Mất ngủ có nguy hiểm không? Dấu hiệu của bệnh gì?

Nguyên nhân nào gây ra chứng mất ngủ? Khi bị mất ngủ uống thuốc gì để ngủ ngon và sâu giấc? Tôi có thể ăn gì để cải thiện những điều trên? Đây có phải là dấu hiệu của bệnh nặng không? Mời các bạn cùng đọc bài chia sẻ dưới đây để biết thông tin chi tiết.

Những thông tin mà các bác sĩ giàu kinh nghiệm chia sẻ dưới đây,  Phúc Nguyên Đường tin rằng sẽ không làm bạn thất vọng. Vì vậy, đừng bỏ lỡ bất kỳ phần nào của bài viết nhé!

Tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe?

Từ trước đến nay, giấc ngủ vẫn chưa được coi trọng. Từ xa xưa, ông bà ta có câu “Ăn được ngủ được là tiên”, câu này quả đúng như vậy. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn tỉnh táo vào ngày hôm sau. Đồng thời, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng giấc ngủ còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt:

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Trong khi ngủ, quá trình trao đổi chất và cung cấp chất dinh dưỡng của các tế bào được thực hiện mạnh mẽ. Nhờ vậy mà hệ cơ quan có đủ năng lượng để hoạt động.

Đây là chìa khóa để sống khỏe mạnh. Đồng thời, tinh thần của chúng ta cũng phấn chấn, vui vẻ hơn. Đó là lý do tại sao mọi người ngủ tới 8 tiếng mỗi ngày. Điều này tương đương với việc chúng ta dành 1/3 cuộc đời cho hoạt động này.

Bạn càng tìm hiểu về giấc ngủ, bạn càng hiểu được giấc ngủ sâu có thể mang lại hiệu quả như thế nào.

Giúp hoạt động thải độc diễn ra mạnh mẽ

Đồng thời, hoạt động thải độc và các chất dư thừa cũng diễn ra mạnh mẽ trong khi ngủ. Điều này giúp cơ thể bạn trở lại sau khi bị “nhiễm độc”. Những điều trên cũng mang lại cho chúng ta một cơ thể khỏe mạnh và nhẹ nhàng.

Đây là lý do tại sao các tế bào chết hoặc tế bào xấu gây hại cho cơ thể không có cơ hội hoạt động. Nhờ vậy mà ngoại hình và sức khỏe của bạn rất trẻ trung, dẻo dai. Bạn đã thấy lợi ích của việc ngủ đủ giấc chưa? Đừng ngần ngại thay đổi thói quen của bạn và có một giấc ngủ ngon!

Đặc biệt tốt cho da

Nếu bạn đã đọc nhiều thông tin chăm sóc da, bạn sẽ thấy rằng hầu hết các chuyên gia đều khuyên chúng ta nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Đồng thời, không nên ngủ sau 23h30 buổi tối. Điều này là do giấc ngủ đặc biệt quan trọng đối với làn da.

Khi bạn có một giấc ngủ ngon và sâu, các hoạt động cung cấp dưỡng chất cho da sẽ hoạt động một cách rực rỡ. Do đó, mỗi tế bào đều có năng lượng để tái tạo và thúc đẩy sự phát triển của da. Đồng thời, giấc ngủ còn có thể giúp da bạn tránh xa các vết nám, sạm, mụn, thâm và nhiều hơn thế nữa. Vì quá trình giải độc cũng diễn ra rất suôn sẻ. Kết quả là làn da của chúng ta mịn màng, căng mướt và trắng hồng.

Não được nghỉ ngơi, tăng cường tư duy và sáng tạo

Những áp lực trong công việc và cuộc sống hiện đại ngày càng nhiều. Đây là lý do tại sao có tới 30% người Việt Nam bị trầm cảm và đôi khi là stress. Nếu bạn là một trong số những người trên thì cũng không có gì khó hiểu cả.

Do não bộ quá tải, suy nghĩ nhiều, thường xuyên bực bội,… có thể dẫn đến những điều trên. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể ngủ ngon mỗi đêm. Vì sau khi ngủ, dường như mọi muộn phiền đều tan biến.

Điều này xảy ra bởi vì khi bạn ngủ đủ giấc và sâu, não của bạn được nghỉ ngơi hợp lý. Các tế bào thần kinh không phải căng ra để hoạt động. Đây cũng là lúc trực giác, tư duy và khả năng sáng tạo của bạn được đánh thức.

Vì vậy, muốn mọi việc suôn sẻ thì đừng thức quá khuya. Thay vào đó, bạn nên ngủ đủ giấc, tốt hơn bao giờ hết.

Chống lão hóa vượt trội

Bởi vì các cơ chế giải độc và dinh dưỡng diễn ra hiệu quả, giấc ngủ có thể giúp chúng ta tránh xa lão hóa. Nó còn giúp bạn tăng sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch.

Do đó, đừng quên cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, tránh mất ngủ. Ngay sau đây Phúc Nguyên Đường sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh mất ngủ là gì. Hơn nữa, chúng tôi có một số tin tốt để giúp trả lời câu hỏi của bạn về việc ăn gì để chữa bệnh mất ngủ. Vì vậy, đừng ngần ngại khám phá nó ngay bây giờ!

Mất ngủ là gì?

Mất ngủ là khó đi vào giấc ngủ vào ban đêm. Nhiều người thậm chí cần đến sự hỗ trợ của các loại thuốc gây buồn ngủ để ngủ trưa.

Mất ngủ có nhiều dạng như mất ngủ xuyên đêm, mất ngủ giữa đêm, trằn trọc, ngủ không sâu giấc, v.v. Biểu hiện chung của chứng mất ngủ là cảm thấy rất mệt mỏi và hôn mê.

Mất ngủ là dấu hiệu của bệnh gì?

Tìm hiểu mới biết mất ngủ là dấu hiệu của bệnh gì. Vì nó rất cần thiết, có thể giúp bạn tìm ra cách chữa trị một cách nhanh chóng nhất. Thống kê cho thấy mất ngủ có liên quan mật thiết đến các bệnh sau:

Bệnh dị ứng

Khi đối mặt với bệnh viêm mũi, bạn thường cảm thấy rất khó thở. Dị ứng đường hô hấp là một nguyên nhân khá phổ biến gây mất ngủ.

Điều này có thể xảy ra cả ngày và đêm. Vì vậy, bạn nên xác định rõ nguyên nhân để biết cách nâng cao hiệu quả.

Bệnh viêm khớp

Không khó hiểu khi rối loạn xương khớp đi kèm với chứng mất ngủ. Do bạn cảm thấy đau âm ỉ hoặc đau buốt khi xoay người, nên việc thay đổi tư thế sẽ khiến bạn tỉnh giấc.

Để điều này diễn ra trong một thời gian dài cũng có thể khiến bạn gặp phải những biến chứng tiêu cực. Nếu bệnh nặng hơn, chúng tôi thậm chí có thể bị liệt.

Bệnh tim

Lưu thông kém đến các cơ quan cũng có thể gây ra các vấn đề về giấc ngủ. Khó thở do bệnh mạch vành và các vấn đề tương tự.

Đây cũng là nguyên nhân khiến não không được cung cấp đủ oxy và máu. Do đó, bạn dễ cảm thấy bồn chồn, bứt rứt, khó có được giấc ngủ ngon và sâu.

Các vấn đề về tuyến giáp

Khi tuyến giáp phải làm việc quá mức, các chức năng trao đổi chất trong cơ thể bị rối loạn. Vì lẽ đó bạn cũng dễ có cảm giác bồn chồn, bứt rứt. Chúng ta khó cảm thấy thư thái nên đi vào giấc ngủ khó hơn nhiều.

Dây thần kinh tọa còn có tên gọi khác là dây thần kinh hông to. Đây là dây thần kinh dài nhất cơ thể, phần này có cấu tạo từ nhiều rễ thần kinh độc lập. Để biết thêm thông tin về cách chữa bệnh, hãy tham khảo bài viết của chúng tôi ngay nhé

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Giống như xương và khớp, cơn đau do trào ngược thực quản hoặc ợ chua có mùi chua có thể khiến chúng ta dễ dàng thức giấc.

Vì vậy, bạn nên có một chế độ ăn uống điều độ và hợp lý để bảo vệ đường tiêu hóa của mình tốt hơn.

Thay đổi nội tiết tố

Không khó hiểu khi có hàng nghìn người tìm kiếm thông tin bà bầu mất ngủ nên ăn gì. Vì quá trình mang thau có thể làm thay đổi nội tiết tố. Nó cũng khiến chúng ta khó ngủ và cảm xúc không ổn định.

Hiện tượng trên cũng rất phổ biến ở phụ nữ sau sinh và phụ nữ tiền mãn kinh, đối với những trường hợp này bạn nên tìm cách cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi. Ngoài ra, chúng ta nên bổ sung các sản phẩm thúc đẩy giấc ngủ ngon và sâu.

Tại sao uống thuốc giảm cân lại mất ngủ?

Nhiều người thắc mắc tại sao họ không ngủ được khi đang uống thuốc giảm cân? Nếu bạn nằm trong số đó, bạn nên đọc bài phân tích này ngay bây giờ:

  • Đầu tiên, thuốc ăn kiêng có chứa một số hóa chất phản ứng với cơ thể. Chúng thường tác động để tạo ra cơ chế mất nước tạm thời khiến người bệnh đi đại tiện. Điều này có thể khiến bạn mệt mỏi và tinh thần không ổn định. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến chứng mất ngủ.
  • Thứ hai, hầu hết các dòng giảm cân nhanh cũng chứa một số chất không tốt cho gan và dạ dày. Nếu gặp vấn đề về đường tiêu hóa, chúng ta có thể phải đối mặt với những cơn đau hành hạ. Kết quả là chúng ta dễ thức giấc và ngủ không ngon, sâu giấc.
  • Thứ ba, một số loại sản phẩm giảm cân còn chứa các thành phần chống buồn ngủ. Đó là lý do tại sao bạn quăng và quay mỗi đêm.

Đau đầu mất ngủ là bệnh gì?

Nhức đầu và mất ngủ có thể xảy ra do não có vấn đề. Có thể bạn làm việc quá lâu trước màn hình máy tính và ít khi đi du lịch. Ngồi ở tư thế này trong thời gian dài có thể khiến máu khó lưu thông lên não. Lượng oxy đưa đến cơ quan này cũng bị cản trở phần nào.

Như vậy, chúng có thể gây đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, khó đi vào giấc ngủ. Lâu dần nếu không được chữa trị kịp thời sẽ phải đối mặt với rất nhiều bệnh tật. Chúng bao gồm trầm cảm và căng thẳng.

Bạn dần mất đi khả năng giải quyết công việc và khó kiểm soát cảm xúc của mình. Tuy nhiên, đau đầu do mất ngủ cũng rất gần với nguy cơ đột quỵ.

Làm gì khi bị mất ngủ?

Tình trạng thiếu ngủ kéo dài cực kỳ nguy hiểm cho thể chất và tinh thần của bạn. Vì vậy, bạn cần lưu ý không để tình trạng này kéo dài. Dưới đây là một số cách giúp bạn có một giấc ngủ ngon:

  • Có kế hoạch làm việc rõ ràng với thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý.
  • Tránh xa điện thoại di động và điện thoại thông minh ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ
  • Duy trì tâm trạng thoải mái, cân bằng và tránh căng thẳng, mệt mỏi, stress quá mức
  • Dùng tim sen và các loại thảo mộc giúp bạn có giấc ngủ ngon
  • Tránh xa các chất kích thích và đồ uống có cồn.

Bạn có biết nấm linh chi hỗ trợ rất tốt cho giấc ngủ?

Nấm linh chi (có tên khoa học là Ganoderma lucidum) là loại nấm lỗ thuộc chi Ganoderma, họ Nấm lim, thường mọc ở gốc và thân của những cây lim đã chết. Nấm linh chi là loại nấm gỗ, bổ dưỡng là loại dược liệu quý được biết đến và sử dụng rộng rãi từ xưa đến nay để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe. Nấm linh chi hoàn toàn tự nhiên có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh, tăng khả năng miễn dịch, tăng cường sức khỏe, thanh nhiệt cơ thể, giải độc mát gan, giảm thiều căng thẳng mật mỏi và đặc biệt là công dụng giúp ngủ ngon hơn.

Khả năng giúp con người ngủ ngon hơn, đặc biệt là chứng mất ngủ của người cao tuổi đã được khoa học chứng minh. Theo y học hiện đại, thì tinh chất germanium trong nấm linh chi đỏ là rất cao, gấp 8 lần so với nhân sâm. Hoạt chất này có tác dụng giúp lưu thông khi huyết, đầu óc thư thái, mang lại giấc ngủ sâu và lâu hơn. Ngoài ra, trong nấm linh chi còn có các chất an thần giúp thư giãn đầu óc rất tốt. Giấc ngủ ngon mang lại tinh thần thoải mái, dồi dào sức sống, làm việc hiệu quả, da dẻ hồng hào,…

Bên cạnh đó, trong thành phần nấm linh chi đỏ còn chứa 119 loại khoáng tố vi lượng có thể mang đến hiệu quả về thanh lọc cơ thể, làm khỏe gan, tăng hệ miễn dịch, cải thiện trí nhớ, kích trích vị giác, kéo dài tuổi thọ và chống ung thư… Rất tốt cho sức khỏe.

Cách dùng nấm linh chi để ngủ ngon tốt nhất là hãm trà uống trước khi ngủ hoặc nấu nấm cùng các món ăn để cơ thể hấp thụ dưỡng chất một cách tự nhiên và từ từ trước khi đi ngủ.

Vì vậy, nếu bạn hay người nhà đang mắc chứng mất ngủ kinh niên, đừng ngần ngại sử dụng nấm linh chi để có giấc ngủ tốt hơn. Nấm linh chi là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, không phải thuốc và không có tác dụng thay thể thuốc chữa bệnh.

Kết Luận

Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi các bạn đã hiểu rõ hơn về bệnh mất ngủ là gì và cách khắc phục. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác, đừng quên liên hệ với Phúc Nguyên Đường sau bài viết này. Ngoài ra, trong hệ thống còn rất nhiều bài viết hay, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích.

Vì vậy bạn nên khám phá ngay bây giờ để mang về nhiều trải nghiệm hay hơn nữa trong tương lai.

PHÚC NGUYÊN ĐƯỜNG
Địa chỉ: Số 46B Thợ Nhuộm, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.
Điện thoại: (024) 62 755 355 – 0966 588 858
Website: 
https://phucnguyenduong.com.vn

Bài viết liên quan:

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.