Những Ai Không Nên Uống Tinh Dầu Thông Đỏ Hoàng Gia Hàn Quốc?

Những Ai Không Nên Uống Tinh Dầu Thông Đỏ Hoàng Gia Hàn Quốc?

“Những ai không nên uống tinh dầu thông đỏ?” và “Ai nên uống tinh dầu thông đỏ” là 2 câu hỏi Phúc Nguyên Đường thường xuyên nhận về nhất! Vì thế trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đền nêu trên và một số lưu ý khi sử dụng thông đỏ Hoàng Gia Hàn Quốc dạng viên.

Tổng quan về Tinh dầu thông đỏ Hoàng Gia Royal Red Pine

Tinh dầu thông đỏ Hoàng Gia là một trong số hiếm sản phẩm được chiết xuất từ cây thông đỏ chính phủ Hàn Quốc - Cây thông đỏ Jeok Song. Đây là loại cây quý hiếm sinh trưởng tự nhiên và được bảo tồn tại những dãy núi cao trên 1500m như Baekdusan, GeumGangsan phía Bắc Triều Tiên. Đặc biệt, vì những cây thông nơi đây đa số đều có tuổi thọ từ 100 năm trở nên càng được bảo hộ gắt gao. Điều này cũng đồng nghĩa rằng chất lượng tinh dầu từ thông đỏ Jeok Song cũng cao hơn nhiều so với cây thông đỏ vùng khác.

Sử dụng công nghệ chiết xuất tiên tiến nhất - SD Steam Distillation, tinh dầu thông đỏ Hoàng Gia hiện là dòng tinh dầu có độ tinh khiết cao nhất với 100% chiết xuất từ cây thông Jeok Song.

Với thành phần hóa học gồm 3 chất chính là Terpinolene, 3-Carene và Limonene, tinh dầu thông đỏ giúp giảm mỡ máu và hạ đường huyết hiệu quả.

Tuy nhiên, có phải tinh dầu thông đỏ chỉ có tác dụng cho người tiểu đường và có những ai không nên uống tinh dầu tinh đỏ? Hãy tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tác dụng của tinh dầu thông đỏ Hoàng Gia

Uống tinh dầu thông đỏ có tốt không? Những tác dụng dưới đây sẽ là câu trả lời của bạn:

  • Giúp giảm mỡ máu xấu và cholesterol xấu trong máu, nhờ vào Terpinolene – một chất có khả năng hòa tan chúng. Điều này cải thiện tuần hoàn máu và ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đột quỵ .

  • Ổn định lượng đường trong máu, nhờ vào Glycoginin – một chất có tác dụng hạ đường huyết. Tinh dầu thông đỏ Hoàng Gia đã được MFDF – Bộ an toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc chứng nhận là có khả năng làm điều này .

  • Làm lành vết thương và cải thiện tình trạng thiếu máu, nhờ vào chất diệp lục trong lá thông. Chất này cũng có tác dụng trị viêm loét dạ dày .

  • Ngăn chặn quá trình lão hóa của tế bào, nhờ vào Terpinolene – một chất có khả năng ức chế oxy hóa và loại bỏ gốc tự do. Chất này còn có thể phòng ngừa ung thư từ sớm .

  • Kháng khuẩn và làm đẹp da, nhờ vào 3-Carene – một chất có tác dụng khử trùng và kháng khuẩn. Lá thông còn giàu axit béo không bão hòa và vitamin A B tự nhiên, giúp da trắng sáng và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Lá thông cũng hỗ trợ cho người bị viêm da cơ địa .

  • Giảm cân, nhờ vào tác dụng làm giảm khát và quên cơn đói của lá thông. Đây là một công dụng đã được nhắc đến trong Đông y bảo giám. Lá thông cũng giàu chất dinh dưỡng, giúp duy trì sức khỏe .

  • Giảm stress và căng thẳng, nhờ vào tinh dầu thông đỏ. Tinh dầu này có tác dụng an thần và xua tan căng thẳng. Nhiều người khuyên nên uống trà lá thông để ổn định tâm lý .

  • Phòng ngừa rụng tóc, nhờ vào sắt và vitamin trong lá thông. Lá thông giúp mái tóc đen, dài và mượt hơn.

Ai cần uống tinh dầu thông đỏ?

Từ những tác dụng trên, đối tượng cần dùng tinh dầu thông đỏ gồm:

  • Người muốn phòng ngừa hoặc điều trị các bệnh liên quan đến tuổi già, như tiểu đường, mỡ máu, huyết áp cao

  • Người muốn giảm cân hoặc ép cân hiệu quả.

  • Người bị viêm da cơ địa, viêm khớp, hay bị tê bì chân tay. 

  • Người quan tâm đến làm đẹp, chống lão hóa

Vậy những ai không nên uống tinh dầu thông đỏ?

Những ai không uống được tinh dầu thông đỏ Hoàng Gia

Mặc dù có rất nhiều lợi ích với sức khỏe, đặc biệt với người tiểu đường, mỡ máu và huyết áp. Tuy nhiên, có những trường hợp không nên dùng tinh dầu thông đỏ sau đây:

Người bị dị ứng với thành phần của sản phẩm

Với thành phần là: tinh chất lá thông cô đặc (Terpinolene 18~26%, 3-Carene 12.5%~16.5%, Limonene 5~10%) chiếm 100%. Những người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào ở trên không nên sử dụng tinh dầu thông đỏ Hoàng Gia Royal Red Pine.

Phụ nữ đang mang thai và cho con bú

Tinh dầu thông đỏ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi hoặc chất lượng của sữa mẹ. Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, bạn nên tránh sử dụng tinh dầu thông đỏ hoặc chỉ sử dụng theo chỉ định của bác sĩ.

Người đang dùng thuốc đặc trị hoặc thuốc tăng cân

Tinh dầu thông đỏ có thể tương tác với các thuốc đặc trị và gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Nếu bạn đang dùng thuốc khác, bạn nên kiểm tra tương thích của tinh dầu thông đỏ với thuốc bạn đang dùng và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Trẻ em dưới 6 tuổi

Đối với trẻ em, tinh dầu thông đỏ có thể gây ra nhiều nguy hiểm nếu sử dụng sai cách hoặc quá liều. Các triệu chứng có thể gồm hô hấp khó khăn, khó thở, sốc phản vệ. 

Vì vậy, trẻ em dưới 6 tuổi không nên sử dụng tinh dầu thông đỏ. Trẻ em từ 6 đến 15 tuổi cũng nên hạn chế sử dụng và chỉ nên uống theo sự chỉ định của bác sĩ. Trẻ em từ 15 tuổi trở lên mới có thể sử dụng tinh dầu thông đỏ an toàn và hiệu quả.

Tác dụng phụ của tinh dầu thông đỏ là gì?

Thực tế, nếu như bạn không nằm trong danh sách “ Những ai không nên uống tinh dầu thông đỏ” thì sẽ không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào khi sử dụng tinh dầu thông đỏ Hoàng Gia. Tuy nhiên, cơ thể bạn sẽ gặp những phản ứng như ợ hơi, cảm giác bị nóng, nổi mẩn. Thì đây là phản ứng của cơ thể khi thông đỏ hoạt động đào thải độc tố ra bên ngoài cơ thể, cụ thể bạn sẽ gặp một số triệu chứng khi uống tinh dầu thông đỏ sau:

Ợ hơi mùi thông

Đây là hiện tượng do tinh dầu thông đỏ được bài tiết qua dạ dày và ruột. Nếu bạn uống tinh dầu thông đỏ khi quá đói hoặc quá no, bạn có thể bị ợ hơi có mùi thông.

Mùi thông trên da và nước tiểu

Đây là hiện tượng do tinh dầu thông đỏ được bài tiết qua da, mồ hôi và thận. Bạn có thể cảm nhận được mùi thông trên da hoặc trong nước tiểu khi sử dụng tinh dầu thông đỏ. Điều này hoàn toàn không gây nguy hiểm cho cơ thể nhưng có thể gây khó chịu cho bạn và người xung quanh..

Phản ứng thải độc Herxheimer

Đây là phản ứng của cơ thể với các độc tố trong máu do vi khuẩn, virus hoặc nấm bị tiêu diệt bởi tinh dầu thông đỏ. Đây là một tác dụng phụ có thể gây ra các triệu chứng như sốt, phát ban, ngứa, cáu gắt, buồn nôn, hoặc nổi mẩn. Phản ứng này có thể nhẹ hoặc nặng tuỳ theo bệnh lý nền của bạn. Nếu bạn gặp phải phản ứng này, bạn nên  giảm liều lượng hoặc sử dụng thông đỏ cách ngày để cơ thể có thời  gian thích ứng.

Giải đáp thắc mắc khi sử dụng thông đỏ Hoàng Gia

Ngoài giải đáp những thắc mắc về việc những ai không nên uống tinh dầu thông đỏ Hoàng Gia hay ai nên dùng dùng thông đỏ, phần cuối này Phúc Nguyên Đường sẽ dành để trả lời thêm một số câu hỏi khác liên quan đến việc sử dụng thông đỏ Hoàng Gia. Cụ thể:

Tinh dầu thông đỏ uống khi nào thì tốt nhất?

Nên uống tinh dầu thông đỏ vào lúc nào? Buổi sáng hay tối? Sau ăn hay trước bữa ăn? 

Câu trả lời là bạn có thể uống viên tinh dầu thông đỏ Hoàng Gia trước hoặc bữa ăn. Nhưng thời điểm tốt nhất là uống với nước ấm trước bữa sáng ít nhất 30 phút!

Tuy nhiên, đối với người huyết áp cao, tiểu đường, mỡ máu nên uống cách thời gian dùng thuốc điều trị ít nhất 2 tiếng.

Tinh dầu thông đỏ bao nhiêu tuổi thì uống được?

Như đã viết ở phần “Những ai không nên uống tinh dầu thông đỏ”, trẻ từ 15 tuổi đã có thể uống viên tinh dầu thông. Tuy nhiên ở độ tuổi này trẻ không có quá nhiều độc tố, nên bạn có thể cho bé uống nước hồng sâm để giúp tăng đề kháng và tăng cường trí nhớ trong học tập.

Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không

Câu trả lời là có!  Với tác dụng ngăn ngừa và giảm mỡ xấu, tinh dầu thông đỏ sẽ giúp cơ thể bạn thon thả hơn. Đồng thời với công dụng kiểm soát lượng calo tiêu thu và giúp no lâu, nếu kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh cùng tập luyện thì chắc chắn bạn sẽ giảm cân nhanh chóng khi uống tinh dầu.

Cần lưu ý gì khi sử dụng tinh dầu thông đỏ?

  • Uống nhiều nước, tối thiểu 2 lít nước trên ngày để tăng khả năng đào thải độc tố của tinh dầu

  • Mua tinh dầu ở những cơ sở uy tín, tránh trường hợp dùng phải hàng giả ảnh hưởng tới sức khỏe

  • Nếu mới dùng tinh dầu, chỉ nên dùng 1 - 2 viên/ ngày. Sau đó khi quen, bạn có thể dùng đúng liều lượng 3 viên/ ngày theo chuyên gia khuyến nghị.

  • Bảo quản tinh dầu thông đỏ Hoàng Gia ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

  • Không sử dụng viên tinh dầu khi bị đổi màu, biến dạng.

Kết luận: Mong bài biết này giúp bạn đọc biết thêm nhiều hơn về tinh dầu thông đỏ cũng như giải đáp được thắc mắc “ Những ai không nên uống tinh dầu thông đỏ Hoàng Gia?”. Nếu còn những câu hỏi về tinh dầu thông đỏ, hãy nhắn tin cho Phúc Nguyên Đường để được tư vấn nhé.

Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

 

Sản phẩm có thể bạn quan tâm:

 

 

Bài viết cùng chủ đề:

Đang xem: Những Ai Không Nên Uống Tinh Dầu Thông Đỏ Hoàng Gia Hàn Quốc?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng