nhân sâm chất lượng đó là dựa vào hình dáng của củ sâm. Nhân sâm Hàn Quốc chất lượng thường có phần đầu to, tròn, còn các loại sâm khác đầu thường nhỏ và dài.

Xét về hình dáng của nhân sâm cũng giúp bạn phân biệt được nhân sâm chất lượng

Nhìn màu sắc

Nhân sâm Hàn Quốc thật có màu vàng đẹp mắt, các loại sâm giả không có màu đẹp như thế. Riêng nhân sâm Trung Quốc thì có màu trắng giống như màu củ cải.

Dưới hình thức làm giả về độ tuổi

Đối với hình thức làm giả về độ tuổi thì người ta thường dùng loại nhân sâm 3, 4 năm tuổi giả làm nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi. Vì sâm đạt 6 năm tuổi sẽ có dược tính cao nhất, giá thành cũng đắt hơn. Tuy nhìn qua vẻ ngoài chúng ta rất khó phân biệt được, nhưng nếu quan sát kĩ, ta sẽ nhận thấy qua một số điểm như sau:

– Quan sát phần rễ sâm: để phân biệt nhân sâm chất lượng, nhân sâm có độ tuổi trên 6 năm, bạn còn có thể nhận biết qua thông thường, cứ thêm 1 năm là nhân sâm tươi Hàn Quốc lại mọc thêm một nhánh ở rễ, nhờ vậy, bạn có thể đếm số nhánh sâm để biết số tuổi của nó. Như vậy với cách nhận biết này bạn chỉ cần quan sát là có thể phát hiện được nhân sâm đã có độ tuổi trên 6 năm hay chưa.
– Quan sát phần đầu sâm: Theo kinh nghiệm, nếu đếm số dấu lõm trên phần đầu của củ sâm rồi cộng thêm 2 ta sẽ tính được tuổi của sâm.

Trên đây là những kinh nghiệm nhận biết nhân sâm chất lượng, hi vọng với những cách nhận biết trên bạn sẽ mua được nhân sâm chất lượng.

Tốt nhất để tránh mua phải những loại nhân sâm kém chất lượng, bạn nên lựa chọn những địa điểm bán hàng uy tín, chất lượng. Hệ thống Phúc Nguyên Đường chuyên cung cấp nhân sâm đã được chứng nhận chất lượng từ bộ y tế và có sự hướng dẫn sử dụng từ dược sĩ


Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

 

Sản phẩm có thể bạn quan tâm:

 

 

Bài viết cùng chủ đề:

Đang xem: Kinh nghiệm nhận biết nhân sâm chất lượng để phân biệt hàng giả hàng thật

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng