Tin tức

Thực phẩm chức năng tăng cơ giảm mỡ

Đăng lúc: 10:13 sáng 9 Tháng Hai, 2018 bởi admin
Thực phẩm chức năng tăng cơ giảm mỡ

Thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe ngày càng phát triển, nhất là trong mảng thể hình và gym. Chính điều này làm cho nhiều người cảm thấy lo lắng và bối rối trong việc lựa chọn thực phẩm bảo vệ sức khỏe tăng cơ giảm mỡ. Lựa chọn loại nào tốt?

Các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe tăng cơ giảm mỡ và giúp phục hồi cơ bắp nhanh chóng sau buổi tập được rất nhiều người ưa chuộng. Nhìn chung, những loại này đều tốt cho con người. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe đều tốt cho tất cả mọi người. Do cơ địa của mỗi người khác nhau nên việc phản ứng với loại thực phẩm đó cũng khác nhau. Bài viết dưới đây xin chia sẻ một số loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe tăng cơ giảm mỡ uy tín trên thị trường.

Protein là một chất quen thuộc đối với tất cả các gymer. Nếu bạn thắc mắc tại sao lại đưa một loại protein vào danh sách những thực phẩm giúp tăng cơ giảm mỡ. Lý do chính là việc nếu cơ thể bạn có nhiều protein hơn, khả năng tiêu tốn calo, đốt cháy mỡ thừa sẽ diễn ra nhanh và mạnh hơn. Bởi protein giúp xây dựng cơ bắp, mà cơ bắp cần rất nhiều năng lượng để hoạt động.

Whey protein

Whey protein

Tuy nhiên,  khi sử dụng Whey protein bạn vẫn phải kết hợp nó với một chế độ ăn uống khoa học để hạn chế lượng calo dư thừa trong cơ thể.

Whey nên được hấp thụ trước và sau khi tập gym để giúp gia tăng khả năng tổng hợp protein và cải thiện khả năng phục hồi và tích trữ cơ bắp. Dù bạn đang nỗ lực gia tăng cơ nạc hay giảm mỡ toàn cơ thể, bổ sung các thực phẩm bảo vệ sức khỏe Whey protein vào quá trình tập luyện có thể đẩy nhanh quá trình tăng cân giảm mỡ.

Một số tác dụng chính của Whey protein như sau:

  • Dễ tiêu hóa

Các anh em tập thể hình có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách sử dụng loại sữa này ngay sau buổi tập để hấp thu đầy đủ các dưỡng chất có khả năng hấp thụ vào cơ thể cực nhanh. Whey là một loại protein sữa có khả năng tiêu hóa nhanh, có thể ngay lập tức giúp chuyển amino axit và các cơ xương.

  • Phù hợp cho những người không chịu được đường sữa

Có thể nói, những người không chịu được đường sữa thường bị chuột rút và cảm thấy khó chịu khi dùng các loại sữa tươi mỗi ngày. Bằng cách sử dụng sữa Whey protein bạn vẫn có thể hấp thụ được một hàm lượng cao protein nguyên chất mà hầu như không chứa đường trong đó.

  • Gia tăng tốc độ phục hồi cơ bắp

Khi thực hiện  những bài tập thể hình cường độ nặng, cơ thể con người cần phải tự phục hồi. Để thực hiện điều này nhanh chóng, cơ thể cần phải được bổ sung một lượng dinh dưỡng phù hợp. Protein là yếu tố chủ chốt giúp xây dựng bắp thịt. Hãy uống ngay Whey protein sau buổi tập để cung cấp protein cần thiết phục hồi cơ bắp.

  • Kìm hãm tạm thời cơn đói bụng

Một chế độ ăn giàu vitamin có thể nhanh chóng xóa đi cơn đói. Nhờ đó bạn hoàn toàn có thể dùng một chế độ ăn ít calo mà không cảm thấy đói bụng cồn cào. Thực phẩm chức năng Whey protein có thể dùng thay thế một bữa ăn phụ giữa các bữa ăn chính. Lưu ý, hãy lựa họn các loại không chứa nhiều Carbs hay chất béo.

  • Cải thiện hệ trao đổi chất

Hấp thụ một lượng lớn protein là nguyên liệu chính để đốt cháy hệ trao đổi chất của cơ thể. Khi khả năng trao đổi chất gia tăng, bạn sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn.

  • BCAA (Branched – chain amino acid)

Một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe tăng cơ giảm mỡ phổ biến khác mà các vận động viên thể hình có thể quan tâm là BCAA, giúp tăng sức mạnh rất nhiều. Trong số hơn 20 loại amino axit trong cơ thể, có 3 loại chính và quan trọng nhất được tổng hợp trong các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe BCAA đó là: leucine, isoleucine và valine. Chúng là những loại amino axit chủ chốt, kích thích quá trình tổng hợp protein và giúp điều hoà quá trình trao đổi protein.

BCAA (Branched – chain amino acid)

BCAA (Branched – chain amino acid)

Khi tập thể hình ở cường độ cao, cơ thể sẽ bắt đầu rơi vào trạng thái dị hoa (tức là hàm lượng glycogen trong cơ thể dần bị phá hủy và tổng hợp thành các phân tử glucose tích tụ ở gan). Quá trình này là do việc giải phóng các axit amin như L-Alanine. Đây là kết quả khi cơ bắp phải hoạt động liên tục và cần năng lượng cung cấp.

Việc các axit amin bị giải phóng ra lệnh cảnh báo cho não bộ rằng cơ thể đã ngừng tổng hợp protein. Chính vì lí do đó, người tập cần bổ sung thêm các thực phẩm bổ sung axit amin BCAA để giúp cơ thể tiếp tục sản sinh ra protein và hỗ trợ kích thích cơ bắp phát triển.

Cơ thể sử dụng BCAA để cơ bắp phục hồi. Tương tự như Whey protein BCAA giúp chuyển hóa dinh dưỡng vào các tế bào cơ bắp, nhờ đó gia tăng khả năng phục hồi sau khi tập luyện. Trong cơ bắp, BCAA hoạt động như một nguồn năng lượng trong suốt buổi tập. Vì vậy hấp thụ loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe tăng cơ giảm mỡ này có thể hỗ trợ phục hồi các dưỡng chất bị mất đi trong quá trình tập luyện nặng. BCAA còn giúp giảm đau nhức cơ bắp và gia tăng khả năng phục hồi trao đổi chất. Thêm vào đó, BCAA còn giúp cải thiện độ bền của cơ thể bằng cách giữ cơ bắp luôn tràn trề sức mạnh.

BCAA giúp làm tăng đường máu và insulin. Vì vậy, hãy dùng BCAA trước, trong và sau khi tập luyện là tối ưu nhất. Tốt nhất là khoảng 30 – 60 phút trước và sau khi tập cường độ cao.

  • Glutamine

Glutamine nổi danh ở khả năng giúp giảm khả năng phá vỡ tế bào cơ bắp khi thực hiện các bài tập cường độ cao, giúp gia tăng sức mạnh và sức bền. Những người luyện tập tạ có thể thấy rằng: họ có thể nâng tạ nặng hơn, lâu hơn và bền bỉ hơn. Thúc đẩy giới hạn cơ bắp sẽ giúp cơ thể sản sinh nhiều bó cơ nạc hơn.

Glutamine

Glutamine

Những gì mà glutamine có thể mang lại như: duy trì các mô cơ giúp cơ thể đốt cháy nhiều mỡ béo hơn. Cơ thể càng nhiều nạc thì chế độ trao đổi chất càng hiệu quả. Khi luyện tập để giảm cân, cơ thể sẽ có thể đốt cháy  nhiều cơ bắp. Nhờ glutamine, bạn sẽ tăng khả năng phục hồi cơ thể.

Glutamine có khả năng cải thiện hàm lượng hormone tăng trưởng huyết tương trong cơ thể. Đây chính là ưu thế lớn nhất cho những người muốn tập trung xây dựng cơ. Bởi ai hấp thụ chỉ 2 gram glutamine đều có thể gia tăng hormone tăng trưởng.

  • Creatine

Creatine là một hợp chất tự nhiên bên trong các tế bào cơ bắp. Đặc biệt xung quanh các mô cơ xương nơi chứa tới 95% hàm lượng cretine của cơ thể. Phần còn lại tích trữ trong cơ thể. Hợp chất này được sử dụng để sản sinh năng lượng.

Creatine

Creatine

Sử dụng creatine có thể kích thích cơ nạc phát triển, gia tăng tế bào cơ bắp, đẩy nhanh quá trình phục hồi sau khi tập luyện, gia tăng trữ lượng glycogen và gia tăng sức mạnh cơ bắp hoạt động ở cường độ cao.

Các vận động viên thể hình chuyên nghiệp thường thích sử dụng creatine khi tập tạ nặng nhờ vào khả năng xây dựng cơ bắp nhanh. Khá dễ để ngưng sử dụng creatine vì nó được cơ thể sản xuất hoàn toàn tự nhiên. Khi ngừng sử dụng, hàm lượng creatine bên trong cơ thể sẽ từ từ quay lại tình trạng ban đầu trong khoảng 3 – 4 tuần.

  • Beta – Alanine

Đây là một loại amino axit không cần thiết, được hấp thụ vào cơ thể qua con đường ăn uống các loại thực phẩm giàu protein như thịt gia cầm. Khả năng luyện tập sẽ gia tăng rất nhiều với Beta – Alanine, nhờ vào khả năng gia tăng hàm lượng Carnosine bên trong cơ bắp. Khi hấp thụ thực phẩm bổ sung chứa Beta – Alanine sẽ giúp gia tăng hàm lượng Carnosine lên tới hơn 60% trong 4 tuần.

Beta – Alanine

Beta – Alanine

Điều này cực kì quan trọng vì khi thực hiện các bài tập cường độ cao, cơ thể chúng ta thường tích tụ một lượng lớn hydrogen. Đây là nguyên nhân chính làm suy giảm nồng độ pH của cơ thể. Sự axit hóa này có thể làm cơ thể bị yếu, mệt mỏi trầm trọng, giảm sức mạnh cơ bắp và tiêu diệt hoàn toàn kích thích não bộ để ép cơ thể đạt ngưỡng thất bại cơ bắp. Bằng cách duy trì hàm lượng Carnosine cao thông qua việc hấp thụ các thành phần thực phẩm bảo vệ sức khỏe tăng cơ giảm mỡ, một người tập thể hình có thể hìm hãm sự tích tụ hydrogen và khả năng tăng nồng độ axit. Nhờ đó cơ bắp sẽ khỏe hơn, lâu mệt hơn và khó đạt tới ngưỡng thất bại.

Tác dụng của thực phẩm bảo vệ sức khỏe tăng cơ giảm mỡ Beta – Alanine bao gồm: gia tăng sức mạnh, sức bền; làm chậm đi cảm giác mệt mỏi; cải thiện khả năng tập luyện nặng và trợ lực hoàn hảo cho cơ thể khi dùng kết hợp với creatine.

Trên đây là một số loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe tăng cơ giảm mỡ hiệu quả. Hy vọng bạn đã có sự lựa chọn riêng cho mình để đạt được hiệu suất hoạt động của cơ thể phù hợp nhất.

Phúc Nguyên Đường chuyên cung cấp:

– Đông trùng hạ thảo

– Nấm Linh Chi

– Sâm Hàm Quốc

– Tổ yến

– Nhụy hoa nghệ tây

– An cung ngưu

– Vitamin Khoáng chất

– Quà biếu cao cấp

Địa chỉ: Số 6B Trần Quốc Toản – Q. Hoàn Kiếm – TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.6275.5355 – 0966.588.858

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *