Linh Chi Tự Nhiên Tây Tạng: Thảo dược quý giá từ cao nguyên

Linh Chi Tự Nhiên Tây Tạng: Thảo dược quý giá từ cao nguyên
Linh chi tự nhiên Tây Tạng là một loại nấm quý hiếm có tác dụng bồi bổ sức khỏe, chống lão hóa và phòng chống bệnh tật. Bài viết này, Phúc Nguyên Đường sẽ giới thiệu về nguồn gốc, đặc điểm, thành phần, công dụng và cách sử dụng của linh chi tự nhiên Tây Tạng.

Giới thiệu về linh chi tự nhiên Tây Tạng

Khác với Nấm linh chi đỏ Việt Nam, Linh chi tự nhiên hay còn được gọi là nấm linh chi núi là một loại nấm mọc hoang dã trên cao nguyên Tây Tạng, nơi có khí hậu khắc nghiệt và độ cao trung bình là 4.900 mét. Linh chi núi có màu đỏ hoặc vàng, hình dạng giống như một cái mũ, có thể đạt đến kích thước lớn nhất là 25 cm. Linh chi tự nhiên Tây Tạng được coi là một trong những loại linh chi quý giá nhất trên thế giới, vì số lượng ít ỏi và khó thu hái.
Linh chi tự nhiên Tây Tạng có nguồn gốc từ loài nấm Ganoderma lucidum, còn được gọi là nấm linh chi đỏ. Loài nấm này phân bố rộng rãi trên thế giới, nhưng chỉ có ở cao nguyên Tây Tạng mới có điều kiện thuận lợi để phát triển thành và với môi trường khắc nghiệt đã tạo ra những đặc tính riêng biệt so với các loại linh chi khác.

 

Thành phần và tác dụng của linh chi tự nhiên Tây Tạng

Linh chi tự nhiên Tây Tạng chứa nhiều hoạt chất sinh học có lợi cho sức khỏe, như polysaccharide, triterpenoid, germanium, selenium, beta-glucan và các vitamin, khoáng chất. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nấm linh chi núi có khả năng bồi bổ cơ thể, tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống viêm, chống ung thư, hỗ trợ tim mạch, tiêu hóa, thận, gan và não bộ.

Một số công dụng cụ thể của linh chi tự nhiên Tây Tạng là:

  • Bồi bổ cơ thể: Linh chi tự nhiên có tác dụng cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp chống mệt mỏi, tăng sức đề kháng và khả năng chịu đựng áp lực. Linh chi cũng giúp cải thiện chức năng tuần hoàn máu, tăng huyết áp ở người huyết áp thấp và giảm huyết áp ở người huyết áp cao.
  • Chống oxy hóa và chống lão hóa: Linh chi núi có chứa nhiều chất chống oxy hóa, như triterpenoid, germanium, selenium và beta-glucan, giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa của các tế bào, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại. Nấm linh chi giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, duy trì sự trẻ trung và khỏe mạnh của da, tóc và móng .
  • Chống viêm và chống ung thư: Linh chi có tác dụng kháng viêm, giảm sưng đau và nhiễm trùng, ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, kích thích sự hoạt động của các tế bào miễn dịch, như tế bào NK (natural killer), tăng khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư.  Ngoài ra nó còn giúp làm giảm các tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị, như mất tóc, buồn nôn, suy nhược .
  • Hỗ trợ tim mạch: loại nấm trường thọ này có tác dụng bảo vệ tim mạch, giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch, như đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, xơ vữa động mạch. Giúp làm giảm cholesterol máu, triglyceride máu và glucose máu, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và biến chứng của tiểu đường .
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Linh chi có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt và hấp thu dinh dưỡng, giúp điều trị các bệnh về tiêu hóa, như viêm loét dạ dày, viêm đại tràng, táo bón hoặc tiêu chảy .
  • Hỗ trợ thận và gan: Nấm linh chi có tốt cho gan không? Câu trả lời là chắc chắn có. Linh chi tự nhiên Tây Tạng có tác dụng bảo vệ thận và gan, giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ các độc tố và chất thải, giúp điều trị các bệnh về thận và gan, như suy thận, viêm gan B hoặc C, xơ gan hoặc gan nhiễm mỡ .
  • Hỗ trợ não bộ: Sử dụng linh chi lâu dài giúp kích thích não bộ, tăng cường trí nhớ, tập trung và sáng tạo, phòng ngừa và điều trị các bệnh về não bộ, như mất trí nhớ, Alzheimer, Parkinson hoặc chứng lo chứng lo âu, trầm cảm hoặc stress.

Hướng dẫn cách sử dụng linh chi tự nhiên Tây Tạng cho sức khỏe

Một số cách dùng linh chi do TS. Nguyễn Đức Quang – nguyên Chủ nhiệm khoa Nghiên cứu thực nghiệm Viện Y học cổ truyền quân đội chia sẻ:

Uống trà linh chi: Lấy linh chi 9g, lá vông 12g, lá sen 12g, cúc hoa 10g. Cho vào ấm nước sôi hoặc pha hãm, uống trong ngày. Có tác dụng điều hòa thần kinh, giúp ngủ ngon. Cách dùng này làm tằn tác dụng của nấm linh chi đối với phụ nữ bị tiền đình, mất ngủ hoặc mắc chứng lo âu.

Uống nước sắc linh chi trần bì bách hợp: Lấy linh chi 10g, bách hợp 10g, trần bì 8g. Cho vào nồi nước sôi hoặc pha hãm, chia nhiều lần uống trong ngày. Có tác dụng giảm ho, làm dịu khí quản, hỗ trợ điều trị hen suyễn, ho gà.

Uống bột linh chi: Lấy linh chi sấy khô tán bột. Mỗi lần uống 3g, chiêu bằng nước trà hoa cúc. Có tác dụng điều trị viêm gan cấp và mạn, giảm đau vùng gan mật, điều hòa huyết áp.

Uống rượu linh chi: Lấy linh chi 100g, rượu trắng 500ml. Linh chi rửa sạch thái lát, ngâm với rượu, sau 7-10 ngày là dùng được. Ngày uống 2 lần (sáng, tối), mỗi lần 15ml. Có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng sinh lý, kháng viêm và kháng ung thư.

Ăn gà hầm linh chi: Lấy gà 1 con, linh chi 10-15g. Gà làm sạch bỏ ruột; linh chi tán bột gói bằng túi vải xô cho trong bụng gà, hầm cách thủy, gà chín lấy bỏ bã thuốc, thêm gia vị, chia ăn nhiều lần trong ngày. Có tác dụng phục hồi sức khỏe cho phụ nữ sau sinh, người sau bệnh nặng dài ngày, bà mẹ nuôi con ít sữa, người cao tuổi.

Uống nấm linh chi nhiều có tốt không

Hoàn toàn có thể uống linh chi mỗi ngày nếu uống đúng liều lượng và sử dụng đúng cách. Thời điểm tốt nhất để uống nước nấm linh chi Tây Tạng là vào buổi sáng trước khi ăn sáng. Nước nấm linh chi không ảnh hưởng đến dạ dày nên có thể uống vào mỗi buổi sáng để giúp cơ thể giải độc và hấp thu tốt hơn. Ngoài ra, cũng có thể uống nước nấm linh chi sau khi tập thể dục để giúp cơ thể phục hồi năng lượng nhanh chóng. Tuy nhiên, khi sử dụng nấm linh chi cũng cần lưu ý một số điều sau:

Thời gian hiệu quả của nấm linh chi để phòng ngừa và điều trị bệnh là từ 4 đến 8 tuần. Cần uống nấm linh chi ít nhất trong khoảng thời gian này để có kết quả tốt nhất.

Liều lượng sử dụng của nấm linh chi phải phù hợp với độ tuổi, tình trạng sức khỏe và mục đích sử dụng. Không nên uống quá 9 gram nấm linh chi mỗi ngày và không nên uống liên tục quá 3 tháng.

Nên uống vào buổi sáng hoặc trưa khi bụng đói và uống nhiều nước để tăng hiệu quả thanh lọc của nấm.

Ý kiến của bác sĩ là rất quan trọng khi bạn sử dụng nấm linh chi, đặc biệt là với những người có bệnh lý mạn tính hoặc đang dùng thuốc điều trị. Nếu có bất kỳ triệu chứng bất thường nào khi sử dụng nấm linh chi,  cần ngừng sử dụng ngay và đi khám bác sĩ.

Cách bảo quản linh chi Tây Tạng

Cấu tạo của linh chi không khác nhiều gỗ (cenluloza) nên khi bảo quản cần lưu ý để nơi khô ráo thoáng mát. Tránh để nơi ẩm thấp dễ bị mốc và mọt.

Kết luận

Linh chi tự nhiên Tây Tạng là một loại thảo dược quý giá từ cao nguyên, có nhiều công dụng cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, để sử dụng linh chi tự nhiên một cách an toàn và hiệu quả, cần chú ý đến nguồn gốc, chất lượng, cách bảo quản và cách sử dụng phù hợp. 


Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

 

Bài viết cùng chủ đề:

Đang xem: Linh Chi Tự Nhiên Tây Tạng: Thảo dược quý giá từ cao nguyên

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng