Đau dạ dày là gì? Ăn gì hết bệnh và sự liên quan tới Đông trùng hạ thảo, Nấm linh chi

Đau dạ dày là gì? Ăn gì hết bệnh và sự liên quan tới Đông trùng hạ thảo, Nấm linh chi

Đọc bài viết này để tìm hiểu về nguyên nhân đau dạ dày và các yếu tố liên quan. Những chia sẻ mà chúng tôi nói đến dưới đây sẽ không làm mất nhiều thời gian của bạn. Thêm vào đó, Phúc Nguyên Đường tiết lộ chính xác ăn gì tránh đau bụng.

Bằng cách này, chúng ta có thể tránh xa những viên thuốc khó uống. Thêm vào đó, bạn sẽ có một cơ thể tốt hơn, linh hoạt hơn. Do có tác dụng tăng cường sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả nên bệnh sẽ mau khỏi mà không hề hay biết.

Ngoài ra, đừng quên liên hệ với Phúc Nguyên Đường sớm nhất nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác nhé! Chúng tôi có thể tư vấn và hỗ trợ bạn có những thông tin tốt hơn về căn bệnh này trong thời gian sớm nhất.

Bệnh đau dạ dày là gì?

Đau dạ dày là một tình trạng khá phổ biến gặp phải ở nhiều đối tượng khác nhau. Tuy có nhiều triệu chứng nhưng biểu hiện rõ nhất của bệnh là ợ chua, đầy hơi, chướng bụng. Ngoài ra, bạn còn phải đối mặt với tình trạng chán ăn, mệt mỏi và thường xuyên buồn nôn.

Trước khi tìm hiểu thêm về trào ngược axit và cách cải thiện cơn đau của bạn. Đọc phần tiếp theo để biết thêm về bệnh đau dạ dày và các triệu chứng cụ thể.

Những biểu hiện thường thấy của bệnh đau dạ dày

Đau âm ỉ

Triệu chứng đầu tiên của bệnh đau dạ dày là cảm giác đau âm ỉ. Cơn đau sẽ ngày càng trầm trọng hơn khi bệnh tiến triển.

Cơn đau sẽ xuất hiện ở vùng bụng trên rốn. Đặc biệt khi quá no hoặc quá đói, bạn có thể bị đau. Do đó, nếu có những biểu hiện này, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt. Điều này giúp chúng tôi xây dựng kế hoạch điều trị nhanh chóng để tránh tình trạng bệnh nặng thêm.

Chướng hơi, đầy bụng

Dấu hiệu phổ biến thứ hai của bệnh đau dạ dày là đầy hơi và chướng bụng. Bạn bị khó tiêu, khó chịu và cảm giác rất nặng nề.

Đừng cho rằng bạn đã ăn thứ gì đó khó tiêu vì nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra và ngày càng dày hơn thì rất có thể dạ dày của bạn có vấn đề gì đó!

Ợ hơi, ợ chua

Mặt khác, đôi khi chúng ta còn cảm thấy có vị đắng trong miệng khi ợ hơi. Hiện tượng này xảy ra do dạ dày bị xáo trộn khiến thức ăn bị lên men và sinh ra khí.

Mỗi lần như vậy, chúng ta vẫn cảm thấy buồn nôn và rất khó chịu.

Nôn ra máu

Nghiêm trọng hơn, thường có dấu hiệu buồn nôn, thậm chí ra máu. Nôn cũng đẩy thức ăn từ dạ dày vào miệng. Điều này có thể dẫn đến rách thực quản và tổn thương niêm mạc.

Chảy máu đường tiêu hóa

Xuất huyết dạ dày hoặc tiêu hóa là một tình trạng rất nghiêm trọng. Nếu không được điều trị, bệnh nhân có thể tử vong.

Người bệnh dạ dày thường có các biểu hiện như đi ngoài ra phân đen, phân có máu, nôn ra máu cần hết sức lưu ý để tránh những biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này.

Nguyên nhân gây bệnh dạ dày

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày. Trong đó phải kể tới các lý do sau đây:

Thuốc lá gây đau dạ dày

Thuốc lá chứa nhiều nicotin, có tác dụng thúc đẩy quá trình bài tiết axit clohydric và pepsin. Đây là hai yếu tố chính làm mòn niêm mạc dạ dày. Chúng cũng ngăn chặn sự tiết ra các chất bảo vệ và phục hồi cơ quan.

Vì vậy, việc hút thuốc lá trong thời gian dài có thể khiến dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng, kéo theo nhiều hậu quả xấu.

Các chất rượu bia

Uống quá nhiều rượu có thể làm thủng dạ dày của bạn. Vì chất cồn trong các loại đồ uống này có thể gây tổn thương mạnh đến các lớp cơ ở những vùng nói trên. Vì vậy, bạn nên hạn chế uống nhiều đồ uống có cồn để bảo vệ dạ dày tốt hơn

Chế độ dinh dưỡng không hợp lí

Ăn không đúng bữa, ăn quá nhiều cay, ăn ít chất, ăn quá nhanh, nhai không kỹ cũng được xếp vào những nguyên nhân gây đau dạ dày.

Vì vậy, một cơ cấu chế độ ăn uống khoa học cần được thiết lập. Khi ăn nên nhai chậm và ăn chậm để dạ dày không phải co bóp quá nhiều và không phải làm việc quá sức. Đồng thời là cách giúp bạn lấy lại vóc dáng và giữ gìn sức khỏe.

Bệnh xương khớp không chỉ là những cơn đau đơn thuần do các tác nhân cơ học. Nguyên nhân đau nhức xương khớp toàn thân còn là lời cảnh báo. Hãy xem ngay bài viết chữa bệnh xương khớp bằng cây thuốc Nam cực hiệu quả.

Vi khuẩn HP

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến 70% bệnh nhân đau dạ dày là do vi khuẩn Helicobacter pylori gây ra. Qua đường ăn uống, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể và bám vào niêm mạc dạ dày. Chúng có thể làm hỏng thành mạch máu và gây loét tá tràng.

Ngay sau đó, dạ dày có thể bị teo đi và những triệu trứng đau đớn xuất hiện ngày càng dày đặc. Với chia sẻ vừa rồi, bạn đã biết HP dạ dày là gì rồi chứ?

Tinh thần căng thẳng

Nhiều người bất ngờ vì tinh thần căng thẳng, và thường xuyên căng thẳng cũng gây ra những cơn đau dạ dày. Trên thực tế, khi bạn mệt mỏi, nó có xu hướng bị ức chế và hoạt động của dạ dày không được hiệu quả.

Không chỉ vậy, việc cơ thể nhàm chán, mệt mỏi cũng có thể khiến chúng ta già đi nhanh chóng. Vì quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn bao giờ hết. Vì vậy, đừng quên điều chỉnh và cân bằng cuộc sống để có được những kinh nghiệm quý báu cũng như một sức khỏe tốt nhé!

Bị đau dạ dày kiêng và nên ăn gì?

Ngay sau đây, Phúc Nguyên Đường sẽ chia sẻ chi tiết giúp bạn giải đáp thắc mắc đau dạ dày nên ăn gì. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ giải đáp cụ thể đau bụng ăn gì vào buổi sáng. Đọc tiếp để biết thêm kinh nghiệm hay:

Viêm dạ dày nên ăn gì?

Táo, hành tây và cần tây

Các loại thực phẩm giàu flavonoid như táo, hành tây, tỏi tây có khả năng ức chế hoạt động của vi khuẩn Helicobacter pylori rất hiệu quả. Điều này sẽ giúp dạ dày của bạn an toàn không bị tổn thương và nguy cơ bị viêm loét và nhiều biến chứng tiêu cực khác.

Mặt khác, các sản phẩm này còn chứa chất chống oxy hóa và do đó làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Như vậy bạn cũng có làn da đẹp, thân hình mềm mại như ý.

Cải xanh chống viêm dạ dày

Cải xanh có chứa nhiều Isothiocyanate Sulforaphane. Chất này rất tuyệt vời cho những người bị chứng viêm dạ dày.

Ăn nhiều cải xanh là cashc hay mang tới cho bạn dạ dày khỏe mạnh. Đồng thời những cơn đau do đau dạ dày cũng giảm đáng kể dưới tác động của món kể trên.

Tỏi kháng khuẩn, tiêu hóa tốt

Sử dụng tỏi trong các món xào sẽ giúp bạn kháng khuẩn hiệu quả. Dòng sản phẩm giàu chất chống oxy hóa này cũng bảo vệ chúng ta khỏi nguy cơ nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori.

Mặt khác, sự có mặt của tỏi còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Đây là một cách tuyệt vời để giúp làm sáng dạ dày của bạn!

Trà xanh chống viêm, ngăn ngừa lão hóa

Trà xanh có đặc tính chống viêm tuyệt vời do chứa nhiều catechin. Thức uống này cũng có thể giúp bạn giảm đau hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn nên tránh uống trà vào buổi sáng khi chưa ăn gì. Bởi vì nó làm cho bạn bị bệnh. Vô hình trung, chúng ta càng khiến các bệnh về dạ dày trở nên nguy hiểm hơn.

Sữa chua tăng cường miễn dịch

Sữa chua chứa những vi khuẩn lên men có lợi như Probiotics. Nhờ thế món ngon này củng cố chức năng đường tiêu hóa nói chung và dạ dày nói riêng.

Đồng thời dùng sản phẩm này thường xuyên là cách hay giúp bạn có được làn da đẹp và một thể chất khỏe mạnh nữa đấy.

Hạt, ngũ cốc nguyên hạt, và các loại đậu

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên ăn gì khi bị viêm dạ dày thì việc bổ sung các loại hạt có thể rất tốt cho bạn.

Những sản phẩm này chứa nhiều chất xơ nên có thể giúp chúng ta cải thiện tiêu hóa hiệu quả. Vì lý do tương tự, nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn một số loại hạt, chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, đậu lăng và đậu Hà Lan.

 Rau lá xanh đậm và rau biển

Khá nhiều người không biết rằng các thực phẩm chứa nhiều vitamin B12 như cải xoăn và rau Bina đặc biệt tốt cho người bị đau dạ dày. Đây cũng là giải đáp cho thắc mắc xuất huyết dạ dày nên ăn gì để giảm những triệu chứng khó chịu kể trên.

Ngoài ra, rau biển và các dòng rau lá đậm cũng rất tốt cho bạn. Bởi chúng bổ sung hàm lượng lớn Vitamin B12 giúp thành mạch dạ dày được củng cố.

Thực phẩm chứa chất béo và Protein lành mạnh

Đừng quên bổ sung thêm cá Hồi, cá Mòi và nhiều thực phẩm chứa chất béo từ tự nhiên. Đây cũng là giải đáp cho câu hỏi viêm dạ dày tá tràng nên ăn gì tốt nhất.

Vì trong các loại thực phẩm trên có chứa rất nhiều Omega-3. Chất này có khả năng chống viêm và chữa lành sẹo rất tốt. Vì vậy, ngoài các món ăn trên, cũng nên bổ sung dầu dừa hoặc dầu oliu, bơ, bơ. Đây cũng là những món ăn ngon rất tốt cho cơ thể chúng ta.

Đau dạ dày không nên ăn gì?

Với các chia sẻ vừa rồi, bạn đã biết viêm dạ dày cấp nên ăn gì rồi chứ? Sau đây Phúc Nguyên Đường xin chia sẻ một số loại thực phẩm nên tránh xa khi bị đau dạ dày. Cụ thể:

  • Bạn nên tránh xa những đồ ăn cay, nóng vì chúng dễ khiến tình trạng viêm loét dạ dày trở nên trầm trọng hơn
  • Không nên dùng cà phê, rượu, bia, thuốc lá gây ảnh hưởng xấu từ nhiều chất độc trong dạ dày
  • Tránh xa sữa, thịt đỏ, v.v.
  • Không ăn thịt sống hoặc các món ăn như giò, chả, thịt ba chỉ.

Một số dược liệu hỗ trợ điều trị đau dạ dày

1. Nấm linh chi

Trong Đông Y, nấm linh chi được đề cập đến có tác dụng trong việc chữa đau dạ dày, Tây y cũng rất xem trọng dược liệu này nguyên nhân là do trong nấm linh chi có chứa một lượng lớn axit béo hữu cơ thuộc nhóm Steroid, thành phần này giúp cơ thể bổ sung thành phần cholesterol tự nhiên. Bên cạnh đó, các thành phần trong nấm linh chi giúp làm sạch hệ tiêu hóa, hỗ trợ việc điều trị đau dạ dày

Cách sử dụng

Lấy 5-10g nấm linh chi thái lát hoặc dạng bột đun sôi hoặc hãm với 200-300ml nước là có thể sử dụng. Lưu ý, nước nấm chỉ nên sử dụng trong ngày

2. Đông trùng hạ thảo

Trong Đông trùng hạ thảo có chứa tới 17 loại axit amin khác nhau cùng nguồn dưỡng chất lý tưởng hỗ trợ điều trị bệnh như: lipid, những nguyên tố vi lượng (Ca, Na, K, Mn, Cu, Mg, Al, …), hàm lượng lớn selen, …. Chức năng tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa yếu tố bất lợi gây bệnh, giảm nguy cơ bệnh tiến triển nặng hơn. Bên cạnh đó, đau dạ dày uống đông trùng hạ thảo khiến các quá trình oxy hóa axit linoleic, anion superoxide, gốc tự do hydroxyl bị ức chế. Song song với đó là khả năng đào thải Radical có hại giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi

Cách sử dụng

Đông trùng hạ thảo có thể dùng để pha trà hoặc chế biến cùng một số món ăn để sử dụng trực tiếp như: nấu cháo, món hầm, …
Với pha trà thì nên sử dụng 5-10g đông trùng hạ thảo phần nấm ngâm với 200-300ml nước sôi trong 15 phút là có thể dùng, còn đông trùng hạ thảo nguyên con (Đông trùng hạ thảo Tây Tạng) thì nên sử dụng 1-2 con (có thể ăn cả phần bã trà)

Ngoài ra, đừng quên xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh để mang lại cho cơ thể nguồn năng lượng tràn đầy. Hãy kết nối với chúng tôi ngay sau bài này để hiểu rõ hơn tại sao đau dạ dày không nên ăn chuối cũng như rào ngược dạ dày uống thuốc gì tốt nhất.

Các chia sẻ từ phía nhiều lương y và các bác sĩ có kinh nghiệm tại Phúc Nguyên Đường còn có thể giúp quý vị hiểu được chính xác trào ngược dạ dày thực quản là gì hay Polyp dạ dày là gì. Do đó tin rằng những gì chúng tôi mang tới sẽ không làm quý vị lãng phí thời gian vô ích đâu!


Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

 

Sản phẩm có thể bạn quan tâm:

 

 

Bài viết cùng chủ đề:

Đang xem: Đau dạ dày là gì? Ăn gì hết bệnh và sự liên quan tới Đông trùng hạ thảo, Nấm linh chi

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng