Top 10 thực phẩm ngon bổ rẻ giúp giảm Cholesterol hiệu quả

Top 10 thực phẩm ngon bổ rẻ giúp giảm Cholesterol hiệu quả

Một trong những yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch là cholesterol xấu. Do đó, bạn nên lưu ý ăn một số loại thực phẩm sau để tránh tình trạng có quá nhiều cholesterol lắng đọng.

Ít chất béo và nhiều chất xơ được khuyến nghị trong chế độ ăn giảm cholesterol. Tránh ăn các thực phẩm chứa nhiều chất béo, chất béo bão hòa, cholesterol (lòng đỏ trứng, bơ, pho mát, thịt nguội, thịt mỡ…).

Tiêu thụ nhiều chất béo không bão hòa như chất béo có trong dầu ô liu hoặc dầu óc chó, cũng như thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau, sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm có nguồn gốc thực vật khác. Lượng cholesterol trong mạch máu được giảm nhờ chất xơ hòa tan, tạo ra một loại gel hấp thụ cholesterol và bài tiết ra khỏi cơ thể. Bạn nên tiêu thụ các loại thực phẩm sau để giảm cholesterol:

10 thực phẩm ngon bổ rẻ giúp giảm Cholesterol hiệu quả

1. Quả bơ

Các axit béo không bão hòa như omega 3 và axit béo không bão hòa đơn có nhiều trong quả bơ sẽ làm giảm cholesterol và ngăn không cho nó tăng lên.

Bơ cũng bao gồm các chất dinh dưỡng thực vật như phytosterol. Mặc dù nó giống với cholesterol, nhưng hợp chất thực vật này ngăn cơ thể hấp thụ cholesterol có trong một số loại thực phẩm.

2. Lựu

Polyphenol, chất chống oxy hóa giúp giảm cholesterol “xấu”, có nhiều trong thịt quả lựu. Một loại enzyme làm giảm cholesterol được tạo ra khi anthocyanin và tannin của quả lựu kết hợp với nhau. Nếu không có thêm đường, bạn có thể dùng trái cây tươi hoặc nước ép lựu.

3. Yến mạch

Beta-glucan trong yến mạch là chất xơ chính. Nó cũng có tác dụng làm giảm cholesterol. Yến mạch có thể được tiêu thụ dưới dạng bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, trong nước súp hoặc dùng cho bữa sáng với sữa thực vật.

4. Cà tím

Một trong những loại rau tươi đã được chứng minh là giúp giảm mức cholesterol là cà tím. Điều này là do vỏ màu tím có nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol xấu. Sau khi rửa sạch, bạn có thể ăn cà tím còn nguyên vỏ nhưng không nên chiên.

5. Táo

Táo có hàm lượng cellulose rất cao, không hòa tan trong vỏ và lignin, hòa tan trong thịt táo. Cholesterol và các chất béo khác được hấp thụ bởi pectin, giúp giữ chúng trong hệ thống tiêu hóa và ngăn không cho chúng xâm nhập vào máu.

6. Quế

Quế giúp giảm mức chất béo trung tính và cholesterol. Hàm lượng chất xơ cực cao và hợp chất HMCP, một loại flavonoid và chất chống oxy hóa mạnh, chịu trách nhiệm cho một tác dụng. Đừng bao giờ quên thêm hương vị cho các món ngọt hoặc mặn của bạn với một ít quế (món hầm, thịt gà, cà chua…).

7. Ca cao

Khi được tiêu thụ ở mức độ vừa phải, bột ca cao hoặc sô cô la đen với ít nhất 70% ca cao là “đồng minh” giúp giảm cholesterol. Chúng làm tăng cholesterol tốt trong khi giảm cholesterol xấu. Ngoài ra, flavonoid ca cao chống oxy hóa làm giảm quá trình oxy hóa cholesterol.

8. Agar-agar

Agar-agar là một chất giống như thạch làm từ tảo đỏ. Loại này là thực phẩm giảm cholesterol rất hiệu quả vì chứa 80% chất xơ hòa tan.

Agar có thể được sử dụng thay cho gelatin thực phẩm một cách dễ dàng trong nhà bếp như một chất tạo gel. Nó cũng có thể được thêm vào đồ uống nóng hoặc súp. Nên sử dụng 1g.

9. Hạnh nhân

Hạnh nhân hỗ trợ giảm mức cholesterol “xấu” trong máu. Hàm lượng chất xơ cao của hạnh nhân chịu trách nhiệm về khả năng giảm cholesterol. Hạnh nhân cho phép giữ lại cholesterol có hại trong đường tiêu hóa trước khi nó đi vào máu và loại bỏ chúng qua phân.

10. Atisô

Một trong những loại rau làm giảm cholesterol là atisô vì nó chứa cynarin, một loại tanin hoạt động tốt nhất trong lá và giàu chất xơ. Đây là những “đồng minh” có lợi cho hệ vi khuẩn đường ruột.

Các bạn vừa cùng Phúc Nguyên Đường tìm hiểu về 10 thực phẩm ngon bổ rẻ giúp giảm Cholesterol hiệu quả. Mọi thông tin thắc mắc vui lòng truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi bằng thông tin bên dưới.


Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

 

Bài viết cùng chủ đề:

Đang xem: Top 10 thực phẩm ngon bổ rẻ giúp giảm Cholesterol hiệu quả

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng