Nấm linh chi và 8 cây thuốc Nam chữa mất ngủ hiệu quả

Bạn có khó đi vào giấc ngủ cho dù bạn đang mệt mỏi như thế nào không? Hay bạn thức giấc giữa đêm, mất ngủ hàng giờ, lo lắng nhìn đồng hồ? Bạn có muốn biết làm thế nào để cải thiện? Hãy để Phúc Nguyên Đường chia sẻ bài thuốc nam chữa mất ngủ tuyệt vời giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Mất ngủ là gì?

Mất ngủ là tình trạng khó ngủ hoặc không ngủ được vào ban đêm, dẫn đến giấc ngủ không ngon hoặc không đủ giấc. Bởi vì những người khác nhau cần thời lượng ngủ khác nhau. Mất ngủ được xác định bởi chất lượng giấc ngủ của bạn và cảm giác của bạn sau khi ngủ. Không phải là bạn đã ngủ bao nhiêu giờ hay ngủ nhanh như thế nào.

Ngay cả khi bạn dành tám giờ mỗi đêm trên giường. Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi trong ngày, bạn có thể là người đang bị thiếu ngủ do mất ngủ. Mặc dù mất ngủ là vấn đề về giấc ngủ phổ biến nhất nhưng nó không phải là một chứng rối loạn giấc ngủ đơn lẻ. Chính xác hơn chúng ta có thể coi mất ngủ là một triệu chứng của một vấn đề khác và vấn đề này gây ra chứng mất ngủ khác nhau ở mỗi người.

Tin tốt là hầu hết chứng mất ngủ có thể được chữa khỏi bằng những thay đổi mà bạn có thể tự làm, không cần đến chuyên gia về giấc ngủ. Hoặc chuyển sang thuốc ngủ hoặc thuốc không kê đơn.

Nguyên nhân gây mất ngủ

Để điều trị và chữa mất ngủ đúng cách, bạn cần phải là một chuyên gia khám phá giấc ngủ. Các vấn đề về cảm xúc như căng thẳng, lo lắng và trầm cảm chiếm một nửa số trường hợp mất ngủ. Nhưng thói quen ban ngày, thói quen ngủ và sức khỏe thể chất của bạn cũng có thể đóng một vai trò nào đó. Cố gắng xác định tất cả các nguyên nhân có thể gây ra chứng mất ngủ. Một khi nguyên nhân gốc rễ được xác định, nó có thể được điều trị phù hợp:

  • Bạn có đang chịu nhiều căng thẳng không?
  • Bạn đang chán nản, trầm cảm? Bạn đang cảm thấy phẳng lặng, trống rỗng hay tuyệt vọng?
  • Bạn có phải vật lộn với cảm giác lo lắng hoặc lo lắng kinh niên không?
  • Bạn đã có một trải nghiệm đau thương gần đây?
  • Bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ?
  • Bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn?
  • Môi trường ngủ của bạn có yên tĩnh và thoải mái không?
  • Bạn có cố gắng đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày không?

Các triệu chứng mất ngủ:

  • Khó đi vào giấc ngủ vào ban đêm.
  • Hay thức giấc vào ban đêm.
  • Luôn luôn dậy quá sớm.
  • Cảm thấy không được nghỉ ngơi tốt sau một đêm ngủ.
  • Mệt mỏi hoặc buồn ngủ quá mức vào ban ngày.
  • Khó chịu, trầm cảm hoặc lo lắng.
  • Khó tập trung, không tập trung vào nhiệm vụ hoặc ghi nhớ.
  • Thường mắc lỗi hoặc tai nạn gia tăng trong sinh hoạt hàng ngày, trong công việc.

Một số chứng bệnh mất ngủ thường gặp

Mất ngủ có thể do các bệnh tâm thần như trầm cảm. Những cuộc đấu tranh tâm lý có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Mất ngủ có thể gây ra thay đổi tâm trạng, thay đổi nội tiết tố và sinh lý có thể dẫn đến các vấn đề về tâm thần, khó ngủ.

Mất ngủ, trầm cảm

Các vấn đề về giấc ngủ có thể là một triệu chứng của bệnh trầm cảm, và có nguy cơ dẫn đến mất ngủ nghiêm trọng. Tỷ lệ mắc bệnh cao hơn nhiều ở những bệnh nhân bị rối loạn trầm cảm nặng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu ngủ cũng có thể kích hoạt hoặc làm trầm trọng thêm chứng trầm cảm.

Điều quan trọng là phải biết các triệu chứng của bệnh trầm cảm (như năng lượng thấp, mất hứng thú hoặc động lực, cảm giác buồn bã hoặc vô vọng). Mất ngủ có thể liên quan và nó có thể làm cho những người khác trở nên tồi tệ hơn. Tin tốt là bất kể điều gì xảy ra trước, cả hai đều có thể điều trị được.

Mất ngủ và lo âu

Hầu hết người lớn khó đi vào giấc ngủ vì họ cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng. Nhưng đối với một số người, đó là một triệu chứng thường xuyên cản trở giấc ngủ. Các triệu chứng lo lắng có thể dẫn đến mất ngủ bao gồm:

  • Căng thẳng, stress
  • Bị cuốn vào suy nghĩ về các sự kiện trong quá khứ
  • Lo lắng quá mức về các sự kiện trong tương lai
  • Cảm thấy quá tải bởi trách nhiệm
  • Cảm giác chung của việc được nâng cao hoặc đánh giá quá cao với một vấn đề

Mất ngủ và lối sống

Mất ngủ có thể được kích hoạt hoặc kéo dài bởi hành vi và cách ngủ của bạn. Lối sống và thói quen ngủ không lành mạnh có thể tự gây mất ngủ (không kèm theo bất kỳ vấn đề tâm lý hoặc bệnh lý tiềm ẩn nào) hoặc có thể làm cho các vấn đề mất ngủ khác trở nên tồi tệ hơn.

Ví dụ về lối sống và thói quen ngủ cụ thể có thể dẫn đến mất ngủ là:

Bạn làm việc tại nhà vào ban đêm. Điều này có thể khiến bạn khó thư giãn và cũng có thể khiến bạn cảm thấy hăng say khi đi ngủ.

Ánh sáng từ máy tính của bạn cũng có thể làm cho não của bạn tỉnh táo hơn.

Bạn có những giấc ngủ ngắn vào ban ngày (ngay cả khi chúng ngắn). Giấc ngủ ngắn giúp ích cho một số người, nhưng đối với những người khác, họ khó ngủ vào ban đêm.

Đôi khi bạn đi ngủ sau để bù lại giấc ngủ đã mất. Điều này có thể làm rối đồng hồ sinh học của bạn, khiến bạn khó đi vào giấc ngủ vào đêm hôm sau.

Bạn là người làm việc theo ca (nghĩa là bạn không làm việc thường xuyên). Thời gian không theo quy luật có thể làm rối đồng hồ sinh học của bạn. Đặc biệt nếu bạn muốn ngủ vào ban ngày hoặc nếu lịch trình của bạn thay đổi thường xuyên.

Tác dụng của nhân sâm làm giảm mệt mỏi, điều trị chứng mất ngủ

Nấm linh chi chữa mất ngủ

Nấm linh chi Hàn Quốc là một loại thực phẩm quý, có nhiều dưỡng chất bồi bổ sức khỏe, tốt cho sức khỏe và có giá trị rất lớn. Nói đến linh chi chắc ai cũng biết đây là dược liệu quý giúp chữa nhiều bệnh, thanh nhiệt giải độc gan, tăng cường hệ miễn dịch, ổn định huyết áp, bồi bổ sức khỏe, đặc biệt là linh chi giúp ngủ ngon giấc hơn. Một trong những tác dụng đặc biệt của nấm linh chi là khả năng cải thiện giấc ngủ. Chứa chiết xuất germanium hữu cơ gấp 8 lần nhân sâm, có tác dụng làm dịu thần kinh, giúp ngủ sâu hơn và tăng khả năng thư giãn cho hệ thần kinh.

Nấm linh chi, một loại nấm thân gỗ bổ dưỡng, là một loại thảo dược quý đã được sử dụng để bảo vệ và tăng cường sức khỏe từ xa xưa. Nấm linh chi là loại nấm hoàn toàn tự nhiên, có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, nâng cao khả năng miễn dịch, bồi bổ sức khỏe, thanh nhiệt giải độc, giảm căng thẳng mệt mỏi, đặc biệt là giúp ngủ ngon.

Khả năng giúp con người ngủ ngon hơn, đặc biệt là chứng mất ngủ ở người lớn tuổi đã được khoa học chứng minh. Theo y học hiện đại, hàm lượng germanium trong nấm linh chi đỏ rất cao, gấp 8 lần nhân sâm. Hoạt chất này giúp lưu thông khí huyết, thư giãn tinh thần, đưa giấc ngủ sâu và lâu hơn. Ngoài ra, trong nấm linh chi còn chứa chất an thần, có tác dụng thư giãn tinh thần rất tốt. Một giấc ngủ ngon mang lại tinh thần thoải mái, tràn đầy sức sống, làm việc hiệu quả, da dẻ hồng hào, …

Bên cạnh đó, trong  thành phần nấm linh chi đỏ còn chứa 119 loại khoáng tố vi lượng có thể mang đến hiệu quả về thanh lọc cơ thể, làm khỏe gan, tăng hệ miễn dịch, cải thiện trí nhớ, kích trích vị giác, kéo dài tuổi thọ và chống ung thư… Rất tốt cho sức khỏe.

Cách dùng nấm linh chi để ngủ ngon tốt nhất là hãm trà uống trước khi ngủ hoặc nấu nấm cùng các món ăn để cơ thể hấp thụ dưỡng chất một cách tự nhiên và từ từ trước khi đi ngủ.

Vì vậy, nếu bạn hay người nhà đang mắc chứng mất ngủ kinh niên, đừng ngần ngại sử dụng nấm linh chi để có giấc ngủ tốt hơn. Nấm linh chi là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, không phải thuốc và không có tác dụng thay thể thuốc chữa bệnh.

Xích linh chi đỏ

Cây thuốc Nam chữa mất ngủ hiệu quả

1. Hạt thì là

Cây thì là là một loại gia vị ẩm thực có đặc tính chữa bệnh và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Trong y học cổ truyền Alvedic, nó được sử dụng để gây ngủ. Dầu thì là cũng có tác dụng an thần, trộn một thìa cà phê thì là xay vào chuối nghiền và ăn nó trước khi đi ngủ.

Bạn cũng có thể lấy bột từ hạt thì là để pha trà, uống trà thì là để giảm mệt mỏi và mất ngủ, mất ngủ và mệt mỏi thường cùng tồn tại. Để chuẩn bị trà, hãy đun một thìa cà phê hạt thì là ở lửa nhỏ. Sau khoảng năm giây, thêm một cốc nước và đun sôi hỗn hợp. Tắt bếp, đậy nắp hộp và để yên trong khoảng năm phút. Cuối cùng, lọc và uống trà thì là trước khi ngủ.

2. Hạt nhục đậu khấu

Hạt nhục đậu khấu có tác dụng an thần và hoạt động như một chất hỗ trợ giấc ngủ tự nhiên. Thêm 1 phần 8 thìa cà phê nhục đậu khấu vào một ly sữa ấm, uống trước khi đi ngủ. Ngoài ra, bạn có thể thêm 1 phần 4 thìa cà phê nhục đậu khấu mới xay vào một cốc nước ấm hoặc bất kỳ nước trái cây nào, uống trước khi đi ngủ.

Bạn cũng có thể trộn một ít nhục đậu khấu vào một muỗng nước ép quả ngỗng Ấn Độ (amla), ăn ba lần một ngày. Ngoài chứng mất ngủ, nó còn có thể điều trị chứng khó tiêu và trầm cảm.

3. Nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây saffron gồm nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe
Nhụy hoa nghệ tây (saffron) gồm nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe

Cây nghệ tây là một trong những cây thuốc chữa bệnh mất ngủ. Saffron (nhụy hoa) cũng có đặc tính an thần nhẹ giúp điều trị chứng mất ngủ. Ngâm hai sợi saffron trong một ly sữa ấm. Uống vào buổi tối trước khi đi ngủ.

4. Trà hoa cúc

Do có lịch sử lâu đời như một loại thuốc hỗ trợ giấc ngủ, trà hoa cúc là một phương pháp chữa mất ngủ tại nhà tự nhiên nổi tiếng. Trong khi nguyên nhân chính xác vẫn chưa được biết, nghiên cứu khoa học cho thấy sự hiện diện của một hợp chất gọi là apigenin trong hoa cúc có lẽ là lý do cho tác dụng an thần của nó. Chỉ cần thưởng thức một tách trà hoa cúc để thúc đẩy giấc ngủ và thư giãn. Bạn cũng có thể làm ngọt nó bằng một chút quế và một ít mật ong.

5. Chuối

Ăn chuối có thể giúp chống lại chứng mất ngủ bởi vì nó có chứa một loại axit amin gọi là tryptophan, làm tăng mức serotonin chi phối giấc ngủ. Nó cũng có thể cải thiện tâm trạng của bạn và giúp điều chỉnh sự thèm ăn của bạn. Các khoáng chất như sắt, canxi và kali trong loại quả này cũng hỗ trợ giấc ngủ.

6. Sữa ấm

Sữa nóng là một phương pháp thư giãn tại nhà tuyệt vời. Ngoài ra, giống như chuối, sữa có chứa tryptophan thúc đẩy giấc ngủ. Trộn một phần tư muỗng cà phê quế xay vào một ly sữa ấm, uống một giờ trước khi đi ngủ.

7. Nước ép cà ri

Cỏ cà ri làm giảm lo lắng, mất ngủ và chóng mặt. Trộn hai thìa cà phê nước chiết xuất từ ​​lá cỏ cà ri với một thìa mật ong hàng ngày.

8. Valerian

Valerian (nữ lang) là một loại thảo mộc có đặc tính làm dịu và thư giãn cơ bắp. Nó mang lại cảm giác thư giãn và thúc đẩy giấc ngủ sâu. Trộn nửa thìa cà phê rễ cây nữ lang và hạt nhục đậu khấu đã xay trong hai cốc nước nóng. Để nó dốc trong 15 phút, lọc và uống. Không sử dụng thuốc này thường xuyên trong vài tuần, vì nó có thể gây ra các vấn đề về tim và các triệu chứng cai nghiện. Đơn giản chỉ cần uống trà valerian cũng có thể hữu ích. Ngoài ra, bạn có thể pha loãng nửa thìa cà phê valerian trong nước và uống. Bạn có thể uống tối đa 3 lần một ngày.

Bài viết trên đây là những chia sẻ tổng quát về Nấm linh chi và những cây thuốc Nam chữa mất ngủ hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp mọi người có được giấc ngủ ngon, ngủ sâu và có được sức khỏe tốt hơn. Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Phúc Nguyên Đường là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đông trùng hạ thảo, sâm Hàn Quốc, nấm linh chi nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng với 7 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Phúc Nguyên Đường để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm hoặc đặt hàng qua trang web điện tử, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn.

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG
Địa chỉ: Số 46B Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.
Điện thoại: (024) 62 755 355 – 0966 588 858
Website: 
https://phucnguyenduong.com.vn

Bài viết liên quan:

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.