Cách dùng Đông trùng hạ thảo hiệu quả là như thế nào?

Cách dùng Đông trùng hạ thảo hiệu quả là như thế nào?

Cách dùng Đông trùng hạ thảo sao cho giữ được tối đa chất dinh dưỡng luôn là đề tài các bà nội trợ quan tâm nhất. Được mệnh danh là  “vàng sống” của Tây Tạng với giá thành đắt đỏ, sử dụng sai cách đông trùng vừa khiến sức khỏe không cải thiện, vừa gây thiệt hài về tiền tài. Vậy cách dùng Đông trùng hạ thảo nào hiệu quả nhất? Đừng lo lắng, bài dưới đây của Phúc Nguyên Đường sẽ giúp bạn đọc giải đáp vấn đề trên.

Đông trùng hạ thảo là gì? Tác dụng của Đông trùng hạ thảo

1. Đông trùng hạ thảo là gì?

Đông trùng hạ thảo là kết quả cộng sinh của một loài nấm túi có tên là Cordyceps sinensis với ấu trùng sâu non (thuộc chi Hepialus).

Quá trình hình thành đông trùng hạ thảo cũng khá đơn giản. Vào mùa xuân, nấm túi bắt đầu ký sinh vào sâu non và ăn hết chất dinh dưỡng trong chúng. Sau đó, sâu non chết đi, ấu trùng của đông trùng hạ thảo bắt đầu lớn dần. Vào mùa hè, ấu trùng này bắt đầu mọc lên khỏi sâu. Chúng vươn lên như một ngọn cỏ rồi hình thành đông trùng hạ thảo.

Chính sự độc đáo này đã tạo nên sự đặc biệt của Đông trùng hạ thảo. Nó được sử dụng rộng rãi trong các phương thuốc bí truyền của Trung Quốc.

Đặc điểm:

Về hình dáng: Riêng phần nấm dài từ 4cm-11cm, đầu sâu non khá giống con tằm, thân dài 3cm-8cm. Khi sấy khô, bạn có thể thấy Đông trùng hạ thảo nguyên con có mùi tanh như cá, nhưng nếu đốt lại thấy có mùi thơm

Về màu sắc: Bề ngoài Đông trùng hạ thảo có màu vàng sẫm hoặc nâu vàng. Chúng ta còn nhìn thấy rõ các đường vằn trên thân. Đặc biệt ở đầu đường vằn nhỏ hơn đáng kể so với phần thân. Phần đầu của Đông trùng hạ thảo có màu nâu đỏ, trong khi đó ruột của chúng lại có màu trắng ngà, hơi rỗng.

*Đặc biệt chú ý: Mùa Đông trùng hạ thảo tươi bắt đầu từ cuối tháng 4 và kết thúc vào cuối tháng 6 hàng năm (du di một vài ngày) . Hãy nắm rõ điều này để tránh mua phải hàng giả, ngoài thời gian kể trên tất cả Đông trùng hạ thảo sẽ được sấy khô để sử dụng quanh năm.

2. Tác dụng của Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo có các tác dụng chính sau đây:

  • Hỗ trợ phòng chống ung thư
  • Điều hòa đường huyết, phòng chống tiểu đường
  • Hỗ trợ điều trị hen suyễn, viêm phế quản, giúp hạ huyết áp, chống lại hiện tượng thiếu máu cơ tim và giữ ổn định nhịp đập tim mạch
  • Giảm cholesterol trong máu và chống xơ vữa động mạch, giảm mệt mỏi, stress
  • Tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng tiêu hóa và hấp thụ
  • Chống lão hóa, hạn chế các bệnh tật về già
  • Tăng cường sinh lý, tráng dương, cường lực, chống liệt dương và xuất tinh sớm
  • Làm chậm quá trình mãn kinh của chị em phụ nữ, làm đẹp da, tăng cường chức năng sinh lý nam giới.

Cách dùng Đông trùng hạ thảo nào là đúng?

1. Ăn trực tiếp Đông trùng hạ thảo

Trong đông trùng hạ thảo có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt là các acid amin cùng một số chất dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao khác. Vì thế, nếu quá bận rộn không có thời gian hầm đông trùng, bạn có thể ăn trực tiếp cả con. Đây là cách dùng đông trùng hạ thảo đơn giản nhất.

Trước khi ăn bạn cần làm sạch và ngâm trùng thảo vào nước ấm (50-60 độ) trong khoảng 30 giây. Điều này giúp rửa sạch bụi bẩn có thể còn bám lại trên thân và râu đông trùng.

Sau đó, cho toàn bộ đông trùng vào miệng nhai. Khi ăn cần nhai thật kỹ, từ từ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện 2- 3 lần/ tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cách dùng Đông trùng hạ thảo này chỉ nên áp dụng với người đã ăn quen đông trùng và chỉ nên ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo khô, còn hàng con tươi được hầm lên là tốt nhất.

2. Các món canh ngon bổ dưỡng từ Đông trùng hạ thảo

Mặc dù nhai sống đông trùng rất tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ dũng cảm để nhai sống một con trùng hoặc thực sự không ưa thích cách dùng này. Do đó, bạn có thể dùng đông trùng để biến tấu vào các món canh.

Cách dùng Đông trùng hạ thảo làm canh dưỡng nhan

Chuẩn bị nguyên, vật liệu cần thiết cho món canh dưỡng nhan của phái đẹp:

  • 5g đông trùng thảo
  • 100g hồ đào bỏ hạt
  • 1 con gà ác
  • Các nguyên liệu khác như táo đỏ, gừng tươi vừa đủ
  • Đừng quên nồi đất để nấu canh.

Cách nấu canh dưỡng nhan rất đơn giản. Chỉ cần cho tất cả các nguyên liệu nấu đã chuẩn bị, trừ đông trùng vào nồi đất. Tiếp đó, đổ nước lấp xấp nồi rồi ninh đến khi gà chín mềm là được. Sau khi thịt chín, chúng ta bỏ tiếp đông trùng vào và hầm thêm 15 – 20 phút là món ăn đã hoàn thành.

Canh này rất phù hợp cho phụ nữ trên 35 tuổi. Nó giúp điều hòa âm dương, bổ sung khí huyết và làm đẹp.

Cách dùng đông trùng hạ thảo cho phái mạnh

Bên cạnh canh dưỡng nhan cho phái nữ, cánh đàn ông có thể tăng cường sinh lý nhờ món canh đông trùng hạ thảo đơn giản.

Chuẩn bị các nguyên liệu như: đông trùng hạ thảo, bạch chỉ, hoài sơn và đường phèn. Đông trùng, bạch chỉ và hoài sơn nên nghiền thành bột mịn. Sau đó, cho hỗn hợp trên vào nồi kết hợp với một ít đường phèn và nước.

Đun canh khoảng 10 phút là được. Mỗi ngày nên uống canh 2 lần vào sáng sớm và buổi tối.

Cách dùng Đông trùng hạ thảo giúp bồi bổ sức khỏe

Các món thịt bổ dưỡng làm cùng đông trùng hạ thảo

Đông trùng có thể kết hợp với bồ câu, chim cút, baba hoặc thịt dê,… để hầm canh. Các món canh này rất bổ dưỡng cho sức khỏe.

Chẳng hạn như bồ câu hầm đông trùng giúp điều trị chứng hay quên, chóng mặt, đau mỏi lưng, thận tinh hư tổn. Nấu với chim cút lại giúp đặc trị chứng ho, hen suyễn khó thở và đau nhức khớp gối.

Thêm vào đó, chứng tiểu đêm, loãng tinh,… có thể được chữa trị bằng canh đông trùng nấu với thịt dê.

3. Cách dùng Đông trùng hạ thảo để pha trà

Ngoài các cách như nhai sống, nấu canh, một cách sử dụng phổ biến khác của đông trùng đó là hãm trà để uống.

Các bạn sử dụng đông trùng hạ thảo để pha trà uống hàng ngày. Có thể sẽ khó uống. Do đó, bạn có thể kết hợp thêm một số vật liệu để dễ dàng hơn khi uống. Chẳng hạn như sâm, hồng hoa,…

Đối với trà đông trùng kết hợp nhân sâm bạn nên lưu ý sau. Nên hãm khoảng 1-2 thìa bột sâm với khoảng 2 con trùng thảo với 300ml nước nóng. Với số lượng vậy bạn có thể pha 5-6 lần nước để dùng cả ngày. Khi hãm trà nên sử dụng nước nóng trên 90 độ và hãm trà trên 15 phút.

Vị nhân sâm dịu nhẹ, ấm nóng giúp bạn dễ uống hơn rất nhiều.

Sử dụng loại trà đông trùng này có thể tăng cường sức khỏe cho bạn. Cụ thể, thể lực và sinh lực có thể được nâng cao nếu sử dụng liên tiếp 10 ngày.

Trên đây là bài viết của Phúc Nguyên Đường về cách dùng đông trùng hạ thảo như thế nào cho đúng. Chúng tôi mong rằng bài viết sẽ cung cấp được những kiến thức liên quan và bổ ích đến cho người đọc. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.


Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Chúng tôi có những sản phẩm được điều chế từ các dược liệu thuốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy lưu ý "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" nhé!!!

 

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 36 - 38 Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Website: https://phucnguyenduong.com.vn

Điện thoại:  0966 588 858

 

Sản phẩm có thể bạn quan tâm:

 

 

Bài viết cùng chủ đề:

Đang xem: Cách dùng Đông trùng hạ thảo hiệu quả là như thế nào?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng