Một số tác dụng phụ của nấm linh chi

Một số tác dụng phụ của nấm linh chi

Bổ dưỡng không đồng nghĩa với việc không có những phản ứng trái chiều. Những tác dụng phụ của nấm linh chi có thể gây ra nhiều vấn đề không thể lường trước.

Cũng như các loại thuốc khác, tác dụng phụ của nấm linh chi có thể xuất hiện nếu sử dụng không đúng cách, người dùng mẫn cảm với một số thành phần của nấm hoặc bạn mua nhầm nấm linh chi kém chất lượng. Dưới đây là một số ảnh hưởng không mong muốn mà sử dụng nấm linh chi có thể gây ra do nhà thuốc Phúc Nguyên Đường tìm hiểu.

Nấm linh chi – thảo dược bổ dưỡng

Song hành cùng nhân sâm, nấm linh chi được đánh giá là hàng thượng phẩm mang lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người. Nấm linh chi mọc ngoài tự nhiên tại những khu rừng kín xanh ẩm, có độ cao trung bình khoảng 1000 – 1500m.

Giống như những loại nấm khác, linh chi sinh trưởng và phát triển trên các thân cây gỗ mục. Nấm linh chi sinh sản chủ yếu bằng bào tử nằm ở mặt dưới của thể quả. Phần có chức năng sinh dưỡng chính là hệ sợi của nấm mọc ẩn trong gỗ mục hoặc đất.

Tác dụng chính của nấm linh chi

Như đã nói, nấm linh chi mang lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người. Điều này được thể hiện qua các thành phần dưỡng chất phong phú trong nấm như: ganodosteron, ganoderans, adenosin, beta-D-glucan, Germanium, acid ganoderic, acid ganodermic, acid oleic,… Có thể kể đến các công dụng chủ yếu của nấm linh chi như:

  • Chống đau đầu và tứ chi, giảm mệt mỏi
  • Nâng cao sức đề kháng, phòng trừ bệnh tật
  • Điều hòa kinh nguyệt
  • Chống béo phì
  • Làm sạch ruột, chống táo bón mãn tính và tiêu chảy.
  • Điều trị bệnh huyết áp
  • Giải độc gan, hiệu quả tốt với các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ
  • Phòng chữa bệnh tiểu đường, ổn định đường huyết
  • Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư
  • Ngăn chặn quá trình làm lão hóa, giúp cơ thể luôn tươi trẻ

Những tác dụng phụ của nấm linh chi thường gặp khi sử dụng

  • Đau bụng, chóng mặt, da nổi mẩn

Tác dụng phụ thường gặp của nấm linh chi gồm đau bụng, chóng mặt, da nổi mẩn. Đây là những dấu hiệu hay gặp và không có gì đáng lo. Những triệu chứng này xuất hiện trong vòng từ 10 đến 20 ngày đầu sử dụng. Đây không phải là kích ứng mà là nấm đang có tác dụng thanh lọc, đẩy độc tố ra bên ngoài cơ thể. Các dấu hiệu này sẽ biến mất khi bạn sử dụng nấm một thời gian. Đối với các trường hợp như đang mang thai, huyết áp thấp, thiếu máu, những tác dụng phụ kể trên có thể trở nên rõ ràng hơn.

  • Buồn nôn, tiêu chảy

Các độc tố được đào thải trong giai đoạn này là sản phẩm do chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt không đúng cách, được khuấy động và bị trục xuất với tốc độ nhanh hơn so với bình thường. Do đó, một số triệu chứng nhất định có thể xảy ra. Buồn nôn , tiêu chảy, đau bụng và là các triệu chứng có thể xảy ra trong những ngày đầu tiên sử dụng. Thời gian diễn ra quá trình này tùy thuộc vào tốc độ “dọn dẹp” độc tố của cơ thể. Khi mới dùng nấm linh chi cũng có thể có các triệu chứng ảnh hưởng đến da , làm da mẩn ngứa. Uống nhiều nước và cùng với Vitamin C sẽ giúp giảm nhẹ các triệu chứng này.

Tác dụng phụ của nấm linh chi Hàn Quốc là khác nhau tùy vào liều dùng, thể trạng, và mức độ nhạy cảm của mỗi người. Tuy nhiên các tác dụng phụ này luôn chỉ là tạm thời, trong khi tác dụng tích cực của chúng đến cơ thể thì vô cùng rõ ràng. Vì thế bạn không cần lo lắng nhiều nếu thấy mình có các triệu chứng trên nhé!


Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

 

Sản phẩm có thể bạn quan tâm:

 

 

Bài viết cùng chủ đề:

Đang xem: Một số tác dụng phụ của nấm linh chi

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng