Hoa chuông là gì? Công dụng của hoa chuông và các sản phẩm được chế biến từ cây hoa chuông

Hoa chuông là gì? Công dụng của hoa chuông và các sản phẩm được chế biến từ cây hoa chuông

Cây Hoa Chuông được sử dụng trong y học cổ truyền khu vực châu Á để làm chất kháng viêm để điều trị các chứng ho, viêm phế quản, viêm amiđan, viêm họng trừ đờm và chống cảm lạnh. Rễ của nó chứa nhiều saponin

Hoa chuông là gì?

Doraji – Hoa Chuông – Cát cảnh hay kết cánh (Tên khoa học: Platycodon grandiflorum hay Platycodon grandiflorus, đồng nghĩa: P. autumnale, P. chinense, P.sinensis) là một loài thực vật có hoa sống lâu năm thuộc họ Hoa chuông (Campanulaceae) và có lẽ là loài duy nhất trong chi Platycodon

Nó có nguồn gốc tại khu vực đông bắc châu Á (Trung Quốc, Đông Siberi, Triều Tiên và Nhật Bản) với các hoa lớn màu xanh lam, mặc dù các thứ (biến chủng) có hoa màu trắng hay hồng cũng được trồng

Loài cây này cũng được trồng làm cây cảnh khá phổ biến ở một số khu vực khác.

Công dụng của hoa chuông (cát cánh)

Tại Triều Tiên, và Hàn Quốc, loài cây này được gọi là doraji – có thể dịch thành hoa chuông) và rễ của nó là thành phần phổ biến trong các món ăn và trong các bài thuốc thảo mộc truyền thống.

1. Cứu trợ hô hấp

Lợi ích phổ biến nhất được biết đến của chiết xuất hoa chuông liên quan đến tác động của nó đối với hệ hô hấp. Các đặc tính tương tác của rễ hoa có thể giúp giảm bớt tắc nghẽn bằng cách phá vỡ đờm và chất nhầy, có thể giúp giảm cảm lạnh nhanh hơn, và loại bỏ vi khuẩn và các mầm bệnh khác có thể phát triển mạnh trong tích tụ chất nhầy. Hơn nữa, khả năng chống viêm của hoa bóng bay có thể làm dịu đau họng và ngăn ngừa các tình trạng ngực, chẳng hạn như viêm phế quản.

2. Lo ngại về dạ dày

Nếu bạn tình cờ bị đau dạ dày, loét, kiết lỵ hoặc bất kỳ vấn đề tiêu hóa nào khác, bạn có thể tin tưởng vào thảo mộc hoa bóng bay để nhanh chóng khắc phục cơn đau và khó chịu này. Những khả năng chống loét này chủ yếu đến từ saponin nằm trong rễ của hoa bóng bay. Hơn nữa, khía cạnh chống viêm của loại thảo mộc này có thể giúp điều chỉnh tiêu hóa và giảm các triệu chứng của bệnh trĩ.

3. Tiềm năng chống ung thư

Kyung-Jun Jang, Hong Ki Kim, (et al.), Khoa Châm cứu và Moxibustion, Đại học Đông y Dongeui, Busan, Hàn Quốc, đã công bố một nghiên cứu trên Tạp chí Y học Phân tử Quốc tế, trong đó tuyên bố rằng các hợp chất chống oxy hóa được tìm thấy trong rễ của hoa bóng bay làm cho chúng rất hiệu quả trong việc trung hòa các gốc tự do. Đây là những sản phẩm phụ nguy hiểm của hô hấp tế bào có thể gây đột biến tế bào và một loạt các bệnh mãn tính, bao gồm cả ung thư!

4. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Ngoài phản ứng miễn dịch của chất chống oxy hóa mà chiết xuất rễ hoa chuông sở hữu, nó cũng có thể kích thích hệ thống miễn dịch thường xuyên để giảm nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh hoặc cúm thông thường.

5. Sức khỏe tim mạch

Trong khi các nghiên cứu này cho đến nay đã được tiến hành bên ngoài các đối tượng thử nghiệm của con người, hoa bóng bay đã cho thấy một khả năng ấn tượng để giảm mức cholesterol “xấu” và tăng mức cholesterol “tốt”, dẫn đến giảm cơ hội phát triển xơ vữa động mạch, từ đó làm giảm cơ hội bị đau tim hoặc đột quỵ.

6. Ký sinh trùng gan

Sán lá gan là ký sinh trùng nhỏ hôi có thể ảnh hưởng đến nhiều loài khác nhau, bao gồm cả con người. Hoa bóng bay đã cho thấy một khả năng trong quá khứ để bảo vệ chống lại các loại ký sinh trùng khác nhau, bao gồm cả những người trong gan, tăng hiệu quả của cơ quan và thúc đẩy sự trao đổi chất tổng thể của bạn.

7. Giảm đau

Do chất lượng giảm đau nói chung của nó, rễ hoa bóng thường được kê toa cho đau và viêm nói chung, chẳng hạn như sau chấn thương hoặc phẫu thuật, cũng như cho bệnh nhân bị bệnh gút, viêm khớp và các tình trạng viêm khác. Các thành phần hoạt động hoạt động nhanh chóng trên các bộ phận khác nhau của cơ thể, cung cấp cả giảm đau bên trong và bên ngoài.

8. Tiềm năng chống dị ứng

Một số báo cáo đã gợi ý rằng tiêu thụ chiết xuất rễ hoa chuông có thể làm giảm đáng kể mức độ nghiêm trọng của phản ứng dị ứng bằng cách ức chế một số histamines được cơ thể giải phóng khi gặp phải một số chất nhất định. Đây có thể là tin tuyệt vời cho những người bị dị ứng mãn tính hoặc theo mùa!

9. Những sản phẩm được làm từ hoa chuông

Ở Hàn Quốc, rễ của loài hoa này rất được ưa chuộng do nó có vị giòn, cay và có thể được chế biến thành nhiều món ăn giàu dinh dưỡng.

Không chỉ giàu dinh dưỡng, rễ hoa chuông còn là một vị thuốc quý trong y học. Chất Saponin, thành phần chính của rễ hoa chuông giúp mở rộng mạch máu và hạ huyết áp. Nó cũng có tác dụng tiêu đờm, phòng ngừa các bệnh liên quan đến đường hô hấp, các vitamin và khoáng chất có trong rễ hoa này còn có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Hiện nay, các món ăn và thực phẩm chức năng được chế biến từ rễ hoa chuông của Hàn Quốc đã dần trở nên nổi tiếng, trong đó có siro ho, được dùng khá phổ biến vào thời điểm chuyển mùa. Bên cạnh đó, không thể không kể đến nước ép Lê Hoa Chuông Chunho Ncare, được dân bản địa Hàn Quốc ưa dùng bởi công dụng bảo vệ cổ họng vào các mùa lạnh và đặc biệt nhu cầu sử dụng tăng cao trong thời điểm dịch Sars – Covid.

Sản phẩm an toàn, lành tính và phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, kể cả trẻ em từ 2 tuổi. Để được tư vấn kỹ hơn về Nước ép lê hoa chuông, hãy liên hệ với Phúc Nguyên Đường


Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

 

Bài viết cùng chủ đề:

Đang xem: Hoa chuông là gì? Công dụng của hoa chuông và các sản phẩm được chế biến từ cây hoa chuông

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng