3 Loại Trà Sơn Mật Hồng Sâm Và 10 tác dụng cực tốt

3 Loại Trà Sơn Mật Hồng Sâm Và 10 tác dụng cực tốt

Nếu bạn đang bị nóng trong, mụn nhọt, mất ngủ và bị tiểu đường thì trà sơn mật hồng sâm - đặc sản của núi rừng Tây Tắc Việt Nam sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Thế nhưng có những loại trà sơn mật nào? Cách uống ra sao và mua ở đâu? Cùng tìm hiểu tất tần tật về trà sơn mật hồng sâm tại đây nhé!

3 loại trà sơn mật hồng sâm nổi tiếng

Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu xem trà sơn mật hồng sâm là gì nhé!

Trà Sơn Mật Hồng Sâm (trà sơn mật) được coi là “đặc sản” đến từ sơn cước mà thiên nhiên ban tặng. Được kết hợp từ những lá trà tươi ngon và các loại thảo mộc quý hiếm tại Tây Bắc. Sau khi thu hái được chọn lọc, rửa sạch và phơi khô. Trà có màu vàng mật óng ả, vị ngọt thanh và rất dễ uống. 

Công dụng của trà sơn mật hồng sâm được biết đến nhiều nhất là thanh nhiệt, an thần và ổn định đường huyết. Mỗi túi trà sơn mật hồng sâm thường có 5 loại thảo dược chính, đó là:

  • Chè dây.
  • Hoa kim ngân.
  • Hoa nhài.
  • Cỏ ngọt.
  • Dây hồng đẳng sâm.

Ngoài ra, ở một số nơi khác còn có thêm Hoa la hán.

Có mấy loại trà sơn mật hồng sâm?

tra-son-mat

Trà sơn mật hồng sâm tuy có nguồn gốc ở Tây Bắc nhưng tùy từng khu vực sẽ có những loại khác nhau. Trong đó nổi tiếng nhất là 3 loại trà sơn mật sau:

  1. Trà sơn mật hồng sâm Tây Bắc: là tên gọi chung cho các loại trà được sản xuất từ các vùng núi cao thuộc khu vực Tây Bắc Việt Nam, như Sapa, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái. Trà được trồng ở độ cao 1500m trở lên, không bị ảnh hưởng bởi hóa chất và thuốc trừ sâu. Trà có chất lượng cao và giá cả phải chăng.
  2. Trà sơn mật hồng sâm Sapa: là một loại trà đặc sản của vùng đất Sapa, nằm trong tỉnh Lào Cai. Trà được hái từ vùng núi cao thuộc dãy Hoàng Liên Sơn có độ cao 1700m trở lên. Trà có hương vị thơm ngon và công dụng tốt cho sức khỏe. Trà được bán với giá 90.000 đồng/kg.
  3. Trà sơn mật hồng sâm Mộc Châu: là một loại trà thảo dược của vùng đất Mộc Châu, nằm trong tỉnh Sơn La. Trà được làm từ các loại thảo dược khác như trà dây, hoa kim ngân, cỏ ngọt và hoa bát tiên. Trà có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm cân và chữa mất ngủ. Trà là một món quà ý nghĩa khi đi du lịch Mộc Châu.

Trà sơn mật hồng sâm uống có tác dụng gì?

6 công dụng của trà sơn mật hồng sâm mà bạn không nên bỏ qua.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Trà sơn mật hồng sâm hoa nhài có chứa stevioside, đây là chất tạo ngọt tự nhiên cho trà nhưng lại có tác dụng kiểm soát tốt lượng đường trong máu. Stevioside có khả năng ức chế sự phóng thích insulin và tăng cường hoạt động của các tế bào beta trong tụy, giúp giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của tiểu đường.

tieu-duong

Thanh nhiệt, lợi tiểu

Chè dây và kim ngân hoa có trong trà sơn mật hồng sâm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc gan, lợi tiểu, ngăn ngừa viêm nhiễm. Chè dây có chứa các chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng viêm và làm mát gan. Kim ngân hoa có chứa các flavonoid, tanin và saponin, có tác dụng bảo vệ gan, thận, tiết niệu và tiêu hóa. 

Vì thế, vào những ngày hè nắng nóng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, tiểu vàng, nổi mụn nhọt thì trà sơn mật chính là giải pháp hiệu quả để khắc phục.

Cải thiện sức đề kháng

Trà sơn mật hồng sâm có chứa thành phần flavonoid và tanin có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, bảo vệ cơ thể tránh khỏi những tác nhân gây bệnh. Flavonoid và tanin còn có vai trò làm giảm các gốc tự do gây hại cho cơ thể và tăng cường miễn dịch. Do đó, những ai có sức đề kháng yếu, hay bị cảm lạnh, ho, sốt thì nên uống trà mỗi ngày.

Hỗ trợ giảm cân

Trà sơn mật hồng sâm có giảm cân không? Theo đông y, trà sơn mật hồng sâm còn được xem như là một loại thức uống có tác dụng ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ, hạn chế béo phì. Ngoài ra, trà còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, giảm cảm giác thèm ăn. Trà sơn mật có chứa các thành phần hoạt tính như caffein, teobromin và teofillin, giúp tăng cường chuyển hóa lipid và carbohydrate trong cơ thể. Trà cũng giúp làm giảm lượng calo được hấp thu từ thức ăn và làm no lâu. Vậy nên, sử dụng trà sơn mật cũng là một cách để hỗ trợ bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.

tieu-duong

Làm đẹp da và tóc

Thành phần cỏ ngọt có trong trà sơn mật hồng sâm có tác dụng nuôi dưỡng da căng mịn, mềm mại và mái tóc suôn mượt, chắc khỏe. Cỏ ngọt có chứa các vitamin như A, C, E và các khoáng chất như kẽm, sắt, magie, canxi, giúp bổ sung dưỡng chất cho da và tóc. Cỏ ngọt còn có khả năng làm trắng da, chống lão hóa, chống nám và tăng độ đàn hồi cho da. 

Tuy nhiên, trà không mang lại hiệu quả ngay lập tức mà bạn cần kiên trì sử dụng từ 2 – 3 tháng mới cảm nhận được hiệu quả.

Giúp bạn có giấc ngủ ngon

Trà thảo mộc sơn mật hồng sâm hỗ trợ rất tốt cho những ai hay mất ngủ, khó ngủ. Sự hòa quyện của các loại thảo dược tốt cho sức khỏe, người uống loại trà này cảm thấy rất dễ chịu, an thần tốt hơn nên giúp người dùng dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu hơn. 

Hoa nhài và hoa la hán có trong trà có tác dụng làm dịu thần kinh, giảm căng thẳng, lo âu và mệt mỏi . Trà cũng giúp điều hòa nhịp tim và hô hấp, giúp cơ thể thư giãn và ngủ ngon.

Với những tác dụng như này, theo bạn thì trà sơn mật hồng sâm có tốt không?

Cách pha trà sơn mật hồng sâm vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Để pha trà sơn mật hồng sâm vừa ngon vừa bổ dưỡng, bạn có thể tham khảo các bước sau đây:

  • Bước 1: Lấy khoảng 20g gram trà sơn mật khô cho vào ấm hoặc bình pha trà. 

  • Bước 2: Tráng trà bằng cách đổ một ít nước sôi vào ấm hoặc bình, lắc đều rồi đổ nước này đi. Mục đích của bước này là để làm sạch và làm nở trà.

  • Bước 3: Đổ khoảng 500ml nước sôi vào ấm hoặc bình đã có trà, để trong khoảng 5-10 phút cho nước ngấm vào trà và thảo dược. Có thể điều chỉnh thời gian ngâm theo sở thích, nhưng không nên để quá lâu để tránh trà bị đắng. 

  • Bước 4: Sau khi ngâm xong, bạn có thể rót trà ra tách hoặc ly và thưởng thức. Trà sơn mật hồng sâm có màu vàng nhạt, vị ngọt dịu và hương thơm nhẹ nhàng. Có thể uống trà khi còn nóng hoặc lạnh tuỳ theo ý muốn.

5 lưu ý khi uống trà sơn mật

Không muốn trà sơn mật mất tác dụng, hãy chú ý những điều sau:

  • Không thêm đường, sữa: Trà sơn mật đã có vị ngọt tự nhiên từ cỏ ngọt. Nếu thêm đường, sữa vào trà sẽ làm giảm hiệu quả của các hoạt chất trong trà, cũng như tăng lượng calo và mỡ trong cơ thể. Điều này không tốt cho những ai muốn giảm cân hay có bệnh tiểu đường.

  • Không nấu trà lại nhiều lần: Trà sơn mật hồng sâm khi nấu đi nấu lại nhiều lần sẽ làm mất đi các thành phần dược chất, khiến trà bị đắng và có thể gây kích ứng dạ dày khi uống. Vậy nên, bạn nên bảo quản trà trong chum giữ nhiệt và sử dụng trong ngày.

  • Không uống trà quá nóng: Uống trà quá nóng sẽ làm tổn thương niêm mạc miệng, họng và thực quản, gây viêm loét và tăng nguy cơ bị ung thư thực quản. Ngoài ra, uống trà quá nóng cũng làm giảm tác dụng của các hoạt chất trong trà. Vậy nên, bạn nên uống trà khi còn ấm hoặc nguội để có hiệu quả tốt nhất.

  • Không uống trà qua đêm: Trà sơn mật hồng sâm khi để qua đêm có thể bị biến chất do tác động của không khí, ánh sáng và vi khuẩn. Điều này làm cho trà có mùi hôi, vị chua và mất đi các thành phần dưỡng chất. Uống trà qua đêm có thể gây ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa và miễn dịch. Vậy nên, bạn nên uống trà trong ngày và không để qua đêm.

  • Không uống quá nhiều: Trà sơn mật hồng sâm là loại trà thảo dược nên không được uống quá nhiều. Tốt nhất, bạn chỉ nên uống khoảng 20gr mỗi ngày và uống sau ăn 30 phút. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý không nên uống trà trước khi đi ngủ, khi đói bụng hoặc sức khỏe có biểu hiện xấu.

Trà sơn mật hồng sâm bà bầu uống được không? Ai không nên dùng

Trà sơn mật tuy tốt cho sức khỏe, đặc biệt còn giúp hạ đường huyết tuy nhiên bà bầu bị tiểu đường, phụ nữ đang cho con bú không nên sử dụng. Bởi trà tính hàn, có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ.

Ngoài ta người chân tay lạnh hay bị lạnh bụng cũng không nên uống để tránh bị đau bụng, tiêu chảy.

Kết luận: Không chỉ ngon mà giá thành của trà sơn mật hồng sâm còn rất hợp lý, chỉ giao động từ 140.000 VND - 200.000 vnd cho một 1kg.  Bạn có thể mua trà sơn mật hồng sâm ở các cửa hàng trà thảo dược, các trang thương mại điện tử hoặc tại các khu chợ du lịch tại Sapa, Mộc Châu, Tây Bắc. 

Nếu còn thắc mắc gì về loại trà đặc sản núi rừng này thì hãy để lại bình luận cho Phúc Nguyên Đường nhé.


Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

 

Bài viết cùng chủ đề:

Đang xem: 3 Loại Trà Sơn Mật Hồng Sâm Và 10 tác dụng cực tốt

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng