Nhung hươu có tác dụng gì? Cách sử dụng nhung hươu cho người gầy đem lại hiệu quả cao

Nhung hươu có tác dụng gì? Cách sử dụng nhung hươu cho người gầy đem lại hiệu quả cao

Nhung hươu là một vị thuốc quý có tác dụng hỗ trợ cải thiện nhiều khía cạnh của sức khỏe, như bồi bổ cơ thể, ổn định huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp tinh thần luôn thoải mái và nhiều lợi ích khác. Nhưng để có được những hiệu quả đó, bạn cần phải dùng nhung hươu đúng liều lượng và phù hợp với thể trạng của mình.  Nếu bạn muốn biết nhung hươu có tác dụng gì với người gầy, dùng ra sao, loại nhung hươu nào tốt nhất thì cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về nhung hươu

Nguồn gốc sinh thành của nhung hươu:

Nhung hươu là phần sừng non của con hươu đực, được sử dụng như một vị thuốc quý có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nhung hươu có nguồn gốc từ loài hươu hoang dã ngoài tự nhiên, nhưng hiện nay hầu hết có nguồn gốc từ hươu được nuôi dưỡng trong các trại.

Ngoài cái tên nhung hươu thì sừng non của hươu đực còn được gọi bằng nhiều tên khác như lộc nhung, ban long châu, hoàng mao nhung, huyết nhung…

Các loại nhung hươu

- Huyết nhung: là nhung ngắn, mềm, còn mọng máu, chưa phân nhánh, có giá trị cao nhất và dược tính đặc biệt.

- Nhung yên ngựa: là nhung đã bắt đầu phân nhánh nhưng các nhánh còn ngắn, có hình dáng giống yên ngựa.

- Nhung chìa vôi: là nhung của hươu chưa đủ 3 tuổi, kích thước nhỏ, chất lượng thấp.

- Nhung gác sào: là nhung của hươu đã già, sừng đã phân nhánh, lông cứng dày, chất lượng thấp nhất.

Ngoài ra, còn có các loại nhung hươu theo nguồn gốc khác nhau, như nhung hươu Siberia (Nga), nhung hươu New Zealand,…

nhung-huong-siberia

Thành phần dinh dưỡng của nhung hươu

Nhung hươu có màu trắng hồng, bên ngoài phủ một lớp lông mịn, màu vàng và có hai nhánh.

Nhung hươu chứa nhiều dưỡng chất quý giá như các loại axit amin, nguyên tố vi lượng, các khoáng chất như Canxi, Kali, Natri, Magie, Photpho… Ngoài ra còn chứa collagen, chondroitin và các kích tố như testosteron, pentocrin. Nhờ những dưỡng chất này mà sừng hươu non có tác dụng bổ tủy, ích huyết, sinh tinh, lợi niệu và chống lão hóa. 

5 tác dụng của nhung hươu đối với người sử dụng

Theo y học cổ truyền, nhung hươu có vị ngọt, tính ấm, có thể điều hòa 4 kinh quan trọng của cơ thể: can, thận, tâm, tâm bào; giúp bổ thận, tăng cường sinh lý, bồi bổ tinh khí và máu, làm chắc khỏe gân xương, chống lão hóa và gia tăng tuổi thọ. Cùng xem tác dụng của nó mang lại cho từng nhóm đối tượng như thế nào nhé!

Tác dụng của nhung hươu với nam giới

Nhung hươu chính là món quà "trời ban" cho cánh mày râu vì có nhiều tác dụng với sức khỏe: Bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh khí, bổ huyết, giúp đời sống tình cảm mặn mà hơn. Tăng cường sức mạnh cơ bắp, giúp tăng cơ, bôi trơn khớp xương, chắc khỏe xương, tăng khả năng vận động, làm việc.

bo-than-trang-duong

Tác dụng của nhung hươu với phụ nữ

Đối với chị em phụ nữ, nhung hươu là một sản phẩm quý giá cho sức khỏe và sắc đẹp. Nhung hươu có thể giúp tăng cường nội tiết tố estrogen, kích thích mọc tóc và làm đẹp da,  nâng cao chức năng sinh lý và kéo dài tuổi thọ. Nhung hươu cũng có công dụng điều hòa kinh nguyệt, thanh lọc máu, tăng khả năng có thai. Hơn nữa, nó còn có khả năng phòng ngừa các bệnh về dạ dày, u bướu, ung thư.

lam-dep-da

Tác dụng của nhung hươu với trẻ em

Nhung hươu có tác dụng rất lớn và vô cùng nhanh chóng với trẻ em đang tuổi ăn tuổi lớn. Giúp những bé biếng ăn, chậm lớn ăn ngon hơn và tăng cường sức khỏe. Nhung hươu cũng có tác dụng kích thích trí tuệ và thể chất của trẻ, giúp bé phát huy tiềm năng của mình. Ngoài ra, nhung hươu chứa Collagen giúp phát triển khung xương, giúp bé tăng chiều cao tối ưu.

tre-em-mau-lon

Tác dụng của nhung hươu với người già

Nhung hươu chứa nhiều acid amin có lợi cho sức khỏe của người cao tuổi. Ngoài ra, nhung hươu còn có pantocrin, một hoạt chất giúp máu lưu thông tốt hơn và ngăn ngừa các bệnh tim mạch thường gặp ở người già. Nhung hươu cũng giàu canxi, cacbonat, photpho,... có khả năng tăng cường xương khớp và điều trị gout hiệu quả.

nguoi-gia-bi-loang-xuong

Tác dụng của nhung hươu với người gầy

Người gầy lâu năm có thể sử dụng nhung hươu để cải thiện cân nặng. Tùy theo liều lượng dùng mà bạn có thể kiểm soát lượng cân nặng tăng lên của mình hiệu quả. Nhung hươu giúp bồi bổ cơ thể khỏe mạnh cả bên trong lẫn bên ngoài. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nhung hươu mà không lo có tác dụng phụ.

nguoi-gay

Cách sử dụng nhung hươu đem lại hiệu quả cao

Cách dùng nhung hươu tươi

Ngâm mật ong

Cho nhung hươu đã sơ chế vào bình thủy tinh cùng mật ong nguyên chất và ngâm với tỷ lệ 100g nhung hươu tươi ngâm với 250ml mật ong. Ngâm trong 30 - 45 ngày là dùng được. Dùng mỗi lần một thìa cafe trước bữa cơm. 

Nhung hươu ngâm mật ong tác dụng đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, giảm mệt mỏi, điều dưỡng khí huyết, thích hợp với những người suy nhược cơ thể.

nhung-huou-ngam-mat-ong

Nấu canh

Nhung hươu băm nhỏ cho vào bát canh nóng dùng hàng ngày. Mỗi lần dùng từ 0,5g đến 3g (một đến hai lát mỏng hoặc một thìa cafe nhỏ), mỗi ngày một đến hai lần.

Công dụng của canh nhung hươu là tăng cường sức khỏe, chống lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật.

canh-nhung-huou

Cách dùng nhung hươu khô

Nấu cháo 

Bột nhung hươu nấu với cháo trắng, ngày ăn 1 lần, mỗi lần khoảng 5-10g (cháo gần chín mới bỏ nhung hươu).

Bột nhung hươu giúp chống suy nhược cơ thể, suy dinh dưỡng và chống mệt mỏi. Ăn đều đặn sẽ kích thích cảm giác ăn ngon, nâng cao chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra giúp cân bằng nội tiết tố cho phụ nữ giúp điều hòa kinh nguyệt, tăng khả năng có thai,...

chao-nhung-huou

Ngâm rượu  

Nhung hươu khô thái hoặc chẻ ra ngâm với rượu ngon (100g nhung hươu khô ngâm với 1- 1,5 lít rượu). Sau 1 tháng uống thì dùng được. Mỗi ngày uống 1- 2 lần, mỗi lần khoảng 20ml. 

Rượu nhung hươu có tác dụng điều hòa nhịp tim, đẩy lùi tình trạng rối loạn tuần hoàn mãn tính. Đặc biệt, nhung hươu ngâm rượu giúp tăng cường sức khỏe sinh lý nam giới, hỗ trợ điều trị chứng liệt dương, rối loạn cương dương,...

ruou-nhung-huou

Tác dụng phụ của nhung hươu

Nhung hươu là một loại dược liệu quý, có nhiều tác dụng bổ dưỡng và chữa bệnh cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, dùng quá liều lượng có thể gây nổi mụn, ngứa da, nứt thịt do nhung hươu quá bổ dưỡng. Vì vậy trước khi sử dụng bạn nên trao đổi với người có chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể.

Những người không nên dùng nhung hươu

Nhung hươu tuy tốt nhưng không phải ai cũng có thể dùng, đặc biệt những trường hợp sau đây nên tránh xa:

- Người béo phì, cao huyết áp

- Người mắc các bệnh viêm phế quản, ho đờm

- Người bị nóng trong, gan nóng

- Người hay mất máu, sốt, hẹp van tim

- Người đang bị đầy bụng, tiêu chảy, mắc các bệnh truyền nhiễm

- Những người đang bị viêm thận nặng

Lưu ý khi sử dụng

Khi mua và sử dụng nhung hươu cần phải chú ý đến nguồn gốc, chất lượng và cách bảo quản sản phẩm. Nếu ăn phải nhung kém chất lượng, hư hỏng, vẫn còn lông sẽ gây viêm ruột, ngộ độc, suy gan, thận và các bệnh ngoài da. Do đó, bạn phải mua nhung hươu chất lượng ở các cơ sở uy tín để tránh các trường hợp kể trên.

Qua bài viết trên, bạn đã biết nhung hươu có tác dụng gì rồi đúng không nào. Nhung hươu là một vị thuốc quý có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Tuy nhiên, việc sử dụng cần phải đúng bệnh, đúng liều lượng. Vì vậy trước khi sử dụng bạn nên trao đổi với người có chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể.


Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

Đang xem: Nhung hươu có tác dụng gì? Cách sử dụng nhung hươu cho người gầy đem lại hiệu quả cao

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng