Một số lưu ý về cách chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con tốt nhất

Một số lưu ý về cách chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con tốt nhất

Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý hiếm và có được giá trị dinh dưỡng rất cao cho nên nó được coi như là một loại thuốc quý. Tuy nhiên những kiến thức về thảo dược này không phải ai cũng biết. Dưới đây là 1 số lưu ý về cách chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con.

Một số cách chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con

Thực phẩm chức năng đông trùng hạ thảo là đông dược quý hiếm và đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu không biết cách chế biến đúng chuẩn thì đông trùng hạ thảo không thể phát huy được tối đa dược tính của nó. Dưới đây là 1 số cách chế biến đông trùng hạt hảo nguyên con phổ biến nhất:

  • Pha trà đông trùng hạ thảo.
  • Ngâm rượu đông trùng hạ thảo.
  • Canh đông trùng hạ thảo.
  • Đông trùng hạ thảo hầm gà/ vịt/ dê/ ba ba...
  • Cháo đông trùng hạ thảo
  • Và có 1 cách không cần chế biến mà nhiều người vẫn thường xuyên dùng đó là ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo. Tuy nhiên, cách này được khuyến cáo là không nên dùng.

 

 

Một số lưu ý khi sử dụng và chế biến đông trùng hạ thảo

Dưới đây là những lưu ý nhỏ trong quá trình chế biến và sử dụng đông trùng hạ thảo, một mặt phát huy hết tác dụng mặt khác giúp người tiêu dùng tránh được những sai lầm không cần thiết trong quá trình sử dụng.

Không nên chế biến đông trùng hạ thảo trong nồi nhôm, kẽm, sắt

Một trong những kiêng kỵ khi chế biến đông trùng hạ thảo là tuyệt đối không được chế biến thảo dược này trong nồi nhôm, kẽm, sắt vì sẽ gây ra phản ứng hóa học và sinh ra các chất gây nguy hiểm đến sức khỏe như ung thư hay một số bệnh khác...

Vì thế để tránh hiện tượng " tiền mất tật mang" chỉ nên chế biến trong nồi đất.

Kiêng kỵ chế biến đông trùng hạ thảo ở nhiệt độ quá cao và quá lâu

Khi chế biến ở nhiệt độ quá cao hoặc quá lâu nhất là những món như om với thịt hay hầm thì sẽ mất đi hương vị tự nhiên của trùng thảo. Không những thế khi hầm với nhiệt độ cao trong thời gian quá dài sẽ làm phân hủy những thành phần có lợi của dược liệu này. Do đó khi hầm hoặc om thì thời gian tốt đa là 1h và để lửa nhỏ để đông trùng và thịt từ từ ngấm quyện vào

Ngoài ra một số vấn đề cần phải lưu ý trong cách chế biến đông trùng hạ thảo như sau:

  • Trong thời gian dùng thảo dược nên kiêng đồ ăn cay, nóng,
  • Phụ nữ không nên sử dụng trùng thảo trong giai đoạn có kinh nguyệt
  • Trẻ em khỏe mạnh bình thường dưới 14 tuổi thì không cần dùng đến thảo dược này

 

Trên đây là những lưu ý khi dùng đông trùng hạ thảo để bạn biết cách chế biến và sử dụng đúng khoa học và phát huy những công dụng tuyệt vời của loại dược liệu quý hiếm này. Chúc các bạn có sức khỏe thật tốt và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

Địa chỉ mua đông trùng hạ thảo uy tín - Phúc Nguyên Đường

Phúc Nguyên Đường - tự hào là địa chỉ uy tín, hàng đầu được nhiều người tin tưởng sử dụng. Sản phẩm Phúc Nguyên Đường đảm bảo chất lượng, hàng đầu về lĩnh vực các sản phẩm về chăm sóc sức khỏe. Phúc Nguyên Đường chuyên cung cấp các sản phẩm tốt nhất, mỗi sản phẩm đều được chứng nhận an toàn, đạt chuẩn, chúng tôi mang đến cho bạn một sức khỏe tốt sản phẩm nói KHÔNG với hàng giả, hàng kém chất lượng không an toàn cho sức khỏe.

Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

Đang xem: Một số lưu ý về cách chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con tốt nhất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng