Tránh vô sinh hiếm muộn ở nữ giới bằng cách loại bỏ 8 thói quen xấu này

Tránh vô sinh hiếm muộn ở nữ giới bằng cách loại bỏ 8 thói quen xấu này

Vô sinh hiếm muộn ở nữ là vấn đề ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Theo Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO), Việt Nam có tỉ lệ vô sinh cao, khoảng 7,7%/ năm và nhiều cặp vợ chồng trẻ dưới 30 tuổi bị ảnh hưởng.

Theo BS Vũ Viết Hoàng, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này một phần là do giới trẻ bận rộn và ham muốn vật chất không chú ý đến sức khỏe. Họ cũng sống tình dục thoáng hơn xưa và dễ mắc các bệnh lây qua đường tình dục. Điều này làm tăng tỉ lệ vô sinh hiếm muộn ở độ tuổi trẻ.

Vô sinh hiếm muộn là gì?

Nếu bạn đã kết hôn và quan hệ tình dục thường xuyên, không sử dụng biện pháp tránh thai nào trong vòng hơn 1 năm mà chưa có con sẽ được gọi là Vô sinh hiếm muộn (vô sinh nguyên phát).

Đặc biệt, hiện nay không chỉ các cặp vợ chồng mới kết hôn mà đối với những gia đình đã có em bé, nhưng sau đó khó có thể có lại được gọi là vô sinh thứ phát.

Ở nam giới, nguyên nhân dẫn đến vô sinh thường do yếu tố khách quan như di truyền, rối loạn cương dương hoặc chất lượng tinh trùng.

Còn ở nữ, lý do thường năm ở tâm lý, tuổi tác và các bệnh liên quan đến bộ phận sinh sản.

8 thói quen xấu gây vô sinh hiếm muộn ở nữ bạn cần loại bỏ

Vì thế, để tránh tình trạng khiến nhiều gia đình trẻ đau đầu và tốn kém tiền bạc, các bạn trẻ cần tránh 8 điều sau.

1. Tâm lý căng thẳng, thường xuyên lo âu gây vô sinh hiếm muộn ở nữ

Áp lực kéo dài khiến cơ thể tiết ra nhiều CRH – một chất gây ức chế sự phát triển nang trứng. Điều này làm rối loạn kinh nguyệt và rụng trứng, gây khó sinh con.

Theo BS Hoàng, cuộc sống hiện đại với nhiều công việc và cạnh tranh cũng là nguyên nhân làm tăng tỉ lệ vô sinh hiếm muộn ở giới trẻ.

2. Rối loạn chế độ ăn uống

Ăn nhiều đồ ăn nhanh, đồ ngọt, nước có gas… mà không vận động sẽ khiến cơ thể tích tụ nhiều mỡ. Điều này làm suy giảm buồng trứng, giảm ham muốn và khả năng thụ thai.

Ngoài ra, thói quen ăn uống xấu còn gây ra các bệnh lý khi mang thai như đái tháo đường hoặc sảy thai.

3. Sử dụng chất kích thích

Rượu, bia, thuốc lá, caffeine… là những tác nhân gây hại cho sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Phụ nữ muốn có con hay đang mang thai nên tránh xa chúng.

4. Sinh hoạt ngủ nghỉ khôp hợp lý

Thức khuya cũng làm rối loạn hormone sinh sản, ảnh hưởng đến chất lượng trứng và chu kỳ kinh. Vì thế, để tránh vô sinh hiếm muộn ở nữ giới, các bạn trẻ cần cân bằng cuộc sống và công việc để giữ cho chất lượng giấc ngủ được ổn định.

5. Giảm cân quá nhanh

BS Hoàng cảnh báo: “Nhiều phụ nữ nhịn ăn hoặc dùng thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc để có vóc dáng thon gọn. Điều này làm mất cân bằng năng lượng, làm suy giảm buồng trứng”.

Điều này có thể dẫn đến chứng chán ăn với các triệu chứng như: vô kinh, nhịp tim chậm, da khô và táo bón

6. Tập luyện thể thao quá sức

Đây được coi là “tam chứng vận động viên nữ” – hội chứng được định nghĩa liên quan đến rối loạn ăn uống, vô kinh và loãng xương. Tình trạng này thường liên quan đến các môn thể thao như chạy, trượt băng nghệ thuật, thể dục dụng cụ và múa ba lê.

7. Mặc quần, đồ lót quá chật

Mặc đồ lót quá chật trong một thời gian dài có thể ảnh hưởng đến tuần hoàn máu lưu thông tại vùng chậu, tác động đến sự phát triển của các cơ quan sinh sản nằm tại đây.

Ngoài ra khi mặc đồ lót chật… sẽ khiến vùng kín bí bách, dễ bị ẩm ướt, dễ bị kích ứng dẫn đến dễ bị viêm nhiễm hơn.

8. Vệ sinh cô bé sai cách dễ gây nên vô sinh hiếm muộn ở nữ giới

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh thường gặp ở cả 2 phái. Nếu không chữa kịp thời và đúng cách, viêm sẽ tái phát nhiều lần và gây biến chứng nguy hiểm, có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở nữ.

Nguyên nhân là do vi khuẩn xâm nhập vào cơ quan sinh dục hay vùng chậu gây viêm niêm mạc, viêm ống dẫn trứng hoặc viêm dính vùng tiểu khung. Điều này làm giảm cơ hội gặp gỡ của trứng và tinh trùng.

Để phòng ngừa viêm phụ khoa, chị em cần tránh những thói quen xấu như: thụt rửa âm đạo, sử dụng vòi xịt khi đi vệ sinh, ngâm mình trong nước nóng lâu, không thay đồ lót hàng ngày…

Ngoài ra, đối với cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn có sức khỏe kém, có thể bồi bổ bằng cách ăn đông trùng hạ thảo – một loại nấm dược liệu quý giá từ thiên nhiên. Đông trùng hạ thảo có nhiều tác dụng cho sức khỏe và sắc đẹp. Đặc biệt, đây là biệt dược tốt cho phụ nữ đang muốn sinh con, giảm nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nữ. Công dụng của đông trùng hạ thảo với người vị hiếm muộn như sau:

  • Tăng tỉ lệ thụ thai: Đông trùng hạ thảo có chứa cordycepin và adenosine – những chất có tác dụng kích thích sản xuất tinh trùng ở nam giới và trứng ở nữ giới. Ngoài ra, nấm còn giúp cải thiện chất lượng tinh trùng và trứng, tăng khả năng gặp gỡ và thụ tinh
  • Đông trùng hạ thảo có tác dụng bổ thận, tráng dương, điều hoà kinh nguyệt, cải thiện rối loạn nội tiết tố.
  • Giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến sức khỏe sinh sản như viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.
  • Đồng thời, nấm còn có công dụng với hệ tim mạch, giảm cholesterol trong máu, chống oxy hoá, tăng cường miễn dịch.

Vì vậy, đông trùng hạ thảo là một loại thực phẩm bổ dưỡng và an toàn, đặc biệt khi bị vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả và không lãng phí biệt dược tiền tỷ này, bạn nên tuân theo liều lượng và cách dùng phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với các phương pháp điều trị y tế và theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.


Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

 

Bài viết cùng chủ đề:

Đang xem: Tránh vô sinh hiếm muộn ở nữ giới bằng cách loại bỏ 8 thói quen xấu này

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng