Những cách phòng ngừa ung thư kết hợp cùng đông trùng hạ thảo, nhân sâm, linh chi

Những cách phòng ngừa ung thư kết hợp cùng đông trùng hạ thảo, nhân sâm, linh chi

Ung thư là căn bệnh rất nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn ngừa ung thư bằng cách thay đổi lối sống và chế độ ăn uống. 

Ngày nay, với tỷ lệ mắc bệnh ngày càng cao, ung thư đã trở thành một vấn đề “nóng” không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Để bảo vệ sức khỏe của mình, bạn nên trang bị cho mình một số cách phòng tránh ung thư.

Các con số báo động về ung thư và tác hại

Tỷ lệ bệnh nhân ung thư ở Việt Nam có xu hướng cao bất thường trong thập kỷ qua. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trung bình mỗi năm có khoảng 125.000 người Việt Nam được chẩn đoán mắc ung thư. Đáng kinh ngạc hơn nữa, con số đã lên tới 165.000 vào năm 2018.

Ung thư là một căn bệnh khủng khiếp với những đặc điểm sau:

  • Khả năng di chuyển đến nhiều bộ phận của cơ thể
  • Gây đau và chèn ép các cơ quan
  • Khiến người bệnh thường xuyên cảm thấy mệt mỏi vì sự phát triển của khối u đã lấy đi phần lớn năng lượng mà cơ thể sản sinh ra.
  • Bệnh nhân cảm thấy yếu do chán ăn, tác dụng phụ của điều trị ung thư
  • Nguy cơ tử vong cao (trung bình khoảng 94.000 ca tử vong mỗi năm)

Ung thư là một trong những thách thức lớn mà y học trong thế kỷ 21 phải đối mặt. Hơn nữa, vấn đề phòng chống ung thư đang được rất nhiều người quan tâm.

Nguyên nhân dẫn đến ung thư

Ung thư có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi và có nhiều loại khác nhau như: ung thư Vú, Đại tràng, Gan, Nội mạc tử cung, Phổi… Yếu tố môi trường cũng như thói quen sinh hoạt là nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư, bao gồm:

  • Hút thuốc
  • Thiếu dinh dưỡng
  • Nhiễm trùng
  • Tiếp xúc quá nhiều với hóa chất (thuốc trừ sâu, thuốc diệt côn trùng, thuốc kích thích tăng trưởng, v.v.)
  • Phóng xạ

Tuy là một căn bệnh nguy hiểm nhưng thực tế có nhiều cách để ngăn ngừa ung thư như ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và vận động cơ thể thường xuyên. Vậy chúng ta có thể làm gì để ngăn ngừa ung thư?

Những cách giúp phòng ngừa ung thư

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu về các phương pháp phòng chống ung thư trên Internet. Tuy nhiên, đôi khi chúng khiến bạn bối rối vì một phương pháp cụ thể có thể được đề xuất trong một bài báo khoa học nhưng lại bị bác bỏ trong một nghiên cứu khác.

Trong khi các chuyên gia vẫn đang tìm kiếm và phát triển những cách tốt nhất để ngăn ngừa ung thư, điều quan trọng là phải hiểu rằng lối sống là yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến cách phòng chống ung thư hiệu quả, hãy bắt đầu bằng việc thay đổi lối sống tích cực. Với bài viết này, Phúc Nguyên Đường sẽ giúp bạn tìm hiểu 7 cách phòng chống ung thư đơn giản mà hiệu quả.

1. Không hút thuốc

Bất kể bạn sử dụng loại thuốc lá nào, chẳng hạn như thuốc lào, shisha, v.v., chúng đều có nguy cơ gây đột biến tế bào. Hút thuốc có liên quan chặt chẽ đến nhiều loại bệnh ung thư, bao gồm ung thư phổi, miệng, cổ họng, thanh quản, tuyến tụy, bàng quang, cổ tử cung và thận…

Ngoài ra, nhai thuốc lá có liên quan đến ung thư miệng và tuyến tụy. Ngay cả khi bạn không trực tiếp sử dụng thuốc lá, việc tiếp xúc với khói thuốc cũng được coi là hút thuốc gián tiếp và làm tăng nguy cơ ung thư phổi.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa ung thư là tránh xa hoặc bỏ hẳn thuốc lá. Hỏi bác sĩ của bạn về các sản phẩm cai thuốc lá và một số chương trình cai thuốc lá hiệu quả.

2. Chế độ ăn uống hợp lý ngăn ngừa ung thư

Chọn mua thực phẩm tươi sống và tự làm là cách tốt nhất để đảm bảo bữa ăn luôn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Không chỉ vậy, chế độ ăn uống cũng góp phần quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư. Do đó, bạn nên:

  • Ăn nhiều loại trái cây và rau quả.
  • Ăn ít thực phẩm có hàm lượng calo cao, chẳng hạn như đường tinh luyện và chất béo có nguồn gốc động vật, để tránh bị thừa cân.
  • Nếu muốn sử dụng đồ uống có cồn như bia, rượu… thì cần uống trong giới hạn cho phép. Nồng độ cồn và tần suất cơ thể hấp thụ rượu tỷ lệ thuận với nguy cơ ung thư.
  • Hạn chế sử dụng thực phẩm chế biến sẵn.

Ngoài ra, chế độ ăn Địa Trung Hải là một trong những cách phòng chống ung thư hiệu quả. Những phụ nữ theo chế độ ăn Địa Trung Hải thường bổ sung dầu ô liu và các loại hạt có thể giảm nguy cơ ung thư vú. Chế độ ăn Địa Trung Hải tập trung chủ yếu vào các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và các loại hạt. Những người theo chế độ ăn Địa Trung Hải chọn chất béo lành mạnh như dầu ô liu, bơ và cá thay vì thịt đỏ.

3. Duy trì cân nặng lý tưởng và chăm tập thể dục

Duy trì cân nặng hợp lý có khả năng làm giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư khác nhau, bao gồm:

  • Ung thư vú
  • Ung thư tuyến tiền liệt
  • Ung thư phổi
  • Ung thư đại tràng và thận

Hoạt động thể chất có một chức năng tương tự, ngoài việc giúp bạn kiểm soát cân nặng, tập thể dục có thể tăng cường sức khỏe, có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư ruột kết.

Người lớn tham gia vào bất kỳ hoạt động thể chất nào sẽ gặt hái được một số lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, để đạt được nhiều lợi ích nhất, bạn cần cố gắng tập thể dục nhẹ nhàng ít nhất 150 phút mỗi tuần. Đối với hoạt động mạnh, thời gian tối thiểu mỗi tuần là 75 phút. Bạn cũng có thể thực hiện cả hai loại bài tập cùng một lúc. Để làm được điều này, hãy bắt đầu thói quen tập thể dục 30 phút mỗi ngày.

4. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Hạn chế ánh nắng trực tiếp là cách dễ nhất để ngăn ngừa ung thư da, một trong những loại ung thư phổ biến nhất hiện nay. Để làm điều này, bạn có thể:

  • Tránh ra ngoài vào giữa ngày, đặc biệt là từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều khi mức UV ở mức cao nhất.
  • Ở trong bóng râm: Khi ở ngoài trời, hãy chọn dừng lại trong bóng râm để giảm bớt ánh nắng tác động.
  • Bảo vệ cơ thể tốt: Nếu bạn phải ra ngoài trời nắng gắt, hãy trang bị cho mình những vật dụng có tác dụng cản bớt một phần ánh nắng trực tiếp như kính râm, mũ rộng vành, áo khoác, quần dài, giày thể thao, v.v. Ngoài ra, một số chuyên gia cho rằng quần áo sáng màu  sẽ phản xạ tia UV tốt hơn quần áo nhạt màu hoặc tối màu.
  • Đừng bỏ qua kem chống nắng: Bạn nên tập thói quen sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30+ mỗi ngày, kể cả trong những ngày nhiều mây. Thoa một lượng kem chống nắng thích hợp để tránh làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Bạn cũng có thể thoa lại sau mỗi hai giờ hoặc ít hơn trong trường hợp đổ mồ hôi quá nhiều hoặc đang bơi.
  • Tránh giường tắm nắng và đèn cực tím: Cả hai thiết bị này đều có khả năng làm cho các tế bào đột biến xuất hiện giống như ánh sáng mặt trời tự nhiên.

5. Tiêm chủng đầy đủ là cách rất tốt để phòng ngừa ung thư

Phòng chống ung thư liên quan đến việc bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh do vi rút gây ra. Do đó, bạn nên thảo luận với bác sĩ về việc tiêm chủng:

Viêm gan B

Viêm gan B là một trong những bệnh nguy hiểm về sức khỏe, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng thành ung thư gan. Bạn sẽ cần vắc-xin viêm gan B nếu mắc một hoặc nhiều bệnh sau:

  • Thường xuyên quan hệ tình dục với nhiều người
  • Nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục
  • Dùng thuốc tiêm tĩnh mạch
  • Tình dục nam-nam
  • Tiếp xúc thường xuyên với máu hoặc chất dịch cơ thể bị nhiễm bệnh

Vi rút Papilloma (HPV)

HPV là một loại vi rút lây truyền qua đường tình dục có thể gây ung thư cổ tử cung và các cơ quan sinh sản khác, cũng như ung thư biểu mô tế bào vảy ở đầu và cổ. Trẻ em từ 11 đến 12 tuổi trở lên cần được tiêm chủng phòng ngừa HPV.

6. Tránh những hoạt động có nguy cơ gây ung thư

Trong một số trường hợp, nhiễm trùng có thể dẫn đến ung thư. Vì vậy, nhiều chuyên gia cho rằng một “chiến lược” phòng chống ung thư hiệu quả khác là tránh các hành vi nguy cơ có thể dẫn đến nhiễm trùng, gồm:

Quan hệ tình dục với nhiều người

Hạn chế số lượng bạn tình và sử dụng bao cao su là hai trong số những quy tắc đầu tiên giúp bạn thực hiện hành vi tình dục an toàn. Bạn càng có nhiều bạn tình, thì khả năng nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV hoặc HPV càng cao. Những người nhiễm HIV hoặc AIDS có nguy cơ phát triển ung thư hậu môn, gan và phổi cao hơn so với dân số chung. Mặt khác, HPV có liên quan mật thiết đến ung thư cổ tử cung. Nó cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư hậu môn, dương vật, cổ họng và âm đạo.

Dùng chung kim tiêm

Dùng chung kim tiêm có nguy cơ lây nhiễm HIV cũng như viêm gan B và C, là những tác nhân trực tiếp gây ung thư gan.

7. Khám sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ đầy đủ là một yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa ung thư. Vì lúc này mới có thể tầm soát được các loại ung thư như ung thư da, ung thư ruột kết, ung thư cổ tử cung…. Tầm soát ung thư có thể làm tăng khả năng phát hiện sớm các tế bào đột biến, do đó cải thiện sự thành công của quá trình điều trị. Bạn có thể hỏi bác sĩ về lịch trình tầm soát ung thư tốt nhất dành cho mình.
Thói quen sinh hoạt và ăn uống dóng một vai trò quan trọng giúp bạn phòng ngừa ung thư. Không bao giờ là quá muộn để thay đổi các yếu tố này. Đừng chỉ tự hỏi “Chúng ta có thể làm gì để phòng ngừa các bệnh ung thư?”, hãy hành động ngay từ bây giờ.

Đông trùng hạ thảo, nhân sâm, nấm linh chi có ảnh hưởng thế nào tới ung thư?

Đông Trùng Hạ Thảo

 Đông trùng hạ thảo là một dạng ký sinh của nấm Ophiocordyceps Sinensis. Loài này thuộc nhóm nấm Ascomycetes. Chúng sinh trưởng và phát triển trên cơ thể ấu trùng bướm thuộc chi Thitarodes Viette.

Yếu tố quyết định giúp đông trùng hạ thảo hỗ trợ đẩy lùi ung thư chính là nhóm hoạt chất quý bao gồm: Cordycepin, Acid cordycepic, Selen, Polysaccharid, Adenosine….Khi nhắc đến công dụng của đông trùng hạ thảo điều trị ung thư có nhiều người khá bất ngờ cũng như còn nhiều nghi vấn. Đông trùng hạ thảo có thành phần là 17 loại acid amin cùng nguyên tố vi lượng, hoạt chất, vitamin có tác dụng tích cực đến mọi yếu tố trong cơ thể con người, đặc biệt là bệnh nhân ung thư.

Cordycepin có trong đông trùng hạ thảo được dùng để hỗ trợ đẩy lùi khối u ác tính. Nghiên cứu chỉ ra rằng tỷ lệ tình trạng bệnh được cải thiện đạt đến 91% và đã được minh chứng bằng nhiều trường hợp cụ thể ở trên thế giới. Cordycepin là yếu tố quyết định công dụng của đông trùng hạ thảo trong chữa trị các bệnh lý bao gồm: Máu trắng, ung thư não, ung thư phổi và một số triệu chứng u bướu ác tính khác. Bên cạnh đó, hoạt chất Cordyceptic acid có tác dụng nâng cao sức đề kháng, phòng chống ung thư cho cơ thể. Từ đó, đông trùng hạ thảo điều trị ung thư bằng cách nâng cao hàm lượng serum cortisol, thúc đẩy trao đổi chất và ngăn ngừa khối u di căn.

Trong đông trùng hạ thảo còn đặc biệt chứa thành phần Selen, một loại nguyên tố vi lượng cực kỳ quan trọng với cơ thể. Đây là trung tâm hoạt động của enzym glutathione peroxidase có công dụng đảm bảo tính thẩm thấu của tế bào, kích thích sản sinh globulin miễn dịch và các kháng thể tăng cường khả năng miễn dịch. Nhờ đó, đông trùng hạ thảo hỗ trợ đẩy lùi ung thư cực hiệu quả, an toàn cho sức khỏe người bệnh. Sự kết hợp hoàn hảo của Cordycepin và Selen , Adenosine trong đông trùng hạ thảo chính là bài thuốc quý giúp cơ thể khống chế sự hình thành của tế bào ung thư thông qua quá trình đột biến gen.

Hồng sâm 

Nhân Sâm Đỏ là một trong những sản phẩm được làm từ nhân sâm Hàn Quốc. Hồng sâm được xếp vào hàng top những sản phẩm có hàm lượng saponin cao nhất. Saponin được coi là thước đo chất lượng của các loại nhân sâm. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hồng sâm có hàm lượng cao hơn nhiều so với các chủng khác.

Các nhà khoa học đã chứng minh hồng sâm có chứa một lượng lớn ginsenoside Rg3 và ginsenoside Rh2. Các thành phần này có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào có hại trong cơ thể. Tuy nhiên, dòng này cũng ức chế sự lây lan của các tế bào ác tính.

Vì vậy, sử dụng hồng sâm để chữa bệnh ung thư sẽ giúp người bệnh luôn khỏe mạnh. Đó cũng là một bí quyết giúp họ khỏe hơn sau khi xạ trị.

Trên thực tế, một nghiên cứu của Mỹ cho thấy có tới 60% bệnh nhân ung thư vú cải thiện đáng kể sau khi dùng hồng sâm. Nghiên cứu, từ Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Mayo Clinic, bao gồm 340 bệnh nhân. Nhờ đó, đừng nghi ngờ những gì hồng sâm làm. Bạn nên sử dụng sản phẩm tuyệt vời này càng sớm càng tốt để mang lại những lợi ích vàng cho cơ thể.

Nấm linh chi (Ganoderma lucidum)

Linh Chi thuộc họ Nấm lim (Ganodermataceae). Ngoài tên gọi thông thường, loại thảo dược này còn có nhiều tên gọi khác như Tianshao, Nấm trường thọ, Fanniannong

Những số liệu mới nhất do WHO công bố khiến nhiều người không khỏi hoảng sợ. Đáng quan ngại hơn, Việt Nam là một trong 10 nước có tỷ lệ tử vong do ung thư cao nhất thế giới. Với hơn 94.000 ca tử vong mỗi năm, đó là hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta.

Sử dụng nấm linh chi có thể giúp bệnh nhân ung thư đạt được sức khỏe tốt hơn. Đây cũng là liều thuốc tốt để bạn ngăn chặn căn bệnh này. Vì trong nấm linh chi có chứa polysaccharid. Chất này có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Đồng thời, chúng nhanh chóng làm suy yếu các tế bào ung thư. Mặt khác, nấm linh chi còn kích hoạt cơ chế tự phục hồi của cơ thể người

Vì vậy, sau khi sử loại Tiên Thảo này, bạn sẽ nhanh chóng phục hồi sức khỏe.


Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

 

Sản phẩm có thể bạn quan tâm:

 

 

Bài viết cùng chủ đề:

Đang xem: Những cách phòng ngừa ung thư kết hợp cùng đông trùng hạ thảo, nhân sâm, linh chi

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng