4 hệ quả nguy hiểm nếu lạm dụng thuốc Tây và cách phòng tránh

4 hệ quả nguy hiểm nếu lạm dụng thuốc Tây và cách phòng tránh

Các loại thuốc hiện đại điều trị bệnh nhanh chóng, nhưng chúng cũng có nhiều tác dụng phụ tiêu cực đối với cơ thể. Gan, thận, dạ dày và ruột là 4 cơ quan dễ bị tổn thương nhất, nhất là khi người bệnh dùng thuốc trong thời gian dài.

4 hệ quả nguy hiểm khi dùng thuốc tân dược

1. Loét dạ dày

Sử dụng lâu dài các loại thuốc hiện đại, đặc biệt là những loại có chứa corticosteroid và thuốc chống viêm không steroid như piroxicam và aspirin, thường dẫn đến loét dạ dày.

Một số loại thuốc gây hại trực tiếp đến niêm mạc dạ dày nên gây ra tác dụng phụ này. Các loại thuốc khác làm giảm hoặc ức chế sản xuất chất nhầy, nếu không sẽ bảo vệ niêm mạc dạ dày và tạo tiền đề cho axit dạ dày “tấn công” niêm mạc và dẫn đến loét.

Người bệnh nên uống thuốc đúng giờ và liều lượng khuyến cáo để bảo vệ dạ dày khi phải dùng thuốc trong thời gian dài. Nếu gặp tác dụng phụ về dạ dày, bạn nên báo cho bác sĩ biết để họ đổi thuốc hoặc cho bạn dùng thêm thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày.

2. Mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột

Cả vi khuẩn tốt và xấu tạo nên hệ vi sinh đường ruột tồn tại hài hòa hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hệ miễn dịch ổn định, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Sử dụng kháng sinh lâu dài sẽ làm đảo lộn sự cân bằng này vì chúng tiêu diệt cả vi khuẩn tốt và xấu trong quá trình loại bỏ những vi khuẩn có hại. Hệ vi sinh vật đường ruột mất cân bằng có thể dẫn đến bệnh viêm ruột hoặc rối loạn tiêu hóa.

Do đó, người bệnh nên tăng cường thực phẩm giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa như rau xanh, trái cây, đồng thời bổ sung men vi sinh, sữa chua để giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

3. Suy giảm chức năng thận

Khoảng 90% thuốc được đào thải khỏi cơ thể qua thận, đây là cơ quan chính phụ trách quá trình này.

Bằng cách làm viêm hoặc phá hủy cấu trúc giải phẫu của thận, thuốc có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thận. Thuốc cũng có thể gây độc thận nội sinh hoặc làm thay đổi lưu lượng máu đến thận, dẫn đến độc tính gián tiếp.

4. Độc cho gan

Là cơ quan chính chịu trách nhiệm chuyển hóa thuốc, gan chịu nhiều áp lực do sử dụng thuốc lâu dài. Gan lúc này đang bị quá tải vì không thể chuyển hóa hết thuốc cũ mà phải tiếp nhận thêm thuốc mới. Thuốc tồn tại trong gan trong một thời gian dài có thể gây tổn hại và nhiễm độc gan, thể hiện qua các triệu chứng như mệt mỏi, chán ăn, nổi mề đay, phát ban, nhọt, khô môi và lở loét. Theo thời gian, tổn thương gan sẽ trầm trọng hơn.

Uống nhiều nước sẽ giúp thận đào thải thuốc nhanh và hiệu quả hơn, bảo vệ thận khỏi các thành phần độc hại của thuốc có thể gây hại hoặc suy giảm chức năng.

Dùng gì để hạn chế tác hại từ thuốc tây?

Đó là Nấm linh chi, Hồng Sâm, Đông trùng hạ thảo hay chiết xuất quả Hovenia, … Người dùng tân dược lâu dài nên kết hợp sử dụng các thảo dược, tinh chất thiên nhiên giúp bảo vệ, giải độc gan, hỗ trợ chức năng gan, hạn chế tác động xấu của thuốc đến gan.

Các vị thảo dược trên đã được sử dụng từ rất lâu đời trong nhiều món ăn, bài thuốc bổ gan và nổi tiếng với công dụng hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, mát gan. Ngoài ra, quả Hovenia, chiết xuất từ ​​Hồng sâm, Linh chi hay Đông trùng hạ thảo có chứa chất chống oxi hóa mạnh, hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào gan và chống nhiễm độc gan.

Các nghiên cứu lâm sàng cũng chỉ ra rằng những loại thảo mộc này có thể giúp điều trị và ngăn ngừa tổn thương gan do thuốc cũng như hạn chế các tác hại từ thuốc tân dược


Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

 

Bài viết cùng chủ đề:

Đang xem: 4 hệ quả nguy hiểm nếu lạm dụng thuốc Tây và cách phòng tránh

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng