Đông Trùng Hạ Thảo là gì? Tác dụng tuyệt vời của Đông Trùng Hạ Thảo

Đông Trùng Hạ Thảo là gì? Tác dụng tuyệt vời của Đông Trùng Hạ Thảo

Đông trùng hạ thảo là gì? Tại sao dòng “nấm” này ngày càng đắt đỏ? Đông trùng hạ thảo có tốt cho nam giới không? Sử dụng nhiều đông trùng HẠ THẢO có nguy hiểm gì không? Hãy đọc bài viết này để tìm hiểu thêm.

Trước khi tìm hiểu về Đông trùng hạ thảo có tác dụng gì, hãy đọc ngay những chia sẻ sau đây. Bằng cách này chúng ta có thể biết chính xác Đông trùng hạ thảo là gì. Đây là nền tảng giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm nửa con, nửa nấm này.

Đông trùng hạ thảo là gì ?

Định nghĩa

Đông Trùng Hạ Thảo là một dạng ký sinh của nấm Ophiocordyceps Sinensis. Loài này thuộc nhóm nấm Ascomycetes. Chúng sinh trưởng và phát triển trên cơ thể ấu trùng bướm thuộc chi Thitarodes Viette.

Sở dĩ có tên gọi kể trên là vì dòng này được ghi chép trong tiếng Tạng là  Yartsa Gunbu. Tiếng Trung cũng gọi dòng kể trên là 冬虫夏草, dōng chóng xià cǎo. Điều này là do vào mùa hè, nó là một loại nấm. Chúng mọc lên từ đầu con sâu và phát triển dần trên mặt đất. Và vào mùa đông, chúng là côn trùng. Vào mùa hè, khi phần sâu đã bị hấp thu hết dưỡng chất và chỉ còn phần nấm nên loài kể trên trở thành “thảo”.

Chính sự độc đáo này đã tạo nên sự đặc biệt của đông trùng hạ thảo. Nó được sử dụng rộng rãi trong liệu pháp bí truyền của Trung Quốc. Các vị thuốc trên có tác dụng rất lớn trong việc cân bằng âm dương.

Đặc điểm

Có lẽ nhiều người sẽ tò mò không biết đông trùng hạ thảo trông như thế nào. Nếu bạn là một trong số đó, những chia sẻ sau đây rất hữu ích. Cụ thể:

Về hình dáng

Riêng phần nấm  dài từ 4cm-11cm. Đầu sâu non lại như con tằm, dài 3cm-5cm. Khi sấy khô, bạn có thể cảm thấy có mùi tanh như cá. Nhưng nếu đốt Đông Trùng Hạ Thảo, bạn lại thấy có mùi thơm.

Về màu sắc

Bề ngoài Đông Trùng Hạ Thảo có màu vàng sẫm hoặc nâu vàng. Chúng ta còn nhìn thấy rõ các vằn khía trên thên. Đặc biệt ở đầu vằn khía nhỏ hơn so với phần thân đáng kể.

Phần đầu của Đông Trùng Hạ Thảo có màu nâu đỏ. Trong đó ruột của chúng lại có màu trắng ngà, hơi rỗng.

Với các chia sẻ vừa rồi, bạn đã trả lời được thắc mắc Đông Trùng Hạ Thảo là con gì rồi chứ? Ngay sau đây Phúc Nguyên Đường sẽ giúp bạn hiểu hơn về những công dụng tuyệt vời của dòng này.

Hiện hay Đông Trùng Hạ Thảo có giá lên tới hàng ngàn đô. Nhiều người cũng sẵn sàng bỏ số tiền lớn để có được nó. Những chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về công dụng của Đông Trùng Hạ Thảo.

Bất ngờ trước hàng loạt công dụng tuyệt vời của Đông Trùng Hạ Thảo

Tăng cường sức đề kháng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Đông trùng hạ thảo chứa 17 loại axit amin. Đây là những thành phần quan trọng để thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả.

Nhờ vậy, việc sử dụng loại thảo dược này còn có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng tuyệt vời. Tuy nhiên, loại thảo dược này đặc biệt thích hợp với người ốm yếu.

Cực tốt cho người lao động trí óc

Các dược chất trong Đông trùng hạ thảo còn có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất ATP (adenosine triphosphate). Vì vậy, những người thường xuyên mệt mỏi trong công việc cũng không cảm thấy căng thẳng. Đây cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn thường xuyên ngồi trước máy tính và làm việc căng thẳng.

Vì các hoạt chất trên giúp chúng ta cảm thấy tỉnh táo và hưng phấn hơn. Do đó, các hiện tượng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt đều được kiểm soát hiệu quả.

Tốt cho hệ tim mạch

Đông trùng hạ thảo có thể làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Chúng cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Bằng cách này bạn có thể tránh xa các biến chứng tim mạch. Đồng thời, bạn cũng có một vóc dáng cân đối và duy trì sức bền tuyệt vời. Sử dụng dược liệu này đúng cách sẽ giúp bạn có thêm sức khỏe và sự minh mẫn để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Tăng cường sinh lý nam giới

Đông trùng hạ thảo được coi là vũ khí bí mật của đàn ông. Dòng sản phẩm này đã giúp nam giới bị xuất tinh sớm và các vấn đề về tình dục được cải thiện đáng kể. Sở dĩ có điều này là do các loại thảo mộc trên có chứa CordyMax Cs-4.

Chất này có khả năng tăng ham muốn và điều hòa nội tiết tố. Nó cũng là một cứu trợ tuyệt vời cho phụ nữ bị lạnh tử cung, hiếm muộn hoặc quan hệ tình dục lạnh. Vì vậy, sản phẩm đông trùng hạ thảo cũng được coi là một biện pháp phòng bệnh tốt mà nhiều người đang sử dụng.

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Hơn thế nữa, 90% bệnh nhân đái tháo đường thừa nhận rằng tình trạng bệnh của họ được cải thiện đáng kể sau khi dùng Đông trùng hạ thảo. Vì vậy, đây cũng là một lựa chọn bạn nên lưu ý để giúp cơ thể luôn dẻo dai, tránh những biến chứng tiêu cực của các bệnh mãn tính kể trên.

Cải thiện chức năng tạng thận

Đông trùng hạ thảo có các hợp chất cũng có thể làm tăng 17-hydroxycorticosteroid và 17-ketosteroid. Chất này quyết định rất nhiều đến chức năng của thận. Chúng cũng có thể chữa lành tổn thương cho cơ quan này.

Vì vậy, để có một quả thận khỏe mạnh với các chức năng ngày càng khỏe mạnh thì việc lựa chọn các sản phẩm từ các loại thảo dược trên cũng là điều hết sức sáng suốt.

Tốt cho các bệnh về hô hấp

Đông Trùng Hạ Thảo còn có thể chữa ho, điều trị hen xuyễn hiệu quả. Bởi lẽ dòng này thúc đẩy trao đổi oxy, rất tốt cho phổi.

Đồng thời nó có tính ấm nên rất hiệu quả khi trị hen suyễn, viêm phế quản, tắc nghẽn phổi mãn tính,…

Củng cố chức năng hệ tim mạch

Vì nó chứa deoxyadenosine, nucleotide adenosine và adenosine, đông trùng hạ thảo có thể điều chỉnh nhịp tim một cách ổn định. Đồng thời, sự căng thẳng này cũng làm giãn cơ tim do sự hiện diện của D-mannitol. Nhờ đó, máu lưu thông tốt. Đây cũng là cách giúp ổn định lượng cholesterol và lipoprotein nên rất tốt cho tim mạch.

Bằng cách này, bạn có thể tránh được nguy cơ đau tim và các biến chứng tiêu cực khác.

Hỗ trợ và điều trị bệnh ung thư hiệu quả

Việt Nam là một trong 10 nước có tỷ lệ tử vong do ung thư cao nhất thế giới. Mỗi năm chúng ta mất 90.000 người vì căn bệnh khủng khiếp này.

Vì vậy, bạn nên bổ sung các sản phẩm từ Đông trùng hạ thảo để có sức khỏe tốt hơn. Đây là một cách tuyệt vời để giúp chúng ta ngăn ngừa ung thư. Vì các chất trong sản phẩm này có thể tiêu diệt các tế bào xấu.

Kết quả là, sự phát triển của khối u đã giảm đáng kể. Đồng thời sợi chỉ tái tạo mô non và phục hồi sức khỏe. Vì vậy sau khi xạ trị, sử dụng Đông trùng hạ thảo cũng có thể giúp bạn phục hồi sức khỏe tốt hơn.

Chống lão hóa

Công dụng của đông trùng hạ thảo còn được chứng minh là có khả năng làm đẹp da. Các vết nám, đốm đen, nếp nhăn, chảy xệ và các hiện tượng khác trên da cũng được cải thiện đáng kể.

Vì sợi chỉ trên có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cung cấp tốt hơn các chất dinh dưỡng cần thiết cho da. Đồng thời, chúng còn có tác dụng tiêu diệt các gốc tự do – nguyên nhân chính gây ra lão hóa. Mặt khác, nó có hàm lượng dinh dưỡng cao và cơ chế hoạt động đa chiều. Nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn giải độc hiệu quả.

Dùng Đông Trùng Hạ Thảo như thế nào mới chính xác?

Để có kết quả tuyệt vời, điều quan trọng là phải hiểu Đông trùng hạ thảo được sử dụng như thế nào. Trên thực tế, liều lượng và thời điểm sử dụng loại thảo dược này rất khác nhau tùy theo tình trạng bệnh và mục đích.

Tuy nhiên, trung bình bạn nên sử dụng khoảng 6g-12g mỗi ngày. Ngâm đông trùng hạ thảo trong rượu cũng là một ý kiến ​​hay giúp bạn kéo căng cơ và khỏe hơn. Mặt khác, bạn nên tuân thủ các quy định và hướng dẫn của bác sĩ.

Những lưu ý sau cũng rất quan trọng để giúp bạn tận dụng tối đa sản phẩm của mình:

  • Trước hết, bạn nên tìm hiểu đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu trước khi mua. Điều này giúp người mua tránh được tình trạng ép giá. Đồng thời là cách giúp bạn chủ động hơn khi mua dòng sản phẩm này.
  • Thứ hai, đừng bỏ qua một địa chỉ uy tín, đó là cách giúp bạn tránh mua nhầm hàng bị nấm mốc. Cần biết rằng sử dụng đông trùng hạ thảo kém chất lượng sẽ nguy hiểm hơn các sản phẩm khác. Vì đó là cách độc cơ thể nhanh hơn bao giờ hết.
  • Thứ ba, gắn bó với sản phẩm đủ lâu. Vì đây là dòng thuốc Đông y nên sẽ không mang lại hiệu quả nhanh chóng như thuốc Tây.
  • Thứ tư, bạn nên kết hợp sử dụng Đông trùng hạ thảo với lối sống lành mạnh. Ăn uống đủ chất, ngủ đủ 8 tiếng / ngày, không thức khuya, tránh xa mệt mỏi, căng thẳng,… là cách giúp bạn luôn khỏe mạnh và tươi trẻ!

Kết Luận

Hi  vọng các chia sẻ vừa rồi của Phúc Nguyên Đường sẽ giúp bạn hiểu rõ Đông Trùng Hạ Thảo là gì cũng như Đông Trùng Hạ Thảo có tác dụng gì. Hãy kết nối với chúng tôi ngay sau bài này nếu cần tư vấn và hỗ trợ thêm.

Hiện tại chuyên trang còn nhiều bài viết hay khác có thể giúp bạn đấy. Vì lẽ đó, đừng quên khám phá để có nhiều thông tin thú vị khác bạn nhé!

Đang xem: Đông Trùng Hạ Thảo là gì? Tác dụng tuyệt vời của Đông Trùng Hạ Thảo

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng