Những cách chữa đau khớp dứt điểm: Rất hay và nên thử

Những cách chữa đau khớp dứt điểm: Rất hay và nên thử

Những cơn đau khớp có thể gây ra khá nhiều khó chịu cho người bệnh. Hôm nay, Phúc Nguyên Đường sẽ chia sẻ với các bạn cách chữa đau khớp dứt điểm. Kiến thức và bài thuốc do Phúc Nguyên Đường cung cấp, hiệu quả là rõ ràng, hãy dành từ 5 đến 10 phút để đọc hết bài viết này.

Bệnh đau khớp là gì 

Đau khớp là cảm giác khó chịu, đau nhức ở bất kì khớp nào của cơ thể. Đây là triệu chứng của chấn thương, nhiễm trùng, bệnh tật hoặc phản ứng dị ứng với thuốc.
Thuật ngữ đau khớp chỉ nên được sử dụng với tình trạng không viêm.

Nguyên nhân của đau khớp

Các nguyên nhân gây đau khớp khác nhau, theo quan điểm của khớp, từ quá trình thoái hóa và phá hủy (như viêm xương khớp hoặc chấn thương thể thao) đến viêm mô xung quanh khớp (như viêm bao hoạt dịch).

Triệu chứng của bệnh đau khớp

Xuất hiện các cơn đau

Triệu chứng đầu tiên của bệnh thoái hóa khớp này là đau. Ban đầu, bệnh nhân chỉ đau âm ỉ, nhưng càng về sau, tình trạng bệnh càng nặng, cơn đau tăng dần.

Cơn đau có thể xuất hiện vào ban đêm. Người bệnh thường xuyên phải dậy xoa bóp quanh khớp gối. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Nhảy, leo cầu thang, ngồi trong thời gian dài hoặc đi bộ nhiều cũng có thể làm tăng cơn đau đầu gối. Những lúc như vậy, người bệnh có thể rất đau khổ và khó chịu.

Nhiều người thậm chí đã phải sử dụng thuốc giảm đau để giảm đau.

Cứng khớp 

Hầu hết những người bị đau khớp gối đều nhận thấy triệu chứng này vào mỗi buổi sáng khi thức dậy. Do đó, bạn không thể duỗi thẳng hoặc uốn cong chân để ra khỏi giường. Nhưng bạn ngồi một lúc xoa bóp, xoa bóp thì khớp chân mới giãn ra và bạn có thể đi lại bình thường.

Giải thích nó, các chuyên gia nói. Sau khi thức khuya, hoạt dịch bị giảm và không đủ tiết ra dịch khớp để bôi trơn sụn, dẫn đến tình trạng cứng khớp vào buổi sáng. Hiện tượng này đặc biệt đúng với những người cao tuổi.

Khó khăn khi đi lại

Những cơn đau âm ỉ mãn tính cũng là một trong những nguyên nhân khiến người bệnh khớp gối đi lại khó khăn. Bởi khi tình trạng bệnh nghiêm trọng, chỉ cần một cử động dù nhẹ nhàng đến đâu cũng có thể khiến bạn bị đau khớp gối.

Nhiều trường hợp bệnh nhân khó đứng lên hoặc lên xuống cầu thang để thực hiện các hoạt động khi đã ngồi vào chỗ. Những lúc như thế này, người bệnh thường có cảm giác như người tàn tật.

Tình trạng sưng đầu gối

Đầu gối bị sưng có thể cho thấy tình trạng của bạn đang trở nên tồi tệ hơn.

Thậm chí, nó có thể cảnh báo bạn đang mắc một căn bệnh nguy hiểm khác về xương khớp như thoái hóa khớp, viêm nhiễm. Lúc này, mọi người không nên chủ quan và xem thường bệnh, hãy đặt lịch hẹn với bác sĩ ngay lập tức.

Cách chữa đau khớp

Điều trị đau khớp tùy thuộc vào nguyên nhân cụ thể. Nguyên nhân gốc rễ sẽ được điều trị bằng phương pháp điều trị tích cực nhất trước tiên. Điều trị có thể bao gồm:

  • Phẫu thuật thay khớp cho các khớp bị tổn thương nặng, thuốc ức chế miễn dịch điều trị rối loạn chức năng hệ miễn dịch, thuốc kháng sinh điều trị nguyên nhân nhiễm trùng.
  • Theo dõi cơn đau cũng rất quan trọng trong điều trị.

Một số điều cần lưu ý khi bị đau khớp

Ngoài việc giảm đau, cơn đau có thể được giảm bớt thông qua tập thể dục trong thời gian dài, sử dụng thuốc chống lo âu, thuốc giảm đau theo toa hoặc các phương pháp điều trị khác.

Khi nhiệt độ thấp, các gân thường xuyên bị co lại, gây ra hiện tượng co cứng cấp tính. Khó cử động khớp khiến người bệnh dễ bị ngã. Nó thậm chí có thể gây ra gãy xương.

Một số người bị bệnh gút còn bị tái phát các đợt viêm khớp cấp tính thường xuyên khi trời lạnh. Tình trạng viêm là do sự lắng đọng của axit uric trong máu vào các khớp.

Đặc biệt là những người cao tuổi. Các chức năng cơ thể bị tổn thương, dẫn đến khí và huyết giảm xuống, không thể nuôi dưỡng sự cân bằng của các mạch máu. Gây thoái hóa khớp và đau nhức.

Thường gặp nhất là buổi sáng thức dậy bị tê cứng cổ tay, chân, tay. Yêu cầu người bệnh phải gấp, xoay cổ tay, vv … trong một thời gian để giảm tình trạng cứng khớp.

Các bài thuốc Nam chữa bệnh đau khớp

Ngải cứu trắng nướng nóng

Lấy lá ngải cứu trắng, rửa sạch, cho muối vào trộn đều sau đó đổ nước nóng vào và chườm lên khớp. Khi các khớp bị sưng tấy, dùng ngải cứu muối ấm có thể giảm đau, giảm sưng khớp.

Còn đối với nhóm người có nguy cơ cao bị đau khớp (người già, béo phì …) có thể bôi thuốc này lên khớp hàng ngày sẽ có tác dụng phòng bệnh.

Cà tím

Cà tím là một trong những loại thực phẩm mà hầu hết người Việt Nam rất quen thuộc. Cà tím được biết đến là loại thực phẩm giàu vitamin B, nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa nên giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Đặc biệt, sắc tố tím sẫm trong thực phẩm này còn là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng rất tốt, giúp bảo vệ tế bào và ngăn ngừa nhiều bệnh tật khác nhau.

Theo y học cổ truyền, cà tím có tính lạnh, vị ngọt nên được dân gian sử dụng rộng rãi để chữa các bệnh về xương khớp như phong thấp hay đau khớp gối điển hình.

Cách chữa đau khớp gối bằng cà tím

Chuẩn bị:

  • 1 - 2 quả cà tím
  • Nước lọc

Thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch cà tím bằng nước, có thể ngâm với nước muối pha loãng để loại bỏ hết bụi bẩn, tạp chất

Bước 2: Thái cà tím thành từng miếng. Bạn có thể thái theo hình dạng vuông, tròn hay dài miễn sao là không quá nhỏ

Bước 3: Cho nước lọc vào nồi nước đun sôi

Bước 4: Sau khi nước sôi, bạn thả tất cả số cà tím vừa thái vào, đậy nắp lại và đun trong vài phút rồi tắt bếp

Bước 5: Để ngâm cà tím trong nồi nước đến khi nước nguội hoàn toàn

Bước 6: Sau cùng bạn hãy lọc bỏ phần xác cà tím và giữ lại phần nước

Cách dùng:

  • Với số nước cà tím thu được, bạn hãy chắt vào chai thủy tinh rồi bảo quản trong tủ lạnh
  • Bạn chia đều số nước thành 3 phần để uống vào vào ba bữa sáng, trưa, tối khi bụng đói hoàn toàn (khi chưa ăn gì).

Đu đủ

Dùng một ít đu đủ, 30 gam mễ nhân sống. Hai thứ rửa sạch, cho vào nồi nhỏ đổ một chén nước, nấu đến khi chín mềm thì cho ít đường vào. Dùng trong thời gian dài sẽ hết hẳn bệnh đau lưng.

Lá lốt

5-10g lá lốt phơi khô (15-30g lá tươi), sắc 2 bát nước còn ½ bát, uống trong ngày.

Uống khi thuốc còn ấm, nên uống sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình điều trị 10 ngày. Hoặc lá lốt và rễ các cây bưởi bung, vòi voi, cỏ xước, mỗi vị 30g, tất cả đều dùng tươi thái mỏng, sao vàng, sắc với 600ml nước, còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày.

Uống liên tục trong 7 ngày.

Mật ong và bột quế

Bạn có thể uống một cốc nước nóng với hai thìa mật ong và một muỗng nhỏ bột quế hai lần mỗi ngày. Nếu uống thường xuyên, thậm chí cả viêm khớp mãn tính cũng có thể được chữa khỏi.

Cây Dây Đau Xương

Trong các bài thuốc dân gian thường dùng thân và lá của cây Dây Đau Xương để chữa bệnh. Thời điểm tốt nhất để thu hái là khi thân cây đã già. Sau khi thu hái về thì thái nhỏ rồi đem phơi khô

Trong Đông Y, Dây Đau Xương có vị hơi đắng, tính mát. Thảo dược này có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, thư cân, hoạt lạc, khu phong, chỉ thống.

Cách dùng dây đau xương chữa đau khớp gối rất đơn giản:

  • Lá dây đau xương giã nhỏ, trộn với rượu, đắp lên vùng khớp gối sưng đau.
  • Thân cây Dây đau xương, thái nhỏ, sao vàng, sau đó ngâm rượu với tỷ lệ 1:5. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ.

Dược liệu hy thiêm

Hy Thiêm được biết đến với cái tên cỏ đĩ, cứt lợn, hy kiểm thảo, hy tiên, niêm hồ thái, chư cao, hổ cao, chó đẻ, nụ áo rìa nổi tiếng với công dụng trị các khớp bị sưng và đau.

Theo sách “Động vật và thực vật làm thuốc-NXB Khoa học và Kỹ thuật”, “Hy Thiêm”  có tác dụng chữa đau thắt lưng, tăng cường cơ và xương, chữa liệt nửa người, đau nhức xương khớp, tê lưng và đầu gối.

Bài thuốc trị đau khớp gối – Ngưu tất

Ngưu Tất tạm hiểu là đầu gối của con trâu. Tên của cây thuốc nam này đã gợi lên tác dụng chính trị đau khớp gối, giúp khớp gối chắc khỏe và giảm đau nhức xương khớp.

Loại thảo dược này đã có trong dân gian hàng nghìn năm. Uống 3-9 gam rễ ngưu tất khô, sắc với nước, chia làm 2 lần trong ngày.

Cây cỏ xước

Trong y học Trung Quốc, toàn cây Cỏ Xước có thể được dùng làm thuốc, nhưng chủ yếu là dùng phần rễ. Sau khi thu hái về có thể dùng tươi hoặc phơi khô dùng dần sau khi rửa sạch, thái nhỏ.

Y học cổ truyền cho rằng cỏ xước nồi có vị đắng, chua, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu viêm.

Cây được dùng chữa phong thấp tê bại, suy nhược cơ thể, đau thắt lưng, nhức xương, viêm khớp, sưng đầu gối, kinh nguyệt không đều, tử cung thâm tím, huyết áp thấp, tứ chi co quắp, tiểu tiện không thông, tiểu nhiều lần, tiêu chảy, sốt.

Cây đơn châu chấu

Thông tin, hình ảnh cây đơn châu chấu

Đơn châu chấu có vị cay nồng, hơi đắng, tính ấm. Vỏ rễ có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, tán ứ huyết, khu phong, hạ áp. Rễ có tác dụng kháng khuẩn mạnh và có thể giải độc. Cơ thể, đặc biệt là phần lõi của cơ thể, có tác dụng bổ huyết. Lá có tính giải độc.

Loại thảo mộc này thường được sử dụng để điều trị viêm khớp, thấp khớp, tê liệt, té ngã, đau dạ dày, v.v.

Nhân sâm

Nhân sâm lợi về các kinh tỳ, phế, tâm. Trong y học cổ truyền, nhân sâm tính bình, vị ngọt, hơi đắng có tác dụng bổ khí, cố thoát, điều tiết cơn khát, ích trí, an thần, kiện tỳ, bổ phế, trấn tĩnh, giảm đau, chống mệt mỏi.

Dược lý trong nhân sâm có Ginsenosides (saponin) có đặc tính tốt để bồi bổ sức khỏe, tăng đề kháng, hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp. Đồng thời dưỡng chất của sâm còn đẩy lùi quá trình thoái hóa, chống oxy hóa khớp, giúp bệnh nhân hoạt động thường ngày dễ chịu, linh hoạt hơn. Hợp chất K có tác dụng bảo vệ khớp, đây là chất chuyển hóa có ở ginsenosides trong nhân sâm cực kỳ hiệu quả với viêm xương khớp dạng thấp, ginsenosides còn giúp kích thích quá trình tái tạo xương, ức chế tiêu xương. Thêm đó ginsenosides Rb1, Rb2, Rg1, Rh1, Rg5 và Rk1 còn giúp cho việc tăng sinh xương, tế bào gốc, tái tạo mô xương. Chiết xuất từ nhân sâm có thể ngăn cản được các phản ứng viêm xảy ra, cải thiện viêm, sưng, không để tình trạng nặng thêm.

Y văn có câu: “Thận chủ về tai, thận hư thì ù tai, thính lực giảm. Lưng là phủ của thận, thận khí bất túc thì lưng gối mềm yếu”

Hi vọng thông qua bài viết này. Các bạn có thể trang bị cho mình 1 số kiến thức về cách chữa đau khớp. Chúc ban thật nhiều sức khỏe. Chóng bình phục với các cách chữa đau khớp từ Phúc Nguyên Đường nhé.


Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

 

Bài viết cùng chủ đề:

Đang xem: Những cách chữa đau khớp dứt điểm: Rất hay và nên thử

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng