6 cách nấu lá vối giúp giảm mỡ máu, hỗ trợ bệnh về gan

6 cách nấu lá vối giúp giảm mỡ máu, hỗ trợ bệnh về gan

Không phải ai cũng biết cách nấu là vối vừa xanh nước lại không mất chất đâu nhé. Nấu nước vôi tưởng dễ nhưng nhiều nhà vẫn nấu ra nước vối màu vàng kỳ lạ, vừa mất chất uống lại hại sức khỏe thêm. Để tránh những sai lầm không đáng có, hãy lưu ngay 6 cách nấu là vối đúng cách giúp giải nhiệt và phòng bệnh ngày hè của Phúc Nguyên Đường nhé!

Uống nước lá vối có tác dụng gì không?

Nước vối là thức uống giải khát truyền thống, chỉ sau nước chè của ông bà ta. Đặc biệt vào những ngày hè nắng nóng, thức uống thanh mát, ngọt dịu này chính là chìa khóa giảm đi cái oi bức của mùa hè, cũng như giúp bổ sung khoáng chất, vitamin. Vậy uống lá vối có tác dụng gì? Dưới đây là 4 tác dụng tiêu biểu khi uống nước vối:

  • Hỗ trợ điều trị gout, tiểu đường, mỡ máu bằng cách tiêu hóa thức ăn, giảm béo, lợi tiểu, tiêu độc và ổn định đường huyết.
  • Giúp chữa lở ngứa, chốc đầu bằng cách sát khuẩn và chống viêm cho da.
  • Giúp chữa đau bụng, viêm đại tràng mãn tính bằng cách kích thích dạ dày tiết nhiều dịch tiêu hóa, bảo vệ niêm mạc ruột và kháng khuẩn.
  • Giúp thanh nhiệt, giải khát và điều hòa gan, phổi và bàng quang

Cách nấu lá vối theo thầy thuốc giúp điều trị bệnh

Mùa hè uống nước nấu từ lá vối vừa giúp giải khát, thanh nhiều lại vừa phòng bệnh về da và gan hiệu quả.

1. Hỗ trợ bệnh viêm gan, vàng da

Lá vối tươi/ khô hoặc hoa vối sau khi rửa sạch, tráng qua 1 lượt nước ấm rồi cho cho vào ấm tích. Đun nước sôi thật già, rót từ từ đến khi nước sâm sấp mặt lá. Lắc qua lắc lại vài lần rồi đổ phần nước đó đi.

Tiếp tục rót nước sôi vào ấm, đặt vào giỏ ủ 15 – 20′ là có thể uống.

2. Cách nấu là vối giúp giảm mỡ máu

Dùng 30g lá vối, đun với 1.5 lít nước. Khi nước sôi cho cam thảo vào, đun lửa nhỏ thêm 10 phút sau đó chắt ra ấm. Uống trong ngày, mỗi lần 1 chén.

3. Chữa bệnh đau bụng đi ngoài

Dùng 12g lá khô, 8g vỏ ổi, 10g núm quả chuối tiêu. Tất cả đem thái nhỏ rồi phơi khô. Sau đó sắc cùng với 500ml nước, sắc đến khi còn 100ml thì chia ra 2 lần uống hết trong ngày.

Sử dụng liên tục 2 – 3 ngày sẽ thấy hết đau bụng đi ngoài, tiêu chảy, phòng ngừa tình trạng kiệt sức vì mất nước.

4. Cách nấu là vối giúp điều trị viêm đại tràng mãn tính

Sử dụng 200g lá vối tươi, rửa sạch, để ráo nước, tiếp đến vò cho hơi nát và hãm nước với nước sôi uống trong ngày.

5. Cách nấu lá vối giúp giảm cân

Lấy 200g lá vối tươi sau đó vò nát. Sau đó dùng 2 lít nước sôi, đem hãm trong 1 giờ rồi uống. Dùng kiên trì sau 1 tháng trở đi sẽ thấy hiệu quả giảm cân rõ rệt.

6. Ổn định đường huyết

Dùng 15 đến 20g lá hoặc nụ vối đem đi sắc cùng với nước, đến khi sôi thì tắt bếp, nên sắc đến khi nước đặc lại, chia ra uống 3 lần trong ngày.

Cách uống lá vối tốt cho sức khỏe

Về cơ bản, nấu lá vối không cần lưu ý gì nhiều nếu bạn làm đúng theo hướng dẫn. Tuy nhiên, có một số điều bạn cần chú ý khi uống nước vối sau đây:

  • Không uống nước lá vối khi đang đói bụng: Uống nước vối khi đói bụng sẽ làm nhu động ruột hoạt động nhiều, gây cảm giác thèm ăn, mệt mỏi, mất năng lượng.
  • Không uống nước lá vối ngay sau khi ăn: Uống nước lá vối sau khi ăn sẽ làm giảm đi việc hấp thụ các chất dinh dưỡng từ lượng thức ăn cũng như từ lá vối.
  • Không dùng nước lá vối thay thế nước uống hàng ngày: Trong lá vối có chất kháng viêm và kháng khuẩn nên nếu uống nước lá vối không có liều lượng hợp lý sẽ làm tiêu diệt các vi khuẩn có lợi, dẫn đến tình trạng hao huyết.
  • Uống 1 ly nước lá vối mỗi ngày: Nếu uống quá nhiều sẽ gây rối loạn tiêu hóa cho người uống, vì vậy chỉ nên uống nước lá vối với một lượng vừa đủ.
  • Kết hợp uống nước lá vối với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học: Điều này giúp tăng hiệu quả của lá vối và cải thiện tình trạng sức khỏe tốt hơn.

Những ai không nên uống nước lá vối

  • Người sức khỏe kém, vừa ốm dậy hoặc đang dùng thuốc tây không nên uống nước vối quá nhiều
  • Nước lá vối giúp kiểm soát lượng đường trong máu nên sẽ có tác dụng hỗ trợ giảm cân, vì vậy những người quá gầy hay có sức khỏe yếu không nên hoặc hạn chế uống nước lá vối.
  • Phụ nữ có thai và trẻ em cũng không nên uống quá nhiều nước lá vối, vì có thể sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.
  • Nếu người bệnh đang điều trị bệnh bằng thuốc tây nên hạn chế uống nước lá vối, nếu muốn uống hãy nhờ sự tư vấn từ bác sĩ điều trị của mình.

Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

 

Bài viết cùng chủ đề:

Đang xem: 6 cách nấu lá vối giúp giảm mỡ máu, hỗ trợ bệnh về gan

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng